Kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 74 tại Vương quốc Anh

Ngày 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh Việt Nam.

Đại sứTrần Ngọc An phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tham dự buổi lễ có Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại Quốc tế Conor Burns cùng hơn 300 khách mời là các nghị sỹ Quốc hội, quan chức Bộ Ngoại giao, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương của Anh, Đại sứ các nước tại Anh, đại diện các doanh nghiệp, Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam – Anh (Vietnam-UK Network), Hội người Việt Nam tại Anh và Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An đã điểm lại những chặng đường phát triển của Việt Nam, đường lối đối ngoại của Việt Nam trước những thách thức mà thế giới đang đối mặt trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường, an ninh truyền thống và phi truyền thống.   

Đối với quan hệ Việt Nam - Anh, Đại sứ Trần Ngọc An bày tỏ vui mừng về những bước phát triển tích cực không ngừng giữa hai quốc gia trong bối cảnh bất ổn định trên thế giới, khu vực và thậm chí là ở Anh do vấn đề Brexit.

Đáp lại, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại quốc tế Anh, ông Cornor Burns cho biết Anh kiên định theo đuổi chính sách đối ngoại " Nước Anh Toàn cầu", làm khăng khít hơn nữa những mối quan hệ hiện có, và phát triển các liên minh mới. Anh luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển quan hệ toàn diện với Việt Nam, đặt ưu tiên ký Hiệp định Tự do thương mại Anh- Việt Nam sau khi Anh rời EU.

Nhiều khách mời đã chúc mừng, ca ngợi thành tựu phát triển của Việt Nam và bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu của chúng ta.

Thị trưởng Newhaven, ông Graham Amy đã chúc mừng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh. Ông đã rất tự hào khi kể về quê hương ông, Newhaven là nơi đã lưu dấu những ngày Bác Hồ làm việc trên các chuyến phà đi từ cảng Newhaven (Anh) sang cảng Dieppe (Pháp) trong thời gian Người ở Anh.

Thị trưởng Graham Amy khẳng định "Hồ Chí Minh là một phần lịch sử của Newhaven, và Hồ Chí Minh đã đưa hai nước đến với nhau". Ông cũng cho biết "câu chuyện về Hồ Chí Minh từng đến Newhaven làm việc, là điểm khởi đầu cho bước phát triển tình hữu nghị giữa Newhaven thuộc Sussex với Việt Nam. Trước kia lịch sử Newhaven chưa có gì liên quan đến Việt Nam, Hồ Chí Minh đã mang chúng ta đến với nhau, và ngày càng có nhiều người Anh đến Việt Nam, thăm Thành phố Hồ Chí Minh và địa đạo Củ Chi và chúng tôi cũng đón nhiều người Việt Nam đến thăm Newhaven hơn".   

P.V

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !