Hãi hùng “sát thủ” tí hon dưới lòng đại dương

Một du khách Australia đã vô tình giữ một trong những động vật độc hại nhất thế giới trên tay của mình. Rất may mắn là đã không bị thiệt mạng.

Trong một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, một du khách ở Úc được nhìn thấy đang cầm một con bạch tuộc có khả năng giết chết một người trưởng thành chỉ trong vài phút.

Loài bạch tuộc tí hon có đốm xanh trên cơ thể cực kì nguy hiểm với con người.

Vấn đề đáng nói là “sát thủ” này có kích thước khá nhỏ bé và lại rất dễ thương. Đó là một con bạch tuộc vô cùng hung dữ đặc hữu của khu vực Tây Australia và bắc Tasmania.

Con bạch tuộc có đốm màu xanh lam trên thân mình là một trong những loài động vật có nọc độc nhất được tìm thấy dưới lòng đại dương.

Nọc độc của con bạch tuộc đốm này mạnh gấp 1.000 lần so với chất độc xyanua và dù chỉ có kích thước bằng quả bóng golf nhưng nó chứa đủ nọc độc để giết 26 người trong vòng vài phút.

Đặc biệt hơn, loài bạch tuộc này còn có thể xâm nhập vào bộ đồ lặn của các thợ lặn, nếu không để ý rất khó phát hiện.

Tuy nhỏ bé nhưng bạch tuộc đốm xanh có chất độc cực mạnh.

Tuy nhiên, loài bạch tuộc này chỉ tấn công đối thủ khi nó bị khiêu khích hoặc tấn công.

Chất độc trong bạch tuộc xanh có chứa một chất độc thần kinh tương tự được tìm thấy trong cá nóc gọi là Tetrodotoxin. Được sử dụng để săn con mồi và để bảo vệ chống lại kẻ săn mồi.

Tetrodotoxin hoạt động bằng cách chặn tín hiệu thần kinh qua cơ thể để gây tê cơ cũng như buồn nôn, giảm thị lực và mất cảm giác và kỹ năng vận động của đối thủ.

Cuối cùng việc tê liệt vận động khiến cơ thể ngừng thở, dẫn đến suy hô hấp và tử vong do ngạt thở. Nạn nhân thường nhận thức được những gì đang xảy ra nhưng không thể làm gì được.

Hiện tại, vẫn chưa có thuốc giải độc với nọc độc của bạch tuộc đốm xanh, nhưng nếu biết cách sơ cứu và hỗ trợ kịp thời liên tục hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim có thể cứu một nạn nhân cho đến khi vết thương tan biến.

Cập nhật: 31/01/2019

Theo Dân trí
Từ khóa: Bạch tuộc đốm xanh Sát thủ đại dương Nọc độc của bạch tuộc đốm xanh Chất độc Tetrodotoxin Động vật độc hại nhất thế giới

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !