Thiếu úy xinh đẹp phim Mê Cung: Mẫu bạn trai lý tưởng của tôi là kiểu “Tôm càng xanh"

Chia sẻ về những cảnh "đấu võ" với tội phạm Việt Sói trong phim Mê Cung, diễn viên Lê Trang (vai Thiếu úy Hiền) cho biết, "Việt Sói cũng "táng" tôi không trượt phát nào và bị "ăn bập" nhiều hơn cả ăn cơm".

Là "bông hồng" duy nhất trong tổ trọng án của phim Mê cung, Lê Trang (vai Thiếu úy Hiền) được nhiều khán giả yêu quý không chỉ bởi gương mặt xinh đẹp, nhẹ nhàng mà còn ở sự nhiệt huyết, “cháy” hết mình với nghề nghiệp. Đây cũng chính là vai diễn đánh dấu sự trở lại sau 10 năm vắng bóng của nữ diễn viên SN 1991.

Sau 10 năm thoát khỏi áp lực từ vai diễn đầu tiên, năm 2019 Lê Trang tự tin trở lại với màn ảnh.

Với sự trở lại nghệ thuật lần này bằng vai diễn Thiếu úy Hiền - nữ cảnh sát xinh đẹp do cô thủ vai được khán giả đón nhận.

Chào Trang! Xin hỏi Trang, cơ duyên nào đưa bạn đến với vai diễn Thiếu úy Hiền trong Mê cung vậy?

Diễn viên Lê Trang: Đạo diễn Trọng Khôi - phó đạo diễn bộ phim Mê cung  cũng chính là thầy dạy võ của mình lúc nhỏ đã gọi mình đi thử vai.

Ban đầu, mình dự định thử một vai khác, nhưng cuối cùng lại xin đạo diễn Khải Anh cho thử vai nữ cảnh sát. Mình khá lo lắng vì không biết khán giả có còn yêu thương mình nữa không. Và thật may mắn vai nữ cảnh sát Hiền đã được khán giả đón nhận.

Sau một thời gian dài ngừng diễn xuất, lí do Trang không tham gia đóng phim đó là gì?

Diễn viên Lê Trang: Có thể nói, cái duyên đến với nghệ thuật của mình khá gian nan. Mình bắt đầu đóng phim ở tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, thời điểm đó bộ phim không được khán giả đón chào như mong đợi, khiến một đứa trẻ như mình khá bị áp lực.

Sau này, vì mong muốn làm tốt hơn, mình tạm thời gác lại việc làm phim và chuyên tâm đi học diễn xuất, trau dồi nghề nghiệp.

Lê Trang từng có thời gian ngừng diễn suất với mong muốn trau dồi nghề nghiệp.

Trang có học võ thuật, vậy võ thuật có giúp bạn điều gì cho vai diễn bạn tham gia không?

Diễn viên Lê Trang: Rất nhiều chứ!

Bản thân được học võ từ nhỏ nên những phân cảnh cần hành động, giằng co đối với mình không phải vấn đề khó khăn. Do đó, mình cũng không quá hoang mang, lo ngại.

Mình không ngại những cảnh quay tấn công hay đối đầu với tội phạm. Thực tế, khi ra bối cảnh mình vẫn có chút bỡ ngỡ và không thể hiện được nhiều cảnh hành động đẹp hay gay cấn như suy nghĩ ban đầu. Nhưng dù sao, đây cũng là vai diễn khởi đầu và là cái mốc cho mình vững tâm hơn khi quay lại với màn ảnh nhỏ.

Lê Trang cho biết, bản thân là dân võ, nên cô không sợ những pha hành động.

Trong cảnh quay bị Việt Sói (diễn viên Duy Hưng) bắt giữ và đánh đập dã man, bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về hậu trường của cảnh quay này không? Là Việt Sói đánh thật hay do kỹ xảo?

Diễn viên Lê Trang: Trong phim tất cả những đoạn Việt Sói đánh đập và tra tấn tôi đều thật hoàn toàn.

Để có những hình ảnh chân thực nhất, hai anh em bàn qua với nhau. Lúc đầu anh Duy Hưng (Việt Sói) hơi e  ngại vì sợ quá tay. Nhưng để phim đến gần hơn với người xem thì mình hay anh Hưng đều không ngại là người chịu trận.

Mình luôn suy nghĩ, nếu hời hợt hay giả vờ sẽ khiến người xem nhận ra rõ và mất đi cảm xúc. Trong phim, dù có những đoạn siết cổ mình bằng xích, anh Hưng có nhẹ tay hơn. Nhưng sau những cảnh ấy thì không chỉ mình bị thương mà anh Hưng cũng bị mình cào cấu lúc nào không hay.

Cứ lần nào quay xong mà anh Hưng thấy có thêm vết thương trên người là đều kêu, “đấy, về sau khán giả xem người ta có biết là em cũng cào anh không kém gì”. (cười)

Phân cảnh Thiếu úy Hiền (Lê Trang) bị lộ thân phận là cảnh sát ngầm, bị Việt Sói (diễn viên Duy Hưng) bắt cóc.

Việt Sói đã nhốt Hiền trong căn nhà hoang và tra hỏi cô về thân phận của Khánh Búa (Hồng Đăng).

Còn nói về hậu trường, cảnh mình bị Việt Sói bắt thì hai anh em di chuyển khá nhiều bối cảnh, mỗi bối cảnh lại có những kỷ niệm riêng.

Có bối cảnh nhỏ hẹp không gian bí, quay xong cảnh Việt Sói đánh mình thì vội vàng lôi mình ra ngoài thở rồi đi lấy nước chanh cho uống. Anh ấy cũng "táng" mình không trượt phát nào, và có lúc "ăn bập" còn nhiều hơn ăn cơm nên được uống mấy cốc nước cũng mát lòng để chấp nhận bị "ăn bập" tiếp. (cười)

Ngoài đời, Lê Trang là 1 cô gái năng động. Diễn viên 9x vừa kinh doanh online vừa theo học lớp diễn xuất.

Trong phim, Trang có tình cảm với Bình cảnh sát, liệu đây có phải mẫu người bạn trai lý tưởng của Trang ngoài đời không?

Diễn viên Lê Trang: Mình có tình cảm với Bình, nhưng mình không thích mẫu người lạnh lùng cho lắm. Mẫu bạn trai lý tưởng của mình thì lại kiểu “tôm càng xanh” cơ! (cười)

Mình không chú trọng quá nhiều về vẻ ngoài. Mình thích bạn trai thiên về nội tâm hơn, kiểu hài hước và hay pha trò cho mình cười, quan tâm lắng nghe và cùng mình chia sẻ tất cả mọi chuyện trong cuộc sống. Tính mình thì khá năng động nên người trầm tính mà ở cạnh mình thì chỉ có mang bực vào người thôi. 

Với sự trở lại màn ảnh nhỏ lần này, bạn có ý định thử sức thêm nhiều vai diễn trong thời gian tới không ?

Diễn viên Lê Trang: Tất nhiên, mình luôn mong sẽ được thử sức ở nhiều dạng vai. Là một diễn viên ai cũng muốn được linh hoạt trong lối diễn hơn là ở mãi một dạng, sẽ khiến cho khán giả bị nhàm và chính bản thân mình cũng bớt sáng tạo hơn.

Sau nhiều năm vắng bóng thì giờ đây, mình sẵn sàng đương đầu với nhiều vai diễn để khẳng định bản thân hơn nữa.  

Ngoài đời, Lê Trang là 1 cô gái năng động. Diễn viên 9x vừa kinh doanh online vừa theo học lớp diễn xuất.

Trang có thể tiết lộ 1 chút về thể loại phim cũng như hình tượng bạn muốn theo đuổi trong diễn xuất là gì không?

Diễn viên Lê Trang: Nói về thể loại phim cũng như hình tượng vai diễn mình muốn hướng tới, mình thích làm vai cá tính và phim hành động hơn bởi nó có nhiều trải nghiệm và cách diễn được linh hoạt, khiến mình phải thay đổi bản thân, học hỏi và trau dồi cho mình nhiều hơn, từ lối diễn đến cả kỹ năng.

Phim hành động bắt buộc bản thân mình phải tham gia thêm nhiều lớp võ thuật. Tính mình năng động nên mỗi lần xem phim hành động của Mỹ mình đều thích và mong muốn được thử sức. 

Hiện tại, Trang có tham gia hoạt động nào khác ngoài vai trò là một diễn viên?

Diễn viên Lê Trang: Mình hiện vẫn song song công việc kinh doanh online và diễn suất.

Thời gian gần đây mình có đăng kí học thêm các bộ môn nghệ thuật để bản thân được trải nghiệm và bổ trợ cho công việc diễn suất của bản thân. Biết đâu trong những bộ môn sắp tới mình học, lại tìm được thêm một kỹ năng tiềm ẩn bên trong ngoài diễn suất thì sao, nên mình không ngại thử thách mình. (cười)

Cảm ơn Trang về cuộc trò chuyện thú vị này!

Lê Trang sinh năm 1991, là gương mặt mới trong dàn diễn viên quen thuộc của phim cảnh sát hình sự Mê cung.

Cô học nghệ thuật, đóng phim lần đầu vào năm 12 tuổi. Vai diễn đầu tiên của Lê Trang là vai nữ chính  trong phim truyện nhựa có tên 9X của đạo diễn Vũ Châu.

Cô từng đảm nhận vai phụ trong một số phim truyền hình như Mặt nạ da người, Rừng chắn cát, Qua ngày giông bão… Tuy nhiên, sau đó, Lê Trang rời xa màn ảnh một thời gian dài. Cô tập trung cho lĩnh vực sân khấu.

Với sự trở lại lần này, nữ diễn viên trẻ hy vọng sẽ có cơ hội tham gia các phim truyền hình nhiều hơn để tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật.

L.Nguyen
Từ khóa: Diễn viên Lê Trang thiếu úy Hiền phim Mê Cung vai diễn phim hành động

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !