Lý do khiến game về siêu anh hùng không được yêu thích

-
Trước hết, người viết muốn khẳng định bản thân là một fan bự của Superman. Trong số các siêu anh hùng của DC và Marvel, Superman luôn nổi bật vì năng lực siêu phàm. Bên trong, anh ấy là một con người bình thường, còn bên ngoài anh ấy sở hữu những siêu năng lực về tốc độ, sức mạnh và hàng tá những khả năng khác.


Hiện tại, những phẩm chất đáng quý này đã xuất hiện nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Đã có truyện tranh về Superman, phim ảnh, và chương trình truyền hình, nhưng cho đến nay vẫn chưa có một trò chơi thực sự nổi bật nào về Superman. Một số người tin rằng Rocksteady Studios, cha đẻ của series Batman: Arkham, sẽ là những người cất nhắc về tựa game Superman, và trên thực tế đã có tin đồn cũng như ám chỉ về điều đó. Theo người viết,  thì họ không nên tiến hành dự án này, và sau đây là những lý do cho điều đó.

Hiện tại, điều quan trọng hàng đầu là người viết có chút hoài nghi về việc Rocksteady Studios có thể tạo ra một tựa game độc lập, tiềm năng và thậm chí tuyệt vời về Superman. Với Batman, hãng đã cho thấy họ có một khái niệm tuyệt vời về siêu anh hùng và họ đã chứng minh rằng sẽ không mất nhiều thời gian để khiến mọi thứ trở nên hợp lý. Một hệ thống combat xuất sắc, câu chuyện tuyệt vời và nhân vật có sức hút là những yếu tố giúp cho tựa game này có thể trụ vững trong nhiều năm liền.



Tại sao khả năng sáng tạo của Rocksteady sẽ bị giới hạn?

Tuy nhiên, rất có khả năng là khi game thủ hình dung về tựa game Superman của Rocksteady, họ sẽ thấy hình mẫu của Batman: Arkham trong đó. Thay vì Joker thì nhân vật phản diện chính sẽ là Lex Luthor, và thay vì lướt qua thành phố Gotham thì người chơi sẽ dạo quanh thành phố Metropolis. Trong tâm trí của hầu hết các game thủ, quan điểm của Rocksteady về Superman cũng chả khác gì so với Batman, ngoài việc trang phục có nhiều màu sắc hơn và cảnh quan có chút thay đổi.

Và đó chính là lý do đầu tiên giải thích cho quan điểm Rocksteady không nên làm game Superman. Họ đã làm nên bộ ba game về siêu anh hùng người Dơi, mà chỉ vừa kết thúc với Batman: Arkham Knight. Tiếp tục bị gò bó vào đề tài siêu anh hùng sẽ là một sự lãng phí tài và sự sáng tạo của họ. Sau thành công của ba tựa game Batman, Rocksteady xứng đáng được tự do làm những gì họ mong muốn, không phải là những gì Warner Bros. hay người hâm mộ nghĩ họ nên làm.



Làm sao để có một tựa game tú vị về Superman?

Mặc dù hầu hết người hâm mộ đều muốn Rocksteady phát triển những dự án khác ngoài siêu anh hùng, vẫn luôn có một lý do chủ yếu khiến người ta nghi ngại về 1 game riêng cho Superman. Khác với Batman, thì Superman lại là một thách thức lớn. Về bản chất, Batman vẫn chỉ là một con người, mặc dù khá khéo léo và nhanh nhẹn, vì vậy việc thiết kế một tựa game chiến đấu thế giới mở xoay quanh nhân vật này không phải là quá khó. Trong khi đó, Superman là một siêu anh hùng gần như không thể bị tiêu diệt, Clark Kent có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác chỉ trong vài giây, và hầu như chả có bất cứ điểm yếu hay hạn chế nào.

Nói như vậy để chúng ta có thể hình dung được rằng việc thiết kế một nhân vật mà chỉ với một cú đấm đã hạ bệ bất cứ đối thủ nào là một việc khó vô cùng. Làm sao mà chúng ta có thể để Superman chỉ đi đi lại lại một khu vực, trong khi mà anh ta có thể bay ra ngoài vũ trụ theo đúng nghĩa đen? Có rất nhiều câu hỏi buộc Rocksteady  phải trả lời khi họ phát triển trò chơi này, và nếu không có câu trả lời thích đáng thì sẽ khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng.



Ngoài ra, không ai muốn chơi một tựa game mà nhân vật lại không có được 100% sức mạnh như trong truyện hay phim ảnh cả. Sử dụng Kryptonite để làm yếu Superman vào đúng thời điểm thích hợp thì rất tuyệt, nhưng làm giảm khả năng của nhân vật chỉ vì bí ý tưởng sáng tạo, thì đúng là cực kỳ khó chịu đối với game thủ.

Có thể làm tựa game Superman, tuy nhiên…

Một tựa game Superman hoàn toàn có thể làm được, nhưng để phát triển nhân vật đầy sức mạnh này đòi hỏi phải cân nhắc thật kỹ càng. Và chỉ cần một lỗi nhỏ, ví dụ như là một bức tường vô hình xuất hiện khi Superman chiến đấu với kẻ thù và không thoát ra được, có thể khiến trò chơi mất đi sức hút của nó. Rocksteady sẽ cần rất nhiều năng lực sáng tạo và họ cũng cần thiết kế combat rất cẩn thận (nên nhớ tốc độ và con mắt bắn laze chắc chắn sẽ cần phải có trong những cuộc chiến của Superman).

Có một điều mà có thể họ sẽ không gặp trở ngại, đó là câu chuyện. Rocksteady biết cách phác thảo một kịch bản phiêu lưu và họ rất có khả năng trong việc lựa chọn nhân vật phản diện cho phù hợp với tình huống được đưa ra. Nếu có một lý do nào đó khiến họ thực hiện dự án Superman, thì đó có lẽ là  nội dung xoay quanh Superman với Lois Lane và Lex Luthor.

Khả năng của Superman chí ít cũng phải được như thế này:
 

Nhưng, so với kỳ vọng về việc  Rocksteady Studios phát triển tựa game về Sịp, thì mong muốn để trải nghiệm những tựa game hoàn toàn mới mẻ có lẽ kích thích hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu họ khám phá ra một ý tưởng tuyệt vời nào đó cho Superman, thì tôi có lẽ sẽ là người đầu tiên xếp hàng để chơi thử.

Bạn có nghĩ rằng Rocksteady Studios nên làm tựa game về Sịp đỏ? Hay bạn muốn họ phát triển một tựa game hoàn toàn mới? Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi ở phần cmt bên dưới!
ESV