Hà Tĩnh: Tai nạn giao thông, pháo nổ giảm sâu trong dịp Tết Canh Tý

Trước đây, cứ vào dịp Tết đến, Xuân về, tình hình TNGT trở thành nỗi ám ảnh đối với y bác sĩ tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh. Tuy nhiên, năm nay tình hình TNGT giảm hẳn, nhiều bệnh viện tuyến huyện như trút được gánh nặng trước vấn nạn này.

Lực lượng Phòng CSGT phối hợp với Công an huyện Hương Sơn kiểm tra nồng độ cồn trên QL8A

Sáng nay 27/1 (tức mung 3 Tết Canh Tý 2020), trao đổi với PV Infonet, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, năm nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hà Tĩnh ổn định, không có vụ trọng án nào xảy ra. Nghị định 100 của Chính phủ được bà con nhân dân Hà Tĩnh chấp hành tốt, anh em ra quân quyết liệt, nên giảm sâu về tai nạn giao thông.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh thông tin, bên cạnh an toàn giao thông thì tình trạng pháo nổ cũng được kiểm soát hết sức chặt chẽ. Ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã giao Công an các huyện, thị xã, thành phố và các phòng, lập chuyên án, truy bắt bằng được những đối tượng tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ để xử lý. 

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 23/1 đến 26/1/2020 (tức 29 đến 16h30' ngày mùng 2 Tết Canh Tý), toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 1 người bị thương (so với 4 ngày đầu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thì giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 4 người bị thương).

Công an huyện Đức Thọ kiểm tra nồng độ cồn trên trục đường Yên Trung

Theo báo cáo của Sở Y tế, các bệnh viện tiếp nhận 113 trường hợp do va chạm giao thông. Trong đó, riêng ngày 26/1 (tức mồng 2 Tết), có 29 người phải nhập viện điều trị chấn thương. Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 20 trường hợp, BVĐK Cẩm Xuyên 1 trường hợp, BVĐK Thị xã Kỳ Anh 6 trường hợp, BVĐK Nghi Xuân 1 trường hợp, BVĐK Can Lộc 1 trường hợp, giảm 76 trường hợp so với 4 ngày đầu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Một bác sĩ thuộc Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, trong ca trực đêm giao thừa và ngày mồng 1 Tết Canh Tý, bệnh viện không có ca tai nạn giao thông nào nhập viện.

Còn Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Thái Lâm thông tin, năm nay tình hình TNGT ổn hẳn. Trong mấy ngày tết chỉ có 4 trường hợp bị va quẹt giao thông nhưng chỉ xây xước nhẹ, họ đến xử lý vết thương rồi về.

Trần Hoàn - Đặng Sơn
Từ khóa: Tai nạn giao thông Hà Tĩnh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !