Hà Nội: Hình ảnh đẹp của các bậc phụ huynh trong lúc chờ đón con giờ tan trường

Thời gian gần đây, hình ảnh các phụ huynh xếp hàng ngăn nắp đón con em của mình tại cổng các trường học đang được nhiều nơi hưởng ứng. Tại phố Hòa Mã, Thi Sách các phụ huynh xếp xe ngay ngắn chờ đón con là những hình ảnh đẹp được Infonet ghi nhận...

Trước đó, hình ảnh đẹp của các bậc phụ huynh đến cổng trường đón con nhưng đã có ý thức xếp hàng ngay ngắn, dựng xe gọn gàng vào giờ tan tầm ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nam Định… sau đó đã lan tỏa trên mạng đã có tác động không nhỏ tới ý thức của nhiều phụ huynh. Ngay tại Hà Nội, trên phố Hòa Mã, Thi Sách - hình ảnh các bậc phụ huynh với ý thức chấp hành luật giao thông cũng đang làm điều tương tự tạo ra những hình ảnh đẹp như thế.

Ghi nhận của PV Infonet, tại các phố Thi Sách, Hòa Mã phường Ngô Thì Nhậm, Hà Nội. Các tuyến phố này có 2 trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm và trường THCS Lê Ngọc Hân.

Hình ảnh các phụ huynh đến đón con vào giờ tan học khi đều có ý thức xếp hàng ngay ngắn, có trật tự khiến nhiều người thích thú.

Hàng trăm phụ huynh đón con ở đây không cần ai bảo ai, đều tự giác đỗ xe sát mép đường, xếp hàng ngay ngắn và không hề có hiện tượng chen lấn, giành chỗ của nhau.

Các bậc phụ huynh ở đâykhông ai bảo ai đều ý thức được họ nên chấp hành trật tự nói chung, làm gương cho con cái khi tham gia giao thông nói riêng.

Bác Nguyễn Minh Tú (trú quận Đống Đa) đến đón cháu đang học tại trường THCS Lê Ngọc Hân cho biết: Cứ chiều nào bác cũng đến đón cháu và tự giác xếp hàng như bao người. Nếu hôm nào đến muộn, các xe đông quá thì những người đến sau sẽ nép vào sát lề đường chứ không đi lộn xộn ra giữa đường hay đứng dàn hàng trước cổng trường gây cản trở giao thông như trước kia.

Bác Trần Văn Đức - một phụ huynh đón con ở đây cũng cho biết: "Dù người đến trước hay đến sau, các bậc phụ huynh vẫn rất văn minh khi tự ý thức xếp hàng ngay ngắn. Có như vậy mới giảm thiểu được tình trạng ùn tắc lộn xộn, ùn tắc trước cổng trường vào giờ tan trường, qua đó đem lại sự an toàn cho chính phụ huynh chúng tôi và con em mình".

Thời gian gần đây, nét đẹp này đang được cộng đồng xã hội lan tỏa và "mô hình" các cổng trường an toàn đang được chính các phụ huynh phát động trong cả nước.

Với những hình ảnh đẹp về ý thức văn hóa giao thông trước cổng trường, - đây chính là bài học trực quan nhất để các con, các cháu nhìn vào và noi theo.

Hy vọng thời gian tới Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến phố


Quang Hùng
Từ khóa: Ngô Thì Nhậm Hà Nội Hòa Mã Lê Ngọc Hân Quận Đống Đa

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !