Lễ tình nhân thời Covid-19 tại Hong Kong: "Hoa khẩu trang" đắt hàng

Thị trường hoa tại Hong Kong trong ngày Lễ Tình nhân Valentine’s Day trở nên bi thảm bởi đặc khu này đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Nhiều người đùa rằng, ở thời điểm này cách tốt nhất để nói yêu nhau là tặng một thùng khẩu trang.

Aman Fong, giám đốc nghệ thuật một thương hiệu hàng hoa ở quận Mong Kok, cho biết thường thì một tuần trước ngày Lễ tình nhân cửa hàng hoa của ông phải làm việc “điên cuồng”.

“Tình hình năm nay tồi tệ hơn năm ngoái rất nhiều, không có mấy ai ra ngoài, đi trên phố vì sợ dịch bệnh”, CNA trích lời ông Fong.

Thay vì hoa hồng và socola, nhiều người Hong Kong tặng nhau khẩu trang và nước rửa tay. Ảnh: Channel News Asia

Nguồn cung hoa “cũng giảm bởi rất nhiều nhà cung cấp hoa ở đại lục đã đóng cửa vì đại dịch do virus corona gây ra”. Ông Fong cho hay công ty của mình phải nhập khẩu hoa từ Hà Lan và Đài Loan để thay thế.

Một quản lý tại một cửa hàng khác cho biết cửa hàng của cô phải giảm mua các sản phẩm vì nhu cầu của khách hàng giảm mạnh. “Hoa tươi chỉ có thể giữ được từ 5 đến 7 ngày. Chúng tôi không muốn đặt quá nhiều phòng trường hợp không bán được”, cô nói.

Quà tặng chất lượng mùa Valentine năm nay. Ảnh: Twitter

Thay vì hoa và socola, vật dụng “hot” cho Valetine năm nay lại là khẩu trang, thứ đang thiếu trầm trọng và hàng dài người phải xếp hàng mua ở trước các hiệu thuốc.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty mai mối địa phương Hong Kong Romance Dating, 1/3 số người được hỏi cho biết khẩu trang phẫu thuật và nước rửa tay là món quà Valentine mà họ muốn nhận được.

Trên mạng xã hội Hong Kong cũng tràn ngập hình ảnh các “bó hoa” đầy khẩu trang, gạo, giấy ướt, giấy vệ sinh và các hàng hóa thiết yếu khác đang khan hiếm trong siêu thị.

Một bó khẩu trang để thể hiện tình yêu mùa Valentine 2020.

Nhiều cơ sở kinh doanh cũng “khốn đốn” vì các cặp đôi chọn phương án ở nhà vì lo sợ dịch bệnh. Tuy nhiên, một số nơi cũng áp dụng các biện pháp phòng tránh lây lan virus để thu hút khách hàng. Nhiều chuỗi rạp chiếu phim cho biết sẽ không bán tất cả các ghế trong rạp mà bán vé cách hàng để tạo khoảng cách cho những người xem nhằm ngăn chặn lây lan virus. Một số nhà hàng thậm chí còn lắp một tấm nhựa ở giữa để tạo khoảng cách cho những người ngồi gần nhau.

Tuệ Minh (lược dịch)
Từ khóa: Covid-19 virus corona người dân Hong Kong Valentine Lễ tình nhân hoa hồng socola khẩu trang nước rửa tay viêm phổi Vũ Hán dịch bệnh nCoV

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !