Chủ dự án Cocobay 'thúc' khách lựa chọn, 'dọa' hủy hợp đồng

Liên tục gửi các văn bản để thúc ép khách hàng lựa chọn phương án, Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô – chủ dự án Cocobay Đà Nẵng còn “dọa” sẽ thanh lý, hủy bỏ hợp đồng mua bán nếu khách hàng không chọn phương án nào của chủ đầu tư...

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng tiếp tục gửi công văn tới các khách hàng là các chủ sở hữu tại dự án để “thúc” họ lựa chọn các phương án mà chủ đầu tư đơn phương đưa ra sau khi “vỡ trận” không thể trả cam kết lợi nhuận theo Hợp đồng đã ký kết.

Điều đáng chú ý, tại văn bản thông báo này, Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) – chủ dự án còn tự ra quy định: “Trong trường hợp khách hàng không chọn bất cứ giải pháp nào mà chủ đầu tư đưa ra thì sau ngày 1/1/2020, Công ty Thành Đô sẽ cùng tổ chức hành nghề luật sư được ủy quyền lập kế hoạch làm việc cụ thể từ ngày 2/1/2020 đến ngày 19/1/2020 để giải quyết thanh lý/ hủy bỏ Hợp đồng mua bán với khách hàng”.

Khách hàng ở dự án Cocobay Đà Nẵng bức xúc, nhiều lần đến dự án đòi quyền lợi.... (Ảnh: Khách hàng Cocobay)

Cụ thể, tại thông báo gửi đến khách hàng, Công ty Thành Đô đưa ra 3 nhóm giải pháp.

Nhóm giải pháp 1 là tiếp tục đồng hành với chủ đầu tư.

Phương án 1: Chuyển đổi từ căn hộ khách sạn – condotel thành căn hộ chung cư và giao lại cho Công ty Thành Đô hoặc đơn vị được ủy quyền thực hiện việc quản lý khai thác kinh doanh. Chủ sở hữu sẽ được hưởng thu nhập cam kết (TNCK) cố định 5%/ giá trị căn hộ/năm (không bao gồm thuế và phí bảo trì) hoặc 80% lợi nhuận từ việc khai thức kinh doanh căn hộ.

TNCK này chủ sở hữu sẽ được nhận khi đã hoàn thành việc ký kết lại hợp đồng với chủ đầu tư và hoàn thành nộp phí chuyển đổi 15% giá trị căn hộ.

Chủ sở hữu cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở theo quy định; bàn giao căn hộ hoàn thiện đủ nội thất; hưởng chính sách 15 đêm nghỉ/năm... Do số lượng chuyển đổi condotel sang chung cư có hạn nên Công ty Thành Đô sẽ ưu tiên những khách hàng đăng ký trước.

Phương án 2: Giữ nguyên căn hộ condotel và giao cho chủ đầu tư hoặc đơn vị được ủy quyền thực hiện việc khai thác kinh doanh. Chủ sở hữu sẽ được hưởng quyền lợi  giống như ở phương án 1.

Cùng với đó, Công ty Thành Đô đưa ra trường hợp đặc biệt đối với các khách hàng mua condotel có vay vốn ngân hàng và thực hiện thế chấp tài sản bằng chính căn hộ tại dự án muốn tiếp tục đồng hành với Công ty Thành Đô nhưng không có khả năng trả các khoản nợ đến hạn của hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng; Công ty Thành Đô sẽ hỗ trợ tiếp nhận lại hoặc chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ khoản nợ của chủ sở hữu tại ngân hàng đến thời điểm hai bên ký thỏa thuận.

Sau đó, chủ đầu tư và chủ sở hữu sẽ xác định giá trị còn lại của chủ sở hữu, giá trị còn lại sẽ được xác định là giá trị số tiền chủ sở hữu đã thanh toán cho chủ đầu tư để mua căn hộ; phần còn lại chủ sở hữu sẽ phải thanh toán cho chủ đầu tư đúng tiến độ, không chậm hơn ngày 30/9/2020.

Trường hợp chủ sở hữu chưa hoàn thiện việc thanh toán cho chủ đầu tư đến 95% giá trị mua căn hộ, chủ sở hữu chỉ được hưởng TNCK theo mức mới là 5%/năm/giá trị căn hộ theo tỷ lệ đã thanh toán cho chủ đầu tư.

Nhóm giải pháp thứ 2 mà Công ty Thành Đô đưa ra, đó là chủ sở hữu nhận bàn giao căn hộ và tự kinh doanh. Chủ đầu tư cũng đưa ra hai phương án chuyển đổi từ condotel sang căn hộ chung cư và sau đó tự quản lý khai thác kinh doanh hoặc phương án 2 là giữ nguyên condotel và tự kinh doanh.

Nhóm giải pháp  thứ ba, Công ty Thành Đô đưa ra việc thanh lý hợp đồng mua bán, bàn giao lại tài sản và nhận lại tiền mua nhà từ chủ đầu tư. Chủ sở hữu sẽ phải đăng ký và thống nhất ký kết văn bản với chủ đầu tư trước ngày 30/12/2019. Chỉ áp dụng đối với chủ sở hữu đã thanh toán đến 95% giá trị căn hộ và đủ điều kiện nhận TNCK.

Tại phương án này, chủ đầu tư sẽ trả tiền cho chủ sở hữu sau khi trừ đi các loại chi phí như: 50% chi phí bán hàng, tương ứng 2,5% giá trị căn hộ; chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng nếu có; chi phí phát hành bảo lãnh nếu có.

Công ty Thành Đô cam kết trả tiền trước ngày 30/9/2020, cam kết sẽ được bảo lãnh bởi ngân hàng nếu chủ sở hữu yêu cầu. Trong thời gian chủ sở hữu chưa nhận được tiền thanh lý hợp đồng, chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm thanh toán lãi suất 10%/năm cho số tiền chưa được thanh toán. Đồng thời, chủ sở hữu sẽ nhận đủ TNCK của các kỳ 2017, 2018 và 2019 trước ngày 30/9/2020 theo thỏa thuận đã ký.

Công ty Thành Đô thông báo sẽ chỉ tiếp nhận đăng ký lựa chọn phương án bằng văn bản hoặc email của khách hàng đến hết ngày 30/12/2019.

Trước những phương án mới nhất tại văn bản số 289 mà Công ty Thành Đô đưa ra, trao đổi với PV Infonet, đại diện của các khách hàng cho biết, các khách hàng đã họp và bầu ra một Ban đại diện các chủ sở hữu gồm 10 người. Ban đại diện này được các khách hàng ủy quyền để làm việc với chủ đầu tư Công ty Thành Đô.

Các phương án mà Công ty Thành Đô đưa ra thì tất cả các phương án đều chưa được chủ sở hữu chấp nhận vì các điều kiện chưa cụ thể, chưa phù hợp. Ban đại diện sẽ đưa ra một bộ giải pháp cùng nhau thương thảo với Công ty Thành Đô. Sau khi thống nhất được bộ giải pháp thì các chủ sở hữu sẽ lựa chọn.

“Công ty Thành Đô có đưa ra thời hạn sau ngày 1/1/2020, sẽ cùng tổ chức hành nghề luật sư được ủy quyền lập kế hoạch làm việc cụ thể từ ngày 2/1/2020 đến ngày 19/1/2020 để giải quyết thanh lý/ hủy bỏ Hợp đồng mua bán với khách hàng... là việc của  Công ty Thành Đô, họ không thể đơn phương đưa ra điều kiện đó được và không phải Công ty Thành Đô  thích là làm được vì còn quy định của luật pháp”, vị đại diện khách hàng cho hay.

Minh Thư

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.