Bài mẫu viết thư UPU 2019: Người hùng trong em là bạn thân cùng lớp

Hiện cuộc thi đang bước vào những ngày cuối, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm thông tin về bài viết mẫu với chủ đề người anh hùng của em là bạn thân cùng lớp dưới đây.

Viết thư UPU 2019 - Ảnh minh họa

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) có chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” (Tiếng Anh: Write a letter about your hero) bắt đầu từ tháng 10/2018 đến 2/2019.

Trong thông báo của mình gửi tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) là một “chủ đề truyền cảm hứng” (the inspirational theme).

Chủ đề Cuộc thi lần thứ 48 là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Trong mỗi con người, mỗi một bạn trẻ đều có sự hiện hữu, tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một người hùng của riêng mình.

Cuộc thi năm nay viết về chủ đề "Hãy viết một bức thư về người hùng của em". Đây được đánh giá là chủ đề truyền cảm hứng giúp các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và đưa trí tưởng tượng bay xa.

Hiện cuộc thi đang bước vào những ngày cuối, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm thông tin về bài viết mẫu với chủ đề người anh hùng của em là bạn thân cùng lớp dưới đây.

Mai thân mến !

Dạo này cậu có khỏe không, kết quả thi học kỳ chắc tốt chứ? Chắc đợt này cậu cũng tham dự cuộc thi viết thư UPU quốc tế năm 2019 chứ?.

Tớ cũng đang làm, và ngay lập tức tớ muốn kể về một người bạn thân – “người hùng” của tớ từ hồi cấp 1 ấy. Tớ kể cho cậu nghe về bạn ấy nhé.

Học cùng nhau từ tiểu học lên đến cấp 2, tớ  luôn yêu mến và cảm phục bạn Linh. Linh không chỉ là một cô bạn tốt bụng, xinh xắn mà còn là một tấm gương tốt trong học tập. Trong tất cả mọi môn học, Linh luôn dẫn đầu với thành tích đáng nể khiến thầy cô và bạn bè đều yêu mến, khen ngợi.

Linh làm toán rất nhanh, những bài toán mẹo, toán đố khá khó để săn điểm 10 Linh đều có thể làm được. Mỗi giờ ra chơi là các bạn học kém toán đều túm năm tụm ba ở bàn của Linh để hỏi bài, nhờ hướng dẫn bài toán không hiểu hoặc là nhờ Linh kiểm tra bài tập xem có đúng không.

Linh viết văn cũng rất hay, bài viết của cậu ấy lúc nào cũng điểm 8 trở lên và thường được cô giáo lưu lại làm văn mẫu hoặc là đọc cho các bạn trong lớp nghe tham khảo. Vì Linh có năng khiếu nên cậu ấy được tham gia câu lạc bộ mầm non văn học trẻ. Chiếc bảng để dán những bài văn, thơ hay hàng tháng đều có tên của cậu ấy.

Những câu hỏi về bài đọc Linh đều trả lời rất chau chuốt. Những môn khoa học xã hội Linh cũng đều dẫn đầu, trong khi điểm 10 rất khó lấy ở môn này mà Linh cũng đạt được 3, 4 điểm.

 Mặc dù có thành tích rất cao, được thầy cô yêu mến và ưu ái cho tham gia các câu lạc bộ chọn lọc, Linh chưa từng kiêu ngạo hay khoe khoang về khả năng của mình. Em thấy vài bạn ghét Linh vì bố mẹ hay lôi cậu ấy ra để so sánh nhưng Linh chưa từng cãi cọ hay mắng mỏ các bạn đó, Linh vẫn giúp đỡ nếu những bạn đó không làm được bài hoặc cần người kèm thêm.

Linh lúc nào cũng được cô giáo xếp ngồi cùng với một bạn học yếu và cũng chỉ sau một, hai tháng, bạn đó tiến bộ lên nhờ những phương pháp học tập được Linh chỉ dẫn cho. Thế rồi dần dần hiểu sự chân thành của Linh và khả năng học tập thực sự của bạn ấy, những bạn ghét Linh đã thay đổi suy nghĩ và trân trọng cậu ấy nhiều hơn.

Mặc dù để duy trì thành tích học tập cao khiến Linh khá tốn thời gian nhưng cậu ấy vẫn tham gia các hoạt động thể dục thể thao của trường. Linh còn được mọi người tín nhiệm bầu làm Chi đội trưởng và đương nhiên cậu ấy hoàn thành vô cùng xuất sắc.

 Linh viết chữ cũng rất đẹp, cậu ấy đi thi hội thi viết chữ đẹp của trường, quận đều được giải nhất. Cũng vì thế mà Linh được giao luôn nhiệm vụ viết sổ đội, vì đó là bộ mặt của lớp. Linh cũng hay  được các thầy cô hướng dẫn và đưa đi thi học sinh giỏi cấp cụm, thành phố, tuy chỉ được giải ba nhưng Linh đã vô cùng xuất sắc và cố gắng rồi.

Bố mẹ Linh với bố mẹ tớ thân nhau, tớ cũng có qua chơi nhà Linh và biết cậu ấy cũng được chiều chuộng, chăm sóc cẩn thận nhưng Linh luôn tự lực học tập thật xuất sắc để bố mẹ không phiền lòng. Kể cả đồ dùng học tập cậu ấy cũng giữ gìn cẩn thận, chưa từng phung phí.

Việc cậu ấy vuốt ve sách vở hay lau sạch bút cũng thể hiện một con người cẩn thận, tỉ mỉ và yêu thích học tập. Vì có những đức tính như vậy nên không lạ khi Linh là một người có thành tích học tập cao.

Tớ còn biết cậu ấy còn được nhận bằng khen cá nhân từ công an quận vì có báo cáo nơi kẻ trộm cắp thường hoạt động. Điều đó khiến các bạn đều ngưỡng mộ và yêu mến Linh. Tớ rất vui vì được học cùng Linh trong nhiều năm, cùng cậu ấy phấn đấu để hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Giờ này cậu ấy đã cùng gia đình chuyển đến một nơi khác nhưng với tớ Linh thực sự là “người hùng”.

Cậu có đồng ý với tớ điều này không, Mai ơi?! Tớ chỉ ước có dịp nào  sẽ giới thiệu Linh với cậu. Bạn cũ của tớ, chắc cũng sẽ giành được nhiều thiện cảm từ cậu. Chúng mình sẽ là những người bạn tốt của nhau.

Yêu và nhớ cậu thật nhiều.

Hiếu Hạnh.

Huyền Anh (tổng hợp)
Từ khóa: Bài mẫu viết thư UPU 2019: Người hùng trong em là bạn thân cùng lớp bài viết thư upu hay nhất bài mẫu viết thư hay đoạt giải viết thư upu đoạt giải

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !