Điểm danh những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2019

Đến hẹn lại lên, Interbrand đã công bố Danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019; trong đó, hạng mục ô tô ít hơn năm ngoái một thương hiệu, đó là Subaru.

Không quá ngạc nhiên khi một lần nữa Toyota lại chiếm vị trí đầu tiên trong lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 56,246 tỷ USD. Tính trong bảng tổng sắp tất cả các ngành, Toyota đứng thứ 7, sau các thương hiệu: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola và Samsung.

Toyota không phải là thương hiệu duy nhất duy trì được vị trí của mình từ năm ngoái. Mercedes-Benz cũng giữ được vị trí thứ 2 trong lĩnh vực ô tô và thứ 8 trong bảng xếp hạng chung, với giá trị thương hiệu là 50,832 tỷ USD.

Trong khi đó, BMW (41,440 tỷ USD) đã tăng 2 bậc, trở thành thương hiệu ô tô giá trị thứ 3 thế giới (đứng thứ 11 tổng thể) trong năm 2019. Kế đến là Honda (24,422 tỷ USD), Ford (14,325 tỷ USD ) và Hyundai (14,125 tỷ USD).

Đứng thứ 7 là Volkswagen (12,921 tỷ USD), rồi tới Audi (12,689 tỷ USD) và Porsche (11,652 tỷ USD), đẩy Nissan xuống vị trí thứ 10 với giá trị thương hiệu 11,502 tỷ USD.

Thương hiệu đang có sự phát triển nhanh chóng là Ferrari cũng đã tỏa sáng trở lại trong năm nay, với giá trị thương hiệu đạt 6,458 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 11, đẩy các thương hiệu còn lại như Kia (6,428 tỷ USD) và Land Rover (5,855 tỷ USD) xuống thứ 12 và thứ 13. Hai thương hiệu ô tô cuối cùng là MINI (5,532 tỷ USD) ở vị trí thứ 14 và Harley-Davidson (4,79 tỷ USD) ở vị trí 15, cũng là chốt bảng.

Để được lọt vào Danh sách 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, doanh nghiệp phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có ít nhất 30% doanh thu phải đến từ các khu vực bên ngoài quê hương của doanh nghiệp đó. Hơn nữa, thương hiệu phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như phạm vi địa lý rộng lớn tại các thị trường mới nổi. Doanh nghiệp cần phải có đầy đủ dữ liệu công khai về hiệu suất tài chính, và bất kỳ lợi nhuận kinh tế nào cũng phải được dự kiến tích cực trong dài hạn, lợi nhuận mang lại cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu đó phải có một hồ sơ công khai và được nhận diện tại khắp các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Theo Lạc Diệp/Dân trí
Từ khóa: xếp hạng thương hiệu ô tô thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới xe Toyota xe Mercedes

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !