Đàn ông "bóc bánh trả tiền": Như đói ăn tạm bún phở?

Làm gì khi chồng "bóc bánh trả tiền" là câu hỏi của nhiều người vợ khi biết được chồng mình thỉnh thoảng vẫn ra ngoài ăn vụng, qua đêm với gái làng chơi. Có những người cho rằng, đàn ông bóc bánh trả tiền như đói thì ăn tạm, còn tốt hơn vạn những người ngoại tình mà bỏ bê vợ con...

Lời tòa soạn: Từ lâu câu chuyện "đói ăn vụng" trong hôn nhân luôn là đề tài cấm kị, ít được nói đến trong xã hội xưa. Tuy nhiên, ngày nay khi xã hội cởi mở thì quan niệm về ngoại tình, ăn vụng đã khác trước nhưng những tranh cãi xung quanh nó thì không hề ít đi.

Khác với ngoại tình, đàn ông có nhiều người làm công việc đặc thù phải xa vợ con biền biệt thì câu chuyện họ "bóc bánh trả tiền" có được chấp nhận? Hoặc, những khi vợ chồng lục đục, vợ đang mang bầu, chồng làm kinh doanh phải tiếp khách... mà các ông chồng lại đi ăn vụng thì có đáng lên án, có được chị em tha thứ?

Infonet chạy tuyến bài "bóc bánh trả tiền" về những lí do và hệ lụy của việc "bóc bánh trả tiền" và rất mong tiếp nhận được các ý kiến của quý độc giả xung quanh chủ đề này!

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Đói thì phải ăn

Chị Nguyễn Hải Linh – 40 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự, vợ chồng chị bằng tuổi nhau. Hai vợ chồng kết hôn khi cả người người đã tuổi băm nên chuyện chăn gối của tuổi thanh xuân chẳng được hưởng thụ. Vừa bập vào hôn nhân, chị đẻ liền tù tì ba đứa con và chưa khi nào cảm nhận được chuyện vợ chồng như thế nào. 

Chuyện giường chiếu chị coi như trách nhiệm của người vợ. Mỗi lần chồng đòi hỏi thì chị chiều, chưa khi nào chị chủ động chuyện đó với chồng.

Một lần, chị phát hiện chồng chị cùng một vài người bạn đi “giải ngố”. Chuyện này sẽ "chẳng có gì ầm ĩ" và chị cũng chẳng thể biết, nếu không vì chính bạn chồng chị lại nhắn tin xin lỗi, vì sợ để chuyện này ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình chị.

Chị Linh kể, hôm đó vào mùng 4 Tết, cả gia đình chị về quê nội ăn Tết. Chồng chị đi liên hoan với bạn cấp 3 từ sáng tới 4h chiều cũng không về. Chị gọi nhiều cuộc anh không nghe máy. Đến tối, khi chồng chị về thì hai vợ chồng có lời qua tiếng lại, vì anh không gọi lại cho vợ hay nhắn tin gì mà đi biệt tích cả 1 ngày trời.

Thấy vợ giận, chồng chị chát vào nhóm bạn bè kể hai vợ chồng cãi nhau. Người bạn của chồng liền vào inbox an ủi chị Linh. Lúc này, anh bạn kia khai: “Em thông cảm, thằng H nó thương anh bị bỏ đói lâu ngày, nên tụi anh đi giải ngố tý chứ chồng em cũng không phải thích là đi đâu”.

Đọc tin nhắn của bạn chồng, chị Linh chết điếng người. Tá hỏa vì chồng đã đi với bạn cả ngày chỉ liên hoan buổi trưa sau đó cả nhóm đã đi tăng hai giải tỏa sinh lý bằng cách... qua đêm với gái làng chơi.

Chị Linh và chồng cãi nhau thì chồng chị cho rằng, đó là điều bình thường như người đói thì ăn. Chồng chị còn thừa nhận, điều này không một thằng đàn ông nào không có.

Câu chốt hạ của chồng khiến chị Linh đi hết cơn sốc này sang cơn sốc khác. Vì đang đầu năm lại sống ở nhà nội, chị đành im lặng chờ khi lên Hà Nội hai vợ chồng sẽ nói chuyện cho ra lẽ.

Cuộc nói chuyện của hai vợ chồng chị sau đó cũng không bao giờ đi đến hồi kết, bởi chị thì “ghê sợ” trước những lần đi ăn vụng bên ngoài của chồng, còn chồng chị lại cho rằng “đói thì phải ăn” và chả cảm thấy gì là... xấu hổ cả!?

“Từ khi biết chồng có suy nghĩ bóc bánh trả tiền giống như người đói thì phải ăn, tôi luôn có cảm giác mệt mỏi và hơi bất cần vào đàn ông. Tại sao phụ nữ có thể chịu được mà đàn ông thì cần là phải giải tỏa – đó là câu hỏi cứ lởn vởn mãi trong đầu của tôi" - chị Linh tâm sự.

Chỉ cần đừng có bồ

Chị Nguyễn Thị Hòa – 34 tuổi, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội thì lại nghĩ khác: Việc đàn ông bóc bánh trả tiền là bình thường, chỉ cần chồng không có bồ bịch là được. Chị Hòa cho rằng, sinh lý cần giải tỏa thì phải giải tỏa bằng cách đi với gái làng chơi xong thôi, còn hơn là bồ bịch.

Chồng chị Hòa làm kinh doanh, chị hiểu đôi khi có cái khó của công việc. Ví dụ, đối tác từ Đài Loan sang và họ muốn tăng hai, tăng ba đều phải chiều lòng đối tác. Chỉ cần chồng nói thế, chị Hòa tự hiểu như thế nào mà không cần tưởng tượng sâu xa hơn, để khỏi phải luôn ám ảnh việc bóc bánh trả tiền của đàn ông.

Từ ngày yêu nhau, chồng chị Hòa cũng hay tâm sự với chị về việc phải đi tiếp khách và có các em út trong quán karaoke. Hoặc đôi khi chiều mời khách đi nghỉ ở các resort quanh Hà Nội, đều phải có em út đi kèm.

Theo kinh nghiệm của chị Hòa, thay vì chì chiết, hỏi chồng nay đi đâu làm gì, chị thường không hỏi chồng điều gì sau mỗi lần anh đi tiếp khách về và cũng không nghĩ nhiều đến chuyện chồng lên giường với ai. Có lẽ vì thế nên chị Hòa và chồng cũng ít khi cãi nhau chuyện anh làm gì đêm qua, anh đi với ai.

"Chỉ cần, chồng không mang tiền của gia đình đi nuôi bồ. Có bồ khác hoàn toàn với bóc bánh trả tiền. Khi có người phụ nữ ngoài luồng sẽ phát sinh tình cảm nam nữ và ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Còn việc giải quyết nhu cầu sinh lý hay vì lý do nào đó phải ra ngoài “bóc bánh trả tiền” - tôi cũng không phản đổi hay lăn tăn điều gì", chị Hòa kết luận.

Khánh Chi

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !