Sốc: Văn Mai Hương bị lộ loạt clip nhạy cảm từ camera an ninh trong nhà riêng?

Thông tin nữ ca sĩ Văn Mai Hương lộ clip với nhiều hình ảnh nhạy cảm được cho từ dữ liệu từ camera an ninh trong nhà riêng đang khiến cư dân mạng dậy sóng.

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao thông tin Văn Mai Hương bị phát tán nhiều clip nhạy cảm. Trong những video được đăng tải lên mạng này ghi lại cảnh nữ ca sĩ chỉ mặc nội y để thay đồ và thử đồ. Đáng chú ý những hình ảnh nhạy cảm này đều được ghi lại từ camera an ninh gắn trong nhà riêng.

Cụ thể vào sáng ngày 28/12, trong loạt video lan truyền trên mạng xã hội, cô gái xuất hiện được khẳng định chắc chắn chính là nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Cô thoải mái thay đồ và thử đồ mà không hề hay biết việc đã bị camera an ninh ghi lại. Mốc thời gian các video này được ghi lại vào khoảng tháng 9,10/2015, tức cách đây khoảng 4 năm. 2 góc quay chính là khu vực phòng thay đồ và phòng khách trong nhà.


Những hình ảnh từ các video đang được lan truyền trên mạng về cô gái được cho là Văn Mai Hương?

Hiện tại cư dân mạng đang nghiêng về giả thuyết hệ thống camera an ninh ở căn hộ riêng và Văn Mai Hương sinh sống đã bị hack dẫn đến việc các video riêng tư bị phát tán. Cùng với đó nhiều người đang sử dụng camera an ninh trong nhà cũng đang lo ngại về vấn đề đảm bảo an toàn thông tin và hình ảnh từ hệ thống này.

Hiện tại Văn Mai Hương chưa lên tiếng về vấn đề này. Cư dân mạng đang khuyên cô nên nhờ đến phía cảnh sát điều tra làm rõ ai đã phát tán những video này lên mạng xã hội để giải quyết.

Rõ ràng là động cơ quay lén clip, xâm nhập vào dữ liệu cá nhân và phát tán lên mạng xã hội này rất đáng lên án. Văn Mai Hương đã rơi vào thế không thể phòng thủ, hoàn toàn bị động. Vậy bằng cách nào hacker có thể đột nhập trái phép vào hệ thống camera của nàng ca sĩ này. Thực tế thủ thuật hack camera không quá phức tạp như suy nghĩ của nhiều người, tuy nhiên chỉ có những đối tượng có mục đích xấu mới thực hiện hành vi này.

Theo đó, có hai cách hack camera đơn giản nhất, cách đầu tiên là tấn công trực tiếp vào thiết bị CCTV bằng cách scan IP và port của camera. Sau đó, hacker sẽ tìm cách xâm nhập vào hệ thống để xem hình ảnh, video trái phép. Đây là cách tấn công phổ biến vì đa số người dùng đều sử dụng password mặc định của nhà cung cấp.

Một cách khác là hacker sẽ cài đặt thêm một phần mềm gián điệp trên camera quan sát để tạo thành một mạng botnet sử dụng trong một hình thức tấn công nổi tiếng đó là DDOS. Trước đây, hình thức này chỉ áp dụng với hệ thống máy tính nhưng hệ thống CCTV cũng sử dụng một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên nền tảng Linux nên vô tình cũng chịu chung số phận

Như vậy, rất có thể, đối tượng hoặc một nhóm đối tượng nào đó đã cố gắng đột nhập trái phép vào hệ thống camera của Văn Mai Hương và lan truyền những hình ảnh nhạy cảm lên mạng.

Sự cố không mong muốn của Văn Mai Hương khiến nhiều người lo ngại về sự không an toàn của bản thân và gia đình trước những ý đồ xấu từ "tội phạm công nghệ". Nhiều người cho rằng Văn Mai Hương nên liên hệ với phía cảnh sát để bảo vệ bản thân đồng thời ngăn chặn những hành vi đáng lên án này.

TH theo Người đưa tin và TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !