Nguyên nhân bất ngờ khiến hàng trăm ha ngao chết ở Thanh Hóa

Cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận nguyên nhân ban đầu dẫn đến ngao chết trắng bãi tại xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) là do mật độ quá dày dẫn đến không gian sinh sống bị hạn chế.

Cơ quan chức năng đưa ra nguyên nhân ban đầu dẫn đến ngao chết là do mật độ dày

Theo đó, ngay sau khi xảy ra tình trạng ngao chết trắng bãi tại xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), cơ quan chức năng đã lấy mẫu ngao, nước đi xét nghiệm.

Chi cục Thú y vùng III đã có kết quả xét nghiệm cụ thể như sau: các mẫu xét nghiệm đều âm tính với kí sinh trùng Perkinsus; các chỉ tiêu về định lượng Vibrio tổng số 8 mẫu nước và mẫu ngao đều trong ngưỡng giới hạn cho phép; phân tích chỉ tiêu thành phần vô cơ 5 mẫu nước đều không phát hiện các chỉ tiêu kim loại Asen, chì và thủy ngân.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, ngày 1/4 Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa có kết luận: ngao chết do mật độ quá dày, không gian sinh sống bị hạn chế và phải cạnh tranh nguồn thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe; khi môi trường không thuận lợi (thời điểm chuyển mùa) dẫn đến tình trạng ngao chết gây ô nhiễm môi trường cục bộ trong vùng nuôi ngao và lây lan khiến ngao khỏe bị chết theo.

Chiều 2/4, đoàn công tác Tổng cục Thủy sản do ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản làm trưởng đoàn đã vào Thanh Hóa làm việc về tình trạng ngao chết. Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc cũng vào lấy mẫu xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân.

Đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản tiến hành vào làm việc tìm nguyên nhân dẫn đến việc ngao chết trắng bãi

Theo đoàn công tác nhận định, đánh giá nguyên nhân dẫn đến việc ngao chết là do mật độ quá dày. Qua đó, đoàn công tác cũng đã lấy mẫu ngao, mẫu nước, mẫu cát để xét nghiệm xem ngao có bị bệnh, nước có bị ô nhiễm và bùn cát có ảnh hưởng đến sức khỏe của ngao không.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) thì từ ngày 23/3 đến nay, tình trạng ngao chết xảy ra trên địa bàn 3 xã Minh Lộc, Đa Lộc, Hải Lộc. Trong đó, xã Hải Lộc thiệt hại 100% diện tích nuôi ngao.

Người dân nổ lực thu dọn vỏ ngao để chuẩn bị cho vụ mới

Còn theo báo cáo của UBND xã Hải Lộc, đến ngày 2/4, xã Hải Lộc có 221 ha nuôi ngao với 248 hộ nuôi thì có 143 ha của 161 hộ nuôi bị chết từ 70-100%; 78 ha của 87 hộ nuôi bị thiệt hại 30-70%.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin về việc hàng trăm héc ta ngao giống, ngao thịt của người dân xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) chết trắng bãi không rõ nguyên nhân khiến nhân dân mất trắng tài sản, lâm vào nợ nần khi mang sổ đỏ thế chấp vay tiền ngân hàng đầu tư vào nuôi ngao.

Xác ngao được chất thành những đống lớn

Trần Nghị

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !