Tin thế giới 26/11: Nga giăng 30 hệ thống Pantsir-S khắp Syria, Thổ thử nghiệm S-400

Quân đội Nga bố trí hơn 30 hệ thống phòng không Pantsir-S trên lãnh thổ Syria; Thổ Nhĩ Kỳ đang thử nghiệm hoạt động của hệ thống radar thuộc tổ hợp S-400; Mỹ muốn Đan Mạch mua thêm tiêm kích F-35 là những tin thế giới 26/11.

Căng thẳng tại Syria:

*Mặc dù Nga đã hỗ trợ chính phủ Syriadiệt nhiều phiến quân, nhưng đó chỉ là “một phần nổi của tảng băng chìm”, lực lượng này còn hơn 80.000 phiến quân chưa tham chiến.

Nga được cho triển khaihơn 30 hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S tới Syria. (Ảnh: AMN)

*Quân đội Nga được cho đã bố trí hơn 30 hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-Strên toàn lãnh thổ Syria.

*Hãng tin NZIV của Israel cho hay, các đợt không kích bằng tên lửa của Israelnhằm vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus của Syria hồi tuần qua là một phần trong thỏa thuận giữa Nga - Israel.

Thương vụ mua S-400:

*Tân Hoa Xã cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành thử nghiệm các hệ thống radar của tổ hợp tên lửa phòng không S-400do Nga sản xuất tại thủ đô Ankara.

Trung Quốc:

*Cả Nga và Trung Quốc tin rằng những nỗ lực liên tiếp của Mỹ nhằm cản trở tầm ảnh hưởng về chính trị và kinh tế trên thế giới là thể hiện quan điểm sai lầm của nước này đối với trật tự toàn cầu.

DF-100 được Trung Quốc “quảng bá” là đủ khả năng đánh bại các hệ thống phòng không của Nga và Mỹ. (Ảnh: Sina)

*DF-100 của Trung Quốc được cho là sát thủ của mọi hệ thống phòng không Nga, Mỹ và có thể tiêu diệt cả các căn cứ sâu trong lòng đất ở cử ly hàng nghìn km.

Mỹ:

*Theo ba nhà kinh tế học của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ đang là những bên phải chịu thiệt nhiều nhất từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, bởi họ đang chi trả cho mức thuế mà chính quyền Trump áp đặt.

Tướng Iran cảnh báo hủy diệt Mỹ, Israel và Ả Rập Xê-út nếu như ba quốc gia này vượt qua các giới hạn đỏ mà Tehran đặt ra. (Ảnh: Sputnik)

*Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Hossein Salami cảnh báo quân đội Iran sẽ hủy diệt Mỹ, Israel và Ả Rập Xê-út nếu như ba quốc gia này vượt qua giới hạn đỏ mà Tehran đặt ra.

*Mỹ khuyến khích Đan Mạch mua thêm các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 nhằm tăng khả năng làm nhiệm vụ ở Bắc Cực, khu vực mà quân đội Nga đang gia tăng sự hiện diện.

*Quan chức thuộc Quân đội Quốc gia Libya thừa nhận lực lượng này bắn rơi một máy bay không người lái Mỹ hôm 21/11 do nhầm lẫn.

"Chúng tôi nhầm máy bay không người lái (UAV) Mỹ là của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn được lực lượng dân quân thân Chính phủ Quốc gia Lybia (GNA) sử dụng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì điều này và sẽ hỗ trợ với Mỹ để phối hợp hoạt động trên không phận Tripoli và các khu vực xung quanh nhằm tránh các sự cố tương tự trong tương lai", một quan chức cấp cao của lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) nói ngày 25/11.

*Theo tuyên bố ngày 25/11 của Văn phòng Báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã ký Đạo luật Ngăn chặn Tàn sát và Tra tấn Động vật (PACT), trong đó quy định mọi hành vi tàn sát hoặc làm thương tích nghiêm trọng đối với động vật sẽ bị coi là tội ác liên bang. Những người phạm tội này sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù tối đa 7 năm.

*Thẩm phán liên bang Mỹ kết án 8 tháng tù với người phụ nữ Trung Quốc Zhang Yujing, 33 tuổi, vì tội xâm nhập và nói dối giới chức.

Zhang bị bắt ngày 30/3 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida khi tự nhận mình là thành viên câu lạc bộ đang đến hồ bơi dù không mang áo tắm. Zhang sau đó nói rằng cô đến dự một sự kiện hữu nghị Mỹ - Trung nhưng sự kiện này không tồn tại. Cô mang theo hai hộ chiếu từ Trung Quốc.

Nga:

*Bộ ngoại giao Nga cho biết, Tòa án Công lý quốc tế LHQ ở Hague đã đồng ý với lập luận của Nga và dự định khả năng phân chia quá trình này thành hai giai đoạn độc lập xảy ra vụ việc ở eo biển Kerch là quyền tài phán và xem xét bản chất của tranh chấp. 

Triều Tiên:

*Hôm nay (26/11), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã gửi văn bản phản đối cho phía Triều Tiên liên quan tới các cuộc tập trận bắn đạn thật được tiến hành từ một hòn đảo nằm ở biên giới liên Triềutrên biển Hoàng Hải.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin thế giới 26/11 Nga giăng 30 hệ thống Pantsir-S khắp Syria Thổ thử nghiệm S-400 hệ thống phòng không Pantsir-S thương vụ mua S-400 căng thẳng tại syria tên lửa DF-100 cuộc chiến thương mại mỹ trung căng thẳng mỹ iran tiêm kích F-35 eo biển Kerch quân đội triều tiên israel tấn công syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !