Tòa “cấm cửa” người không được triệu tập, cán bộ không du xuân thời virus Corona

Chỉ triệu tập những đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham dự phiên tòa, phiên họp. Tạm dừng tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo; khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi thăm quan, du xuân.

Phiên tòa xét xử lưu động vụ "nữ sinh giao gà" tại Điện Biên tháng 12/2019. Ảnh minh họa

Tòa án Nhân dân Tối cao vừa có Công văn số 31/TANDTC-VP gửi các Chánh án: Tòa án Quân sự Trung ương; TAND Cấp cao, TAND các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương, Tòa án Quân sự cấp quân khu, và Thủ trưởng các đơn vị thuộc TAND Tối cao, TAND Tối cao yêu cầu các đơn vị chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Theo đó, TAND Tối cao yêu cầu các đơn vị trên quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đang hoành hành. 

Trong đó xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp báchl cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện quyết liệt. Triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi phụ trách, quản lý trong thời gian diễn ra dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến hoạt động chung của cơ quan, đơn vị.

TAND Tối cao cũng yêu cầu các Tòa án khuyến cáo và hạn chế những người không có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc tham dự phiên tòa để hạn chế tối đa việc tập trung đông người dẫn tới lây lan dịch bệnh. Chỉ triệu tập những đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham dự phiên tòa, phiên họp.

Tạm dừng tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo; khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi thăm quan, du xuân để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Hạn chế việc tổ chức các đoàn đi công tác, học tập tại nước ngoài trong thời gian dịch bệnh, trừ trường hợp đặc biệt được Chánh án TAND Tối cao chấp thuận. Đặc biệt, không cho phép cán bộ đi đến những nơi, những nước cũng đang có dịch virus Corona.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Virus corona Chống dịch corona TAND Tối cao Không đi du lịch Không đi hội thảo Không du xuân

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !