Xúc động những dòng tiễn biệt của học trò gửi cô giáo xấu số

“Cô ơi! Hôm nay con đến đây cùng toàn thể các bạn đưa tiễn cô đi. Biết tin cô ra đi đột ngột con và các bạn đau lòng khôn tả… Nay phải thăm cô như thế này chúng con không sao cảm thấy yên lòng”, một trong những dòng chữ viết trong sổ tang nữ giáo viên bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên.

Hàng nghìn người tới tiễn đưa chị Quỳnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trưa 3/5, hàng nghìn người là những bạn bè, học trò, phụ huynh cùng các thế hệ từng được cô Trần Thị Quỳnh (SN 1976, trú phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) dạy đã đến nhà tang lễ tiễn biệt nữ giáo viên. Chị Quỳnh vĩnh viễn ra đi sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 1/5 ở hầm Kim Liên khi đang trên đường về nhà. Những vòng hoa xếp thành hàng dài quanh nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai. 

Từng đoàn người, từng lớp lớp học trò qua các niên khóa vào viếng. Có những người được cô Quỳnh dạy từng nét chữ ở trường tiểu học giờ đây cũng đã nên người. Trên linh cữu nữ giáo viên xấu số là bó hoa hồng đỏ tươi những người bạn thân đã mang đến đặt lên. Với họ, cô Quỳnh như một đóa hồng mãi rạng ngời. 

Bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh, nơi cô Quỳnh công tác đau xót cho biết, cô Quỳnh đã công tác tại trường hơn 20 năm, những đóng góp của cô cho nhà trường vô cùng lớn. “Hơn 20 năm công tác trong nghề, cô Quỳnh nổi tiếng viết chữ rất đẹp và luôn được nhà trường xếp làm giáo viên chủ nhiệm các học trò lớp một. Từng ấy thời gian, cô Quỳnh đã đào tạo được rất nhiều thế hệ học trò giỏi”, bà Chi chia sẻ. 

Đứng lặng lẽ trong đám tang mẹ, Trần Đức Minh (con trai chị Quỳnh) đôi lúc bật khóc. Nhiều người bạn chỉ biết ôm cậu cùng người thân rồi bật khóc. Đức Minh là con trai duy nhất của chị Quỳnh. Hơn ai hết cậu hiểu được nỗi đau mất mẹ sau đêm tai nạn định mệnh ấy. 

“Chị ơi, tối hôm đó con Nhật Nam còn nhìn thấy chị cùng các bạn. Thế mà chỉ hơn 2h sau con sẽ không bao giờ gặp lại chị nữa. Cầu mong chị về cõi đất mẹ được an yên”, một phụ huynh học sinh xúc động viết trong sổ tang.

“Cô ơi! Hôm nay con đến đây cùng toàn thể các bạn lớp 1B khóa 2004-2009 đưa tiễn cô đi. Biết tin cô ra đi đột ngột con và các bạn đau lòng khôn tả. Chúng con nhớ ơn dẫn dắt những bước đầu đời, vẫn chưa kịp một lần về thăm cô. Nay phải thăm cô như thế này chúng con không sao cảm thấy yên lòng. Dù sao hôm nay chúng con cũng đã có mặt ở đây, chỉ mong một điều cô an nghỉ. Công ơn giáo dục và rèn luyện chúng con nên người, chúng con sẽ mãi không quên”, thập thể lớp 1B khóa 2004-2009 chia sẻ. 

“Chị Quỳnh ơi, con trai Quang Hải nói: ‘Con nhớ mẹ Quỳnh nhiều, con thương mẹ Quỳnh nhiều lắm’. Chị yên nghỉ nhé. Các con và chúng em biết ơn chị và nhớ mãi nụ cười của chị”, đó là vài lời trong hàng trăm lời gửi gắm của học trò, phụ huynh trong cuốn sổ tang gửi tới nữ giáo viên nhiều năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

Khánh Ngọc
Từ khóa: vụ tai nạn hầm kim liên tai nạn do bia rượu tai nạn liên hoàn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !