Xuất hiện bài thi THPT quốc gia 'bất thường' ở Thanh Hóa

Có 1 bài thi của thí sinh Thanh Hóa không ghi gì và đã được ban chấm thi lập biên bản coi như trường hợp bất thường.

Theo báo cáo của các trường ĐH, cơ bản đã chấm xong trắc nghiệm. Chấm thi tự luận đang hoàn tất để chuẩn bị chấm kiểm tra.

Thông tin từ trường ĐH Hà Nội cho biết, đơn vị này đã hoàn tất công tác chấm thi trắc nghiệm tại Hòa Bình. Với 26.047 bài thi trắc nghiệm, sáng hôm qua 5/7, Trường ĐH Hà Nội đã bàn giao xong kết quả chấm thi trắc nghiệm cho Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT.

Chấm thi tự luận. Ảnh: Nghiêm Huê

Phụ trách chấm thi trắc nghiệm của Thanh Hóa là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, với khoảng 102.000 bài thi.

Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết khu vực chấm thi được đặt 5 máy phá sóng, an ninh thắt chặt.

Trung bình 0,63% trong tổng số 102.000 bài thi của thí sinh Thanh Hóa mắc lỗi về tô số báo danh, mã đề, tương đương 650 bài thi phải sửa lỗi. Những lỗi này bắt buộc phải sửa, nếu không phần mềm sẽ không chấm được.

Có 1 bài thi không ghi gì và đã được ban chấm thi lập biên bản coi như trường hợp bất thường.

Tổng số bài thi mà Ban chấm thi trắc nghiệm phải sửa lỗi là 1.500 bài thi trong tổng số 11.900 bài thi phần mềm nghi lỗi, và phải sửa mất một ngày rưỡi. Ông Tớp cho biết đã hoàn tất công tác chấm thi vào hôm qua 5/7. Sáng nay, 6/7 sẽ bàn giao cho Sở GD-ĐT.

Ông Vũ Ngọc Khiêm, trưởng ban chấm thi trắc nghiệm Hội đồng chấm thi Bắc Kạn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết đã chấm xong bài thi trắc nghiệm của Hội đồng thi này với khoảng hơn 8.000 bài. Trong quá trình chấm có một số lỗi phải sửa là thí sinh tô sai SBD, tô trùng SBD, thí sinh tô sai mã đề. Hoặc một số tẩy không kỹ hoặc tô mờ câu trả lời.

Ông Khiêm đánh giá phầm mềm chấm thi năm nay không có khó khăn gì đối với tổ kỹ thuật. Quy trình khá chặt chẽ nên tính bảo mật cao. Ông Khiêm cũng cho biết thêm với các bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi cũng không biết được điểm của bài thi vì phần mềm không cấp chức năng quy đổi ra điểm 10.

Năm nay, theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, quy trình chấm thi trắc nghiệm rất chặt chẽ, thậm chí còn chặt chẽ “quá mức”. Theo một cán bộ chấm thi trắc nghiệm của một trường ĐH tại Hà Nội, tất cả những bài thi bất thường đều phải lập biên bản khi tiến hành rà soát.

Cụ thể, tại hội đồng thi nơi vị này chấm thi, có một phòng thi có hai thí sinh trùng mã đề thi. Đối chiếu với thông tin, thì thấy một thí sinh đã tô nhầm mã đề từ 120 thành 102 nên trùng với một thí sinh khác trong phòng thi. Không những thế, rất nhiều thí sinh tô sai mã đề và số báo danh.

Theo ghi nhận tại các hội đồng chấm thi, điểm thi môn Ngữ văn năm nay không cao.

Tại Hội đồng chấm thi Bắc Kạn, ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết có 1 điểm 9 môn Ngữ văn, chưa có điểm liệt, tuy nhiên, phổ điểm tập trung chủ yếu ở mức 5-6. Ông Quyên cho biết, theo phản ánh của giáo viên chấm thi thì đề thi năm nay khó có thể có nhiều điểm cao. Vì câu nghị luận văn học (5 điểm) tương đối khó với thí sinh.

Còn thông tin từ Sở GD-ĐT Cao Bằng, hiện có 2 bài văn được điểm 9. Điểm 5-6 là nhiều nhất. Năm nay, đề thi được thầy cô đánh giá khó hơn năm ngoái một chút, nên thí sinh làm bài không tốt như năm trước.

Theo Báo Tiền phong
Từ khóa: bài thi THPT quốc gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 chấm điểm bài thi THPT quốc gia 2019 điểm chuẩn đại học kỳ thi đại học Thanh Hóa

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !