Video Tổng thống Putin phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho 2 phi công A321

Ngày 16/9, Tổng thống Vladimir Putin đã phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho 2 phi công lái chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô và đã cứu sống 226 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Cơ trưởng Damir Yusupov và cơ phó Georgy Murzin lái chiếc máy bay A321

Theo Ria Novosti, Tổng thống Vladimir Putinngày 16/8 đã quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga, một phần thưởng cao quý nhất cấp nhà nước, cho cơ trưởng Damir Yusupov và cơ phó Georgy Murzin khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines bằng bụng xuống cánh đồng ngô ở ngoại ô Moscow ngay sau khi cất cánh do đàn chim hải âu bị hút vào động cơ và va đập vào cánh máy bay.

Tổng thống Putin phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho 2 phi công A321

Ngoài ra, các thành viên còn lại của phi hành đoàn chiếc Airbus 321 hạ cánh bằng bụng xuống cánh đồng ngô ở Moscow hôm 15/8 cũng được trao tặng Huân chương Dũng cảm.

Video Tổng thống Putin thông báo tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho 2 phi công A321 trong cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Quốc gia Nga chiều ngày 16/8.

“Tôi đã ký một sắc lệnh về việc khen thưởng phi hành đoàn chiếc máy bay A-321 hạ cánh xuống cánh đồng ngô gần sân bay Zhukovsky. Cơ trưởng máy bay và cơ phó đều được trao tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga, tất cả các thành viên phi hành đoàn còn lại đều được trao tặng Huân chương Dũng cảm", người đứng đầu nhà nước Nga nói trong phiên họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga.

Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng bày tỏ hy vọng rằng "những tai nạn kiểu này sẽ ít xảy ra hơn".  Ông Putin nói “tôi không muốn điều gì xảy ra tương tự như thế này nữa cả.”

Tuy nhiên, ông Putin đánh giá cao trình độ đào tạo nhân viên của hãng hàng không Ural.

Hình ảnh chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô và đã cứu sống 226 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Hành khách rời khỏi báy may A321

Hình ảnh chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines

Hình ảnh chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines

Trước đó, ngày 15/8, chiếc máy bay A-321 của hãng hàng không Ural Airlines chở 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đang thực hiện hành trình bay từ Moscow tới thành phố Simferopol trên bán đảo Crimea.

Ngay sau khi vừa cất cánh khỏi sân bay Zhukovsky ở phía Đông Nam Moscow, chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp bằng bụng xuống một cánh đồng ngô gần đó do một đàn chim hải âu bị hút vào động cơ khiến cả hai động cơ của máy bay bốc cháy và không thể hoạt động.

Tất cả hành khách (226) và 7 thành viên phi hành đoàn (233 người) trên chuyến bay này, trong đó có 41 trẻ em, tất cả đều được cứu sống và chỉ một số người gặp chấn thương không nghiêm trọng.

Cơ trưởng Damir Yusupov trả lời báo chí

Cơ trưởng Damir Yusupov không nhận mình là người hùng và thậm chí còn xin lỗi các hành khách. Trong khi đó cơ phó Georgy Murzin đang phải điều trị ở bệnh viện do những vết bầm ở ngực.

Video khoảnh khắc đàn chim hải âu bị hút vào động cơ chiếc máy bay A321 khi vừa cất cánh

Video khoảnh khắc máy bay A321 Ural Airlines hạ cánh khẩn cấp bằng bụng

Trí Đức (Lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !