Cựu binh 80 tuổi làm giàu trên 'quê hương' thứ hai

Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, ông Vương Trần Hướng Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông không chỉ đi đầu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình mà còn luôn nhiệt tình trong công tác xã hội.

Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ

Ông Hương(đeo kính) đang truyền đạt kinh nghiệm làm kinh tế cho người dân

Xuất thân từ người lính Cụ Hồ, năm 1960 ông Vương Trần Hướng (dân tộc Nùng) quê tỉnh Cao Bằng nhận lệnh sang làm nhiệm vụ Quốc tế tại chiến trường cánh đồng Chum, Xiêng Khoảng, Lào.

Đến năm 1964 ông hướng xuất ngũ quay trở về đời thường. Phát huy phẩm chất tiên phong của người lính Cụ Hồ, ông nhanh chóng bắt tay vào làm kinh tế.

Tuy nhiên, với diện tích quỹ đất sản xuất nơi quê nhà tỉnh Cao Bằng rất hạn hẹp, nên năm 1990, ông Hướng đã đưa gia đình vào huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông lập nghiệp.

Nơi quê hương thứ hai, với đất đai màu mỡ, thời tiết thuận hòa cùng với sự cần cù, tính linh hoạt trong sản xuất gia đình ông đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Trong sản xuất ông Vương Trần Hướng luôn đi đầu, gương mẫu trong việc tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa vào thử nghiệm các cây trồng mới, chất lượng cao.

Trên cùng diện tích đất, ông phân bổ các loại cây trồng phù hợp, kết hợp giữa chăn nuôi với trồng trọt.

Bởi vậy, mô hình kinh tế của gia đình ông luôn mang lại thành công và hiệu quả cao, cho lợi nhận gần 100 triệu đồng/năm.

Đi đầu trong công tác xã hội

Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng ông Hướng vẫn hăng say lao động.

Cùng với phát triển kinh tế gia đình ngày càng giàu mạnh, ông Vương Trần Hướng có một lối sống rất khiêm nhường, chỉn chu, đặc biệt luôn nhiệt tình trong các công tác xã hội của địa phương.

Từ năm 2006 đến nay ông là thành viên trong Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã Nam Dong, huyện Cư Jút.

Hiện tại, với cương vị là Chủ tịch Hội người cao tuổi của xã Nam Dong, ông luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác Hội người cao tuổi.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, động viên con cháu lao động, sản xuất, tham gia những việc có ích cho xã hội.

Đồng thời, ông Hướng đã cùng Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã Nam Dong, phát động nhiều phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp với người cao tuổi.

Tiêu biểu như: Câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ thơ… các câu lạc bộ này luôn duy trì hoạt động thường xuyên, và tham gia sôi nổi trong các hoạt đông văn hóa văn nghệ ở địa phương.

Đã gần 80 tuổi, nhưng ông Vương Trần Hướng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nam Dong, huyện Cư Jut luôn phát huy tinh thần "Tuổi cao trí càng cao".

Dù ở bất cứ cương vị nào, trong hoàn cảnh nào ông Hướng cũng luôn phát huy vai trò người lính Cụ Hồ, tính tiên phong của người cán bộ Đảng viên “nói đi đôi với làm”.

Ghi nhận những đóng góp trên, UBND xã Nam Dong, Hội người cao tuổi huyện Cư Jút đã tặng nhiều giấy khen cho ông Vương Trần Hướng trong phong trào "tuổi cao gương sáng", phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

Có thể nói, dù trên cương vị nào, thời điểm nào ông Vương Trần Hướng cũng phát huy được phẩm chất cao quý của anh Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là tấm gương sáng đi đầu trên mọi mặt trận, được bà con tin yêu.

Hải Dương - Đào Cảnh
Từ khóa: Tuổi cao gương sáng Vương Trần Hướng Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nam Dong huyện Cư Jút Đắk Nông.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !