Google xóa sổ 46 ứng dụng của một nhà phát triển Trung Quốc

Google bắt đầu “thanh trừng” nhiều ứng dụng đến từ nhà phát triển DO Global của Trung Quốc sau một cuộc điều tra của BuzzFeed.
Google xóa sổ 46 ứng dụng của một nhà phát triển Trung Quốc - ảnh 1

DO Global là công ty của Trung Quốc với Baidu nắm 34% cổ phần.

Cuộc điều tra trước đó của BuzzFeed News cho thấy ứng dụng của DO Global có hành vi gian lận quảng cáo. Cho đến hôm nay, 46 ứng dụng từ nhà phát triển này đã biến mất khỏi Play Store. Theo BuzzFeed News, lệnh cấm cũng áp dụng cho cả mạng quảng cáo AdMob của Google.

Google không bình luận cụ thể về đợt thanh lọc này nhưng một nguồn tin của BuzzFeed tiết lộ công ty sắp cấm hoàn toàn Do Global và sẽ có nhiều ứng dụng bị xóa sổ hơn. Người phát ngôn Google cho biết đang tích cực điều tra các hành vi độc hại và khi phát hiện vi phạm, họ sẽ hành động, bao gồm cả việc xóa bỏ khả năng kiếm tiền từ ứng dụng của nhà phát triển với AdMob hay xuất bản ứng dụng trên Play.

Trước khi bị xóa ứng dụng, DO Global có khoảng 100 ứng dụng trên Play Store với hơn 600 triệu lượt tải. Đây là mọt trong những đợt thanh lọc lớn nhất của Google từ trước đến nay đối với một nhà phát triển. DO Global từng thuộc Baidu cho đến khi tách ra vào mùa hè năm 2018 nhưng Baidu vẫn giữ 34% cổ phần. DO tuyên bố có hơn 250 triệu người dùng hàng tháng và có thể tiếp cận tới 800 triệu người dùng thông qua nền tảng quảng cáo của mình.

Tuần trước, BuzzFeed News đưa tin ít nhất 6 ứng dụng của DO chứa mã để tự bấm vào quảng cáo ngay cả khi người dùng không sử dụng. Chúng được liệt kê trong Play Store với những tên của nhà phát triển chung chung như “Pic Tools Group”, “Photo Artist Studio”, đăng chính sách quyền riêng tư trên Tumblr và không tiết lộ do DO sở hữu. Hành vi này vi phạm chính sách của Play Store đó là che giấu thông tin chủ sở hữu và gian lận quảng cáo.

Google đã xóa 6 ứng dụng nói trên. Tuần này, thêm 40 ứng dụng khác của DO vắng bóng, trong đó có 20 dùng tên nhà phát triển DO Global Games và 14 mang tên Applecheer Studio. Các ứng dụng sử dụng các địa chỉ và thông tin liên lạc khác nhau, khiến người dùng bình thường khó thấy được tất cả đều chung một nhà.

Google thường có hành động chống lại các ứng dụng cụ thể vi phạm chính sách Play Store nhưng ít khi cấm nhà phát triển lớn. Sau khi BuzzFeed đưa tin hai nhà phát triển Trung Quốc là Cheetah Mobile và Kika Tech cũng gian lận quảng cáo, Google đã cấm các ứng dụng nhưng không “xử” công ty. Đầu năm 2018, Kika Tech được đệ trình ứng dụng bị xóa trước đó lên Play Store.

Du Lam (Theo BuzzFeed)
Từ khóa: Trung Quốc ứng dụng lừa đảo DO Global Baidu Google

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.