Lý Tử Thất, “tiên nữ đồng quê” vừa trở thành triệu phú Internet, là ai?

Lý Tử Thất là ngôi sao Internet nổi tiếng người Trung Quốc được mệnh danh là “tiên nữ đồng quê”. Cô có tới 58 triệu người theo dõi trên khắp các nền tảng nhờ các video đậm nét huyền ảo.

Theo trang Dianshangbao, Lý Tử Thất thành triệu phú trước tuổi 30, thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD).

Lý Tử Thất, “tiên nữ đồng quê” vừa trở thành triệu phú Internet, là ai? - ảnh 1

Lý Tử Thất. Ảnh: Goldthread

Trong các video của mình, Tử Thất thường xuất hiện với dáng vẻ của một “tiên nữ hạ phàm”. Cô gái Trung Quốc nổi tiếng với các video làm việc đồng áng nhưng lại vô cùng thanh thoát. Tổng cộng, cô có hơn 58 triệu người hâm mộ trên các nền tảng như YouTube, Weibo.

Video của Tử Thất luôn mang lại cảm giác của một bộ phim điện ảnh từ kịch bản, âm thanh cho tới hình ảnh. Không chỉ có vậy, kiến thức sâu rộng của cô về món ăn, tự nhiên và văn hóa Trung Quốc gây ấn tượng cho người xem. Cô dường như luôn làm mọi thứ từ đầu, chẳng hạn nuôi vịt con cho tới khi chúng lớn chỉ để làm món sốt từ lòng đỏ trứng.

Lý Tử Thất, “tiên nữ đồng quê” vừa trở thành triệu phú Internet, là ai? - ảnh 2

Ảnh cắt từ video của Lý Tử Thất

Cô hiếm khi lên tiếng trong video. Những lần như vậy, cô thường nói giọng địa phương Tứ Xuyên. Cô cũng không mấy khi trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Goldthread, cô tiết lộ: “Xã hội hiện đại khiến nhiều người căng thẳng. Vì vậy, khi xem video của tôi vào cuối ngày bận rộn, tôi muốn họ thư giãn và trải nghiệm điều gì đó tốt đẹp, xua tan phần nào sự lo lắng và bất an”.

Lý Tử Thất sinh năm 1990, cô lớn lên tại một ngôi làng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc. Cô có tuổi thơ không may mắn khi cha mẹ ly hôn, bị mẹ kế bạo hành. Sau khi cha mất, cô chuyển đến sống với ông bà, cuộc sống tuy nghèo khổ nhưng êm đềm. Ông của cô là một đầu bếp trong làng, thường phụ trách nấu ăn khi hiếu hỉ. Cô học nấu ăn từ ông và còn học cách làm giỏ tre, trồng rau, dệt thảm.

Năm 14 tuổi, khi phần lớn trẻ con bằng tuổi đều đang đi học, Tử Thất bỏ học tới thành phố tìm việc làm. Cô không được đối xử tử tế. Dường như số phận không ưu ái cô trong những năm đầu cuộc đời. Cô gặp nhiều khó khăn để sống sót: bị bỏ đói, phải ngủ trong một cái cống dưới chân cầu, làm bồi bàn, làm DJ trong quán bar. Những công việc này giúp cô phải triển lối suy nghĩ và phán xét độc lập.

Lý Tử Thất, “tiên nữ đồng quê” vừa trở thành triệu phú Internet, là ai? - ảnh 3

Ảnh cắt từ video của Lý Tử Thất

Cô luôn muốn trở nên mạnh mẽ và giàu có. Năm 2012, gia đình cô gặp chuyện lớn, bà đổ bệnh nặng, Tử Thất quyết định từ bỏ mọi thứ để về quê chăm sóc bà. Sau 7, 8 năm làm việc ở thành phố, cô biết rằng bà là người quan trọng nhất. Cô làm việc từ sáng sớm và quay về khi đã muộn. Giống như một người nông dân, cô sống cuộc sống bình thường nơi quê nhà. “Khi còn làm việc trong thành phố, nó chỉ để sinh tồn. Bây giờ, khi làm việc ở quê, tôi thấy như đang sống thực sự”.

Tử Thất không giỏi ca hát, nhảy múa, vì vậy cô nghĩ về việc ghi lại quy trình nấu ăn từ nguyên liệu trong vườn và nông trại. Cô thường chuẩn bị những bữa ăn cầu kỳ cho bà từ nguyên liệu cơ bản và kỹ thuật truyền thống. “Đơn giản, tôi chỉ muốn mọi người ở thành thị biết thức ăn từ đâu mà có. Một người bạn giáo viên từng nói với tôi rằng học sinh nghĩ gạo mọc ra từ cây. Vì thế, tôi muốn bọn trẻ biết nguồn gốc của thức ăn”.

Ban đầu, cô đăng video lên Mepai (một mạng xã hội của Trung Quốc) nhưng không được chú ý. Tuy nhiên, một số chuyên gia dần để ý đến video của cô, số lượng người hâm mộ cũng tăng lên nhanh chóng. Năm 2016, cô đăng video lên Weibo và nhận được sự quan tâm lớn. Năm 2017, cô trở thành ngôi sao Internet mới nhờ những video mang đến thái độ tích cực, giúp mọi người hoàn thành “giấc mộng đồng quê” của họ.

Lý Tử Thất, “tiên nữ đồng quê” vừa trở thành triệu phú Internet, là ai? - ảnh 4

Ảnh cắt từ video của Lý Tử Thất

Lý Tử Thất thuộc về cộng đồng những nhà làm phim trực tuyến Trung Quốc. Thị trường này vô cùng cạnh tranh và có giá trị ước tính 6,5 tỷ USD cùng hàng trăm triệu khán giả. Các kênh video về cuộc sống nông thôn đầy rẫy. Chỉ cần lướt qua TikTok hay Kuaishou, bạn có thể tìm thấy vô số clip mọi người bắt cá bằng tay không, nông dân may quần áo từ vải đũi hay cắm trại trong rừng.

Trong khi nhiều video có tiết tấu nhanh và được biên tập vội vàng, video của Lý Tử Thất lại mang phong cách điện ảnh, siêu thực. Ban đầu, cô tự làm mọi thứ: thiết lập chân máy, quay phim, dừng lại. Đôi khi cô treo thiết bị lên cây, bàn hay ghế để có kết quả tốt nhất. Do đó, hoàn thành một video tốn rất nhiều công sức. Hiện tại, cô đã có một người quay phim riêng và trợ lý nhưng tiếp tục đạo diễn mọi video. Cô hướng dẫn người quay phim quay những gì, quay thế nào, khung hình ra sao.

Video của cô không có quảng cáo. Cô muốn lập ra thương hiệu riêng, kiểm soát chất lượng sản phẩm. Cô muốn làm ra món ăn ngon nhất cho mọi người để nhận lấy sự ủng hộ lâu dài. Cô được nhiều tờ báo chính thống khen ngợi như China Daily, Sina. Người xem video có thể biết và hiểu được truyền thống, văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra, họ cũng quan tâm tới trang phục mà cô mặc.

Lý Tử Thất mang dáng vẻ bí ẩn trong video nhưng ngoài đời, cô được nhận xét là người vui vẻ, hoạt ngôn. Bên cạnh đó, khán giả thường hỏi video của cô có thật không. Thực tế, chúng được chỉnh sửa khá kỹ lưỡng với nhiều bộ lọc để mang lại hiệu ứng “thần tiên” sau cùng. Dù vậy, kỹ thuật cô sử dụng lại hoàn toàn thực tế. Thứ duy nhất cô che giấu chỉ là tính cách của mình.

“Tôi chỉ đang quay lại cuộc sống của tôi, hay nói cách khác, tôi chỉ đang quay lại cuộc sống mà tôi muốn có”, Lý Tử Thất bộc bạch.

Một số video của Lý Tử Thất:

Du Lam (Tổng hợp)
Từ khóa: Lý Tử Thất vlogger YouTuber Trung Quốc

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.