Sợ người chơi bị ngất vì hoảng sợ, Resident Evil 7 đã phải cắt bỏ cảnh này

-
Một trong những cảnh ghê rợn nhất Resident Evil 7 đã phải sửa lại để... bớt kinh dị

Mới đây tại sự kiện phát triển game GDC 2017, Koshi Nakanishi, vị đạo diễn của Resident Evil 7, tựa game kinh dị ra mắt đầu năm nay đã có những chia sẻ vô cùng bất ngờ về tác phẩm đang khiến hàng triệu game thủ trên toàn thế giới phải hoảng sợ vì mức độ ấn tượng của nó.

 

Nếu đã từng chơi tựa game này, ngay ở một trong những cảnh đầu tiên bạn sẽ chứng kiến cô vợ Mia của anh chàng nhân vật chính hóa điên, lấy một chiếc cưa máy và cắt rời cánh tay của nhân vật chính ngay trước mắt game thủ đang quan sát đến từng khung hình một. Đến đây bạn biết rằng, không còn gì là an toàn nữa. Bản thân các nhân vật trong Resident Evil trước đây đều có vẻ hơi vô đối, không con zombie nào đụng được vào. Chính vì tư tưởng này mà rất nhiều game thủ đã bị choáng ngay ở những phút đầu đến với game.

Thế nhưng hóa ra theo đạo diễn của tựa game, cảnh này trong nguyên tác kịch bản thậm chí còn ghê tởm hơn nữa!

 

Ban đầu, Nakanishi cũng nghĩ rằng việc cắt cụt cánh tay của nhân vật chính là một trong những cảnh kinh dị nhất khi game mới bắt đầu trong quá trình phát triển. Thế nhưng vị giám đốc mỹ thuật của tựa game thì nghĩ khác. Theo ông, cảnh này rất thiếu ấn tượng, và đưa ra ý tưởng nhân vật chính sẽ bị... cưa đôi người và sẽ phải bò trên mặt đất đến căn phòng an toàn trong game.

Cuối cùng, Nakamishi cho rằng ý tưởng của anh chàng họa sỹ này hơi quá đà, những vẫn muốn đưa Nathan, nhân vật chính trong Resident Evil 7 vào một tình huống mà đến chính đội ngũ phát triển game cũng không biết nên xử trí như thế nào.

 

Cùng với đó, Resident Evil 7 không chỉ lấy cảm hứng từ những phiên bản game đầu tiên, mà Resident Evil 7 còn đem lại không khí từ những bộ phim kinh dị cổ điển như Evil Dead. Nakanishi muốn đưa cảm giác ngột ngạt, khó chịu trong bộ phim này, và thế là khung cảnh khu nhà bỏ hoang được tạo ra và người chơi đơn độc phải khám phá những bí ẩn kinh hoàng bao trùm quanh gia đình nhà Baker.

Cùng với đó, Capcom cũng biết rằng, thứ nguy hiểm nhất trong một tựa game kinh dị chính là việc nhai đi nhai lại khung cảnh, phong cách chơi và tệ hơn cả là cứ hạ gục một vài loại quái vật duy nhất. Khi đã quen với cơ chế gameplay, mặc định game sẽ trở nên dễ thở hơn và từ đó cảm giác sợ hãi sẽ chẳng còn nữa. Mà game kinh dị không đáng sợ thì nó sẽ trở thành thứ gì?

 

Và thế là Resident Evil 7, với ba thành viên của gia đình Baker trở thành những thể loại kinh dị khác biệt tổng hòa lại với nhau. Bà vợ Marguerite với những bộ phận cơ thể quái đản ghê tởm khiến chúng ta nghĩ tới những tựa game như The Evil Within hay những bộ phim ghê rợn như The Thing. Trong khi đó Jack Baker thì đưa người chơi trải nghiệm những bộ phim chặt chém như Friday The 13th hay The Nightmare on Elm Street. Còn Lucas thì có phong cách kinh dị tâm lý điển hình khi không làm nhiều mà vẫn khiến bạn sợ đến hoảng loạn như trong Saw.

 

Theo Trí Thức Trẻ