Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc tới Việt Nam tìm giọng hát hay K-Pop

Nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y), biên đạo múa Lee Won Woo - những nghệ sĩ có tên tuổi ở xứ Kim Chi sẽ là thành viên ban giám khảo, đồng thời huấn luyện cho cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn (VOV’s K-pop contest).

Cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn (VOV’s K-pop contest) diễn ra từ 10/2019 - 1/2020 tại Hà Nội do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, dành cho những thí sinh trong độ tuổi từ 9 - 25, là người Việt, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Các thí sinh (cá nhân hoặc nhóm) được chia làm 2 bảng theo độ tuổi, từ 9 - 16 tuổi và từ 17 - 25 tuổi.

Trước thắc mắc của truyền thông về việc bản quyền ca khúc để thí sinh Việt Nam thể hiện, nhạc sĩ Trần Nhật Dương - đại diện BTC cuộc thi cho biết sẽ làm việc với trung tâm bản quyền để xin phép với những tác phẩm Hàn Quốc đã được các ca sĩ mua độc quyền.

Tiêu chí chấm thi cũng được ban giám khảo xây dựng trên quy chế lấy làm giọng hát làm chủ đạo. "Nhắc tới âm nhạc Hàn Quốc lâu nay mọi người hay ấn tượng với các nhóm nhạc hoặc các nghệ sĩ vừa có giọng hát vừa có khả năng vũ đạo tốt, tuy nhiên, quốc gia này thực tế cũng có nhiều ca khúc trữ tình hay và các thí sinh có thể lựa chọn trình diễn". 

BTC cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn (VOV’s K-pop contest).

Theo tiết lộ của BTC, Ban giám khảo cuộc thi là những nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi của 2 nước, trong đó có 2 nghệ sĩ nổi bật của ngành sản xuất âm nhạc Hàn Quốc đến từ Sublime Entertainment Concert Company (công ty đào tạo nghệ sĩ Hàn Quốc) là ca sĩ - nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y) và biên đạo múa Lee Won Woo.

Yang Jung Seung được mệnh danh là Midas Son của nền âm nhạc Hàn Quốc với 500 ca khúc được đăng ký bản quyền, nhà sản xuất âm nhạc tiêu biểu của nhiều nghệ sĩ như Kim Jong Kook, Kim Bum Soo, MC The Max, Lee Sun Hee… Album cá nhân Stars in the Night (2010) của Yang Jung Seung có hơn 7 triệu lượt tải về và khoảng 12 triệu lượt nghe trên các trang nhạc tại Hàn Quốc.

Biên đạo Lee Won Woo từng huấn luyện cho hàng trăm vũ công hàng đầu Hàn Quốc. Anh đảm nhận vai trò dancer và hướng dẫn chính cho các ca sĩ nổi tiếng như IU, Lee Hyo Ri. Có mặt tại cuộc họp báo, Lee Won Woo cho biết, anh từng tham gia biên đạo trong concert Love yourself năm 2018 của BTS, chỉ đạo diễn xuất phần nhảy trong MV Idols của nhóm này.

Ông Kim Hyo Jae (ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc), CEO Sublime Entertainment Concert Company, cho biết những thí sinh vào chung kết sẽ được 2 giám khảo Hàn Quốc trực tiếp đào tạo về kỹ thuật thanh nhạc, huấn luyện viên Hàn Quốc hướng dẫn kỹ năng biểu diễn trên sân khấu.

Ban tổ chức vẫn chưa tiết lộ những nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ xuất hiện trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc có hứa hẹn những thí sinh đoạt giải ngoài nhận tiền thưởng lên đến 50 triệu - giải nhất, 30 triệu giải nhì và 20 triệu cho giải ba và các giải thưởng khác. Người đoạt giải cao còn có cơ hội sang Hàn biểu diễn và thực hiện những MV ca nhạc.

Ánh Ngọc/VNN
Từ khóa: giọng hát hay K-Pop biên đạo múa Lee Won Woo VOV’s K-pop contest

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !