Các lỗi thường gặp trên Mazda CX-5

Trong phân khúc SUV/Crossover tầm trung, Mazda CX-5 cùng với Honda CR-V là hai đối thủ so kè nhau quyết liệt vị trí ông vua của phân khúc. Nếu Honda CR-V liên tục mắc các lỗi nghiêm trọng, thì Mazda CX-5 lại có lịch sử triệu hồi khá sạch.

Lịch sử triệu hồi xe Mazda CX-5

Theo danhgiaxe.com, kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Mazda CX-5 chưa một lần phải tiến hành triệu hồi tại thị trường ô tô trong nước. Điều này có thể xem là một trong những thành công của Mazda CX-5 nói riêng và Mazda nói chung. 

Tuy nhiên, tại thị trường ô tô toàn cầu, nói riêng tại Bắc Mỹ, Mazda CX-5 thời gian vừa qua liên tục vướng mắc các lỗi nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của hành khách. Gần nhất là vào tháng 7 vừa qua, Mazda Bắc Mỹ phải triệu hồi hơn 262.000 xe bao gồm CX-5, Mazda3 và Mazda6 vì lỗi phần mềm khiến xe chết máy đột ngột. Mazda CX-5 bị triệu hồi cũng là phiên bản mới nhất có năm sản xuất 2018 – 2019.

Cũng tại thị trường Bắc Mỹ, Mazda CX-5 thế hệ trước cũng từng bị triệu hồi vì có nguy cơ cháy khi xảy ra tai nạn. Mazda cho biết, đường ống nối liền với miệng bình xăng có những xe sản xuất từ 2014 – 2016 có thể bị vỡ khi xảy ra tai nạn từ phía sau. Khi nhiên liệu bị rò rỉ ra ngoài, cũng khiến nguy cơ xảy ra cháy xe. Số lượng xe Mazda CX-5 bị triệu hồi trong đợt này không được công bố. 

Trước các thông tin bất lợi trên, Thaco Trường Hải đều thông báo đến khách hàng Việt về chất lượng xe Mazda CX-5 sản xuất trong nước đều đạt tiêu chuẩn và nằm ngoài các thống tin triệu hồi trên. Đây là một trong những động thái khá tốt từ nhà sản xuất đối với các dòng xe Mazda được sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam

Lỗi vặt trên xe Mazda CX-5

Mặc dù không gặp các lỗi hàng loạt phải triệu hồi xe Mazda CX-5 như các thị trường khác, dòng xe này cũng không tránh khỏi các lỗi vặt trong sử dụng. Dưới đây là một số trường hợp được người sử dụng công bố trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm người sử dụng xe Mazda CX-5 hiện nay.

Lỗi gương chiếu hậu

Đây không phải là một lỗi riêng của Mazda CX-5, hầu như các dòng xe Mazda phổ biến như Mazda3 hay Mazda6 đều gặp lỗi gương chiếu hậu. Lỗi này thường gặp khi mở hoặc cụp gương chiếu hậu, một bên gương sẽ mở ra trong khi bên còn lại vẫn cụp, hoặc cả hai gương đều không mở ra. 

Có rất nhiều lý do gây ra lỗi trên, có thể nước vô tình lọt vào motor gập gương sau khi rửa xe, nhưng cũng có xe sau thời gian sử dụng đột ngột mắc lỗi mà không có nguyên do chính xác. Một số chuyên gia đánh giá motor gập gương và khung xương của gương chiếu hậu xe Mazda CX-5 có độ bền không cao, và dễ tích bụi hoặc rác, cũng như lọt nước vào trong.

Nếu xe Mazda CX-5 của bạn còn trong thời hạn bảo hành, tốt nhất đưa xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng để bảo hành. Hành động can thiệp vào các hệ thống điện trên xe cũng là một trong những điều khoản loại trừ bảo hành của Mazda.

Bạn cũng nên xử lý bằng dung dịch RP7 hoặc tương đương khi phát hiện gương chiếu hậu có dấu hiệu cọt kẹt khi đóng mở điện, có độ rơ… Không nên đợi tới khi gương chiếu hậu kẹt cứng mới can thiệp, khi đó chi phí sửa chữa hay thay thế sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu xe bạn hết thời gian bảo hành, bạn có thể thay thế motor gập gương của Toyota ở các garage bên ngoài. Theo kinh nghiệm của người sử dụng, phương pháp trên mang lại độ bền bỉ cao hơn so với thay thế motor gập gương chính hãng của Mazda.

Lỗi phanh tay điện tử

Phanh tay điện tử là một tính năng hiện đại trên xe Mazda CX-5. Ngoài hoạt động như một phanh tay truyền thống, phanh tay điện tử cũng sẽ có thêm tính năng tự động nhả phanh khi người lái đạp ga để xe tiếp tục di chuyển. Đây là một tính năng gia tăng nhưng cực kỳ đáng giá của phanh tay điện tử hiện đại.

Tuy nhiên chiếc xe Mazda CX-5 2018 trong trường hợp này lại không nhả phanh theo như lập trình. Hai phanh sau vẫn bị bó cứng và hệ thống ECU cũng không có bất kỳ thông báo trên bảng táp lô, khiến hai phanh sau bị cháy và chai cứng.

Trường hợp trên đã được Trường Hải thay thế miễn phí hai bộ phanh sau mới và thiết lập lại phần mềm điều khiển. Theo phản hồi từ phía người dùng, phanh tay điện tử đã hoạt động được bình thường. Nhưng người này vẫn có những lo lắng về việc lặp lại lỗi trên trong tương lai.

Lỗi hộp số

Chiếc Mazda CX-5 bị lỗi hộp số trong trường hợp này cũng thuộc đời 2018. Theo chia sẻ từ phía chủ xe, chiếc Mazda CX-5 phiên bản 2.5 bị các hiện tượng:

• Giật cục khi đang di chuyển với tốc độ đều

• Khi chuyển từ số N sang D, xe mất vài giây mới giật nhẹ để đi

• Khi xe đang kích hoạt giữ phanh tự động Autohold, xe cũng mất vài giây rồi mới giật nhẹ để đi

• Dừng xe đạp thắng, sau khi nhả thắng, xe cũng mất vài giây rồi mới giật nhẹ để đi

Rất may mắn, chiếc xe Mazda CX-5 còn nguyên bản và chủ nhân chưa hề can thiệp vào bất kỳ chi tiết nào trên xe. Do đó, xe đã được xưởng dịch vụ chính hãng của Mazda tiến hành sửa chữa và phát hiện chi tiết lỗi kỹ thuật.

Cụ thể, chiếc Mazda CX-5 trong trường hợp này bị hỏng bộ ly hợp tầng số thấp và đã được bảo hành thay thế phụ tùng chính hãng. Ngoài ra, Thaco Trường Hải chịu mọi chi phí thay thế sửa chữa cho trường hợp trên với tổng cộng 3.769.800 đồng.

Với hơn 50.000 xe Mazda CX-5 bán ra tại Việt Nam mà chưa một lần triệu hồi, chứng tỏ Mazda CX-5 có độ hoàn thiện khá tốt so với mặt bằng sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Điều này một lần nữa chứng tỏ doanh số cao của dòng xe Mazda CX-5 không chỉ đến từ các thiết kế bên ngoài, khả năng vận hành tinh tế, mà còn đến từ sự bền bỉ đã được chứng thực trong quá trình sử dụng thực tế của người dùng.

PV (tổng hợp)
Từ khóa: Mazda CX-5 Các lỗi thường gặp trên ô tô

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !