Thaco đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô

Là doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn nhất Việt Nam, THACO không chỉ không ngừng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng và nhíp ô tô.

Thông qua việc liên doanh, liên kết với tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) - nhà cung cấp cấp 1 của các hãng ô tô Hyundai và Kia, THACO đã làm chủ công nghệ, sản xuất và cung ứng các loại nhíp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của các hãng ô tô trên thế giới.  

Đầu tư máy móc tự động, từng bước xây dựng nhà máy thông minh

Năm 2015, THACO hợp tác với Daewon, nhận chuyển giao công nghệ và xây dựng nhà máy Nhíp ô tô tại KCN THACO Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy có diện tích 2 ha, công suất 12.000 tấn nhíp/năm, với dây chuyền công nghệ tiên tiến cùng thiết bị máy móc tự động như: máy cắt thủy lực, lò gia nhiệt cuộn tai, thiết bị định hình tai bao/tai cuộn, lò gia nhiệt cán côn, thiết bị định hình đầu lá nhíp, lò nung nhíp, thiết bị uốn biên dạng lá nhíp ngắn/lá nhíp dài, lò ram, hệ thống phun bi - sơn nhúng... Đặc biệt, công đoạn nhiệt luyện được trang bị các thiết bị tự động hoàn toàn và công nghệ tương đương với dây chuyền sản xuất nhíp hiện đại nhất của Daewon. Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam và đáp ứng các yêu cầu của thị trường xuất khẩu. 

Nhà máy xây dựng hệ thống quản trị sản xuất trên nền tảng số hóa thông qua việc đầu tư hệ thống điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu - SCADA và hệ thống phân tích dữ liệu, điều hành sản xuất - MES, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và giảm 5% giá thành sản phẩm hàng năm.

Đẩy mạnh xuất khẩu nhíp

Từ sự chuyển giao công nghệ nguồn của Daewon, nhà máy đã làm chủ thiết kế, sản xuất và phát triển đa dạng các sản phẩm nhíp cho nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu.

Với nguyên vật liệu theo tiêu chuẩn JIS G 4801:2011 (Nhật Bản), thiết kế và kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn JIS B 2710, sản phẩm của nhà máy có chất lượng tương đương với nhíp sản xuất tại Hàn Quốc. Với ưu điểm độ đàn hồi lớn, độ bền cao, chịu tải tốt, vận hành êm ái, đáp ứng yêu cầu vận hành trên nhiều địa hình khác nhau, sản phẩm nhíp của THACO được sử dụng trên nhiều chủng loại xe như xe tải, xe ben, xe bus và sơmi rơmooc… Các sản phẩm chủ lực gồm có nhíp xe tải nhẹ (Kia, Hyundai), nhíp xe tải trung (Ollin), nhíp xe ben (Forland), nhíp sơmi rơmoóc; các sản phẩm nhíp lá, nhíp bộ xuất khẩu, không chỉ cung ứng cho các nhà máy của THACO và các doanh nghiệp trong nước mà còn xuất khẩu sang Hàn Quốc, Australia, Đức, Dominica…, trong đó Hàn Quốc là thị trường trọng điểm. Năm 2019, nhà máy đã xuất khẩu 2.200 tấn nhíp. Dự kiến, năm 2020 sẽ xuất khẩu hơn 5.100 tấn. 

Để đáp ứng mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa của THACO và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, từ năm 2020, nhà máy sẽ phát triển các sản phẩm mới như nhíp xe tải nặng, nhíp parabolic, nhíp lò xo và thanh cân bằng; đầu tư máy móc thiết bị phục vụ R&D và nâng cao năng lực thiết kế. Đặc biệt, với chiến lược đẩy mạnh kinh doanh trong nước và xuất khẩu, THACO và Daewon đang xúc tiến hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất nhíp THACO DAEWON với mục tiêu chiến lược trở thành cứ điểm sản xuất nhíp tại khu vực ASEAN, mở rộng thị trường và gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Hàn Quốc, Châu Âu, Trung Đông và Nam Mỹ. Song song đó, THACO mở rộng thị trường kinh doanh trong nước thông qua việc cung cấp nhíp trong chuỗi cung ứng OEM; phát triển kinh doanh các sản phẩm nhíp cho các thị trường thay thế, đẩy mạnh dịch vụ sau bán hàng trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Phương Dung
Từ khóa: Thaco nhíp ô tô linh kiện phụ tùng

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.