Hơn 1.300 cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh liều mình trong biển lửa

Đến tại thời điểm trưa 30/6, lửa vẫn đang tiếp tục tàn phá rừng tại các địa phương: Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên. Cùng với hàng ngàn người tham gia dập lửa, hơn 1.300 cán bộ chiến sỹ thuộc LLVT Hà Tĩnh đang liều mình khống chế giặc lửa, kiên quyết không để lửa bén xuống làm hại nhà dân.

Đến tận trưa nay 30/6, tại khu vực thôn 9, xã Xuân Hồng (Nghi Xuân), rừng vẫn đang tiếp tục cháy và có chiều hướng lan xuống bìa rừng. Hơn 945 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng: Quân khu 4, Cảnh sát biển, Cảnh sát PCCC Nghệ An, Bộ đội, công an, biên phòng Hà Tĩnh đang cùng hàng ngàn người dân và lực lượng, tổ chức đoàn thể khác vẫn đang thay nhau liên tục chiến đấu với giặc lửa.

Ngoài việc tiếp tục bơm nước sông Lam và các hồ xung quanh lên để dập tắt đám cháy thì toàn lực lượng đang tập trung dựng hàng trăm mét đường băng cản lửa để hạn chế tối đa thiệt hại do đám cháy gây ra.

Trong cuộc chiến cam go với giặc lửa tại Nghi Xuân, cùng với 300 cán bộ, chiến sỹ được tăng cường của QK4, 25 cảnh sát PCCC (cùng 3 xe chữa cháy chuyên nghiệp) của Công an Nghệ An, Cảnh sát biển Việt Nam tham gia hỗ trợ.

Bộ CHQS tỉnh đã huy động gần 300 cán bộ, chiến sỹ, dân quân; Công an tỉnh huy động 195 cán bộ, chiến sỹ (100% quân số Công an huyện Nghi Xuân, 60 cán bộ, chiến sỹ PCCC chuyên nghiệp), Biên phòng tỉnh huy động 135 cán bộ chiến sỹ (các đồn biên phòng: Lạch Kèn, Cửa Sót và Tiểu đoàn huấn luyện cơ động) thay nhau quần mình, giành nhau từng mét đất với "giặc lửa" từ ngày 28/6 đến nay.

Tại Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên, Trung tá Trần Vĩnh Thành - Trưởng Công an huyện cho hay: Đến tại thời điểm này, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Tuy nhiên, 100 cán bộ, chiến sỹ của Công an huyện, 120 cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn 841, 30 cán bộ, chiến sỹ của Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên và người dân địa phương, các lực lượng chức năng khác vẫn đang thay nhau liên tục dọn dẹp, tạo đường băng cản lửa và “canh” lửa, đề phòng gió to, nắng lớn đám cháy sẽ bùng phát trở lại.

Hiện tại, tình trạng cháy rừng ở Hương Sơn đang diễn biến khá phức tạp. Bắt đầu từ xã Sơn Hàm, đến nay, trên địa bàn toàn huyện có đến 20 điểm phát lửa. Gió Lào thổi mạnh, tại nhiều điểm cháy, các lực lượng lượng chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Để đối phó với giặc lửa, Ban CHQS huyện Hương Sơn đã điều động gần 100% quân số cùng 10 trung đội dân quân cơ động, với khoảng 300 người; Công an huyện đã điều động 125 cán bộ, chiến sỹ cùng 2 xe chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với chính quyền, người dân các địa phương tập trung làm đường băng cản lửa, ngăn lửa rừng lan ra diện rộng; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng di dời các hộ dân gần bìa rừng…

Theo dự báo, trong 1-2 ngày tới, Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục nắng to. Lửa hiện vẫn đang cháy trên các cánh rừng ở Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên… Cùng với nhân dân và các lực lượng khác, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh đang tiếp tục căng mình để khống chế giặc lửa….

Được biết, Thượng úy Đồng Xuân Trà - Chiến sĩ công an huyện Nghi Xuân không may bị bỏng trong quá trình dập lửa, hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân.

*Một số hình ảnh về lực lượng vũ trang tham gia chữa cháy đêm qua và sáng nay:

Theo Báo Hà Tĩnh
Từ khóa: Hà Tĩnh Nghi Xuân Cháy rừng LLVT Nghi Xuân Hương Sơn Cẩm Xuyên

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !