Nga thử nghiệm pháo tự hành Malka, khẩu pháo "khủng" nhất thế giới

Tổng giám đốc Công ty Uraltransmash Dmitry Semizorov cho RIA Novosti biết, việc hiện đại hóa pháo tự hành Malka một trong những loại pháo mạnh nhất thế giới, sẽ hoàn tất vào cuối tháng 12 năm nay.

“Tháng 12 năm nay chúng tôi sẽ hoàn tất công tác cải tiến hiện đại hóa có thể kể đến như: thay thế những chi tiết nhập khẩu bằng loại sản xuất trong nước, lắp thêm các tổ hợp linh kiện mới. Trong năm tới chúng tôi sẽ chuẩn bị để sản xuất hàng loạt loại pháo này”, ông Semizorov nói.

Tổng giám đốc Công ty Uraltransmash lưu ý rằng, mẫu pháo cải tiến mới được thay thế hộp số trước đây sản xuất ở Kharkov sang loại sản xuất trong nước và một động cơ mới được lắp đặt thay vì động cơ Ukraine sản xuất trước đó.

Pháo tự hành 2S7 Pion (“Hoa mẫu đơn”) hay Malka. Ảnh: RIA.

“Chúng tôi tiến hành thay thế các chi tiết nhập khẩu trong hệ thống và tổ hợp bảo vệ nội bộ. Hiện nay mẫu pháo Malka cải tiến đang hiện diện trên thao trường và được thử nghiệm thành công”, ông Semizorov nói.

Pháo tự hành 2S7M Malka là phiên bản hiện đại hóa của pháo tự hành 2S7 Pion (“Hoa mẫu đơn”) được sản xuất vào thập kỷ 1980 cho đến nay vẫn đươc coi là một trong những loại pháo có sức công phá mạnh nhất trên thế giới. Mẫu 2S7 là loại pháo tự hành thời Liên Xô được trang bị đại bác 203 mm. Hiện nay, 2S7 vẫn xuất hiện trong biên chế quân đội nhiều nước như Belarus, Gruzia và Ukraine... Với số lượng sản xuất hơn 1.000 khẩu.

Vũ khí này được trang bị cho quân đội năm 1975 và năm 1983 ra đời phiên bản cải tiến đầu tiên. Đây là loại pháo dùng để tiêu diệt những mục tiêu và hạng mục quan trọng của kẻ địch nằm sâu trong khoảng cách tác chiến phòng thủ phía sau tiền tuyến. Pháo 2S7 Pion có thể bắn loại đạn nổ mạnh phá mảnh. Tuy nhiên, ưu thế chính của loại pháo này là khả năng sử dụng đạn phá bê tông và đạn hóa học, cũng như loại đạn đặc chủng mang đầu đạn hạt nhân.

Thanh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Nga thử nghiệm pháo tự hành Malka một trong những loại pháo mạnh nhất thế giới pháo tự hành Malka pháo mạnh nhất thế giới vũ khí nga quân sự nga tin quân sự

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !