Ít ai biết: MC thời sự trẻ nhất của VTV từng thi trượt cấp 3, làm phu hồ, ...

Để có thành công như hiện tại, Hoàng Hùng từng trải qua một thời kì với đầy khó khăn, vất vả.

Hoàng Hùng sinh năm 1994 tại Thái Bình và đang là nam MC, BTV thời sự trẻ tuổi nhất của Đài truyền hình Việt Nam. Với khán giả, Hoàng Hùng là gương mặt quen thuộc chuyên dẫn dắt bản tin thời sự của VTV4 vào lúc 12h và 21h.

Đồng thời, anh cũng đồng hành với nhiều chương trình của VTV1, VTV2 và VTV3. Không chỉ sở hữu giọng nói truyền cảm cùng cách dẫn chuyên nghiệp, Hoàng Hùng còn thu hút sự quan tâm với vẻ ngoài đầy lịch lãm.

MC Hoàng Hùng từng thi trượt cấp 3 và có thời gian vất vả để kiếm thu nhập ít ỏi.

Ít ai biết rằng để trở thành nhân sự chính thức của kênh truyền hình quốc gia, chàng trai trẻ đã phải trải qua một hành trình rèn luyện đầy nỗ lực và quyết tâm. Đồng thời Hoàng Hùng cũng từng vực dậy từ cuộc sống khó khăn, vất vả.

Lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, Hoàng Hùng phải sống với ông bà từ nhỏ vì bố đi làm xa. Ngay từ lúc còn học cấp 2, anh đã biết cách tự lập ở cả trong học tập lẫn cuộc sống.

Tuy nhiên thời điểm thi vào trường THPT chuyên của tỉnh, Hoàng Hùng bị thiếu 0,25 điểm. Thất vọng về kết quả thi cử của bản thân, Hoàng Hùng rời quê theo chú họ lên Hà Nội học và làm nghề rửa xe.

Ngoài công việc với thu nhập ít ỏi, anh còn làm thêm nghề phu hồ để có tiền trang trải cuộc sống. Nhưng sau 1 năm kiếm tiền để gửi về cho người thân, Hoàng Hùng quyết tâm thi lại và đã đỗ vào trường cấp 3 của huyện.

Những năm tháng rèn luyện kiến thức, anh thể hiện là một học sinh học hành chăm chỉ và hăng say các hoạt động của trường lớp. Sau này Hoàng Hùng tiếp tục theo học tại Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung Ương và nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ, kiến trúc sư.

Khi ngồi trên ghế nhà trường, Hoàng Hùng được một người bạn giới thiệu tham gia một câu lạc bộ về MC tại Hà Nội. Càng tìm hiểu anh càng yêu thích và thấy mình có niềm đam mê với lĩnh vực này.

Từ người có hạn chế là giọng địa phương, không được đào tạo chuyên nghiệp, Hoàng Hùng đã chăm chỉ học hỏi cách dẫn của các MC nổi tiếng trên VTV.

Khoảnh khắc khi Hoàng Hùng lên sóng.

Khi đã tự tin với khả năng của bản thân, anh bắt đầu đi dẫn những chương trình nhỏ lẻ, thu nhập thấp và nộp hồ sơ đăng kí là CTV cho các kênh truyền hình. Cuối năm 2015, Hoàng Hùng được tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp tại Đài truyền hình Hà Nội.

Giữa tháng 6/2016, anh tiếp tục được cộng tác với chương trình thời trang của VTV2. Đầu năm 2018, cơ hội mở ra cho Hoàng Hùng khi anh thi và trúng tuyển vào VTV.

Nhờ phát huy tốt những thế mạnh và nghiêm túc rèn luyện anh sớm được lên sóng trực tiếp và từng nhận giải "MC ấn tượng" của VTV4 Awards.

Một số hình ảnh của nam MC thời sự trẻ tuổi nhất VTV.

Thái An

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !