Hoàng Thùy Linh đưa Nhật kí Vàng Anh vào MV, ẩn ý muốn cắt "duyên âm" trong quá khứ

Không đơn thuần chỉ là một MV comeback bình thường, "Duyên âm" được Hoàng Thùy Linh gửi gắm vào đó nhiều câu chuyện, thông điệp sâu sắc mà không phải ai cũng có thể nhận ra và hiểu được.

Sau những thành công của loạt dự án âm nhạc như: Để Mị nói cho mà nghe, Tứ Phủ hay Album "Hoàng" vừa được phát hành cách đây không lâu, Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại với dự án mới mang tên "Duyên âm". Chắc chắn khi nghe qua cái tên này nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những mối duyên vô hình trong tình cảm trai gái, tuy nhiên "Duyên âm" được Hoàng Thùy Linh đưa vào MV lại là những câu chuyện đầy sâu sắc, gợi liên tưởng đến rất nhiều vấn đề khác nhau.

Tạo hình của Hoàng Thùy Linh trong MV "Duyên âm"

Giống như những sản phẩm trước, Hoàng Thùy Linh tiếp tục lấy cảm hứng lấy từ văn hóa dân gian cùng giai điệu bắt tai để thổi hồn vào "Duyên âm". Ngay từ đầu MV, nữ ca sĩ sinh năm 1988 đã tận dụng concept xuyên không để trở về lại khoảng thời gian năm 2006, thời điểm Hoàng Thùy Linh bắt đầu nổi tiếng và cũng gặp không ít tai tiếng. Đặc biệt hình ảnh cuốn Nhật kí Vàng Anh xuất hiện chớp nhoáng ở phần đầu MV thu hút sự chú ý của người xem. 

Cuốn Nhật kí vàng Anh được Hoàng Thùy Linh đưa vào MV "Duyên âm" đầy ẩn ý.

Chia sẻ về MV "Duyên âm", Hoàng Thùy Linh bày tỏ: "Sống, có khi chẳng khác mấy chơi một trò chơi, từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc là một chuỗi những thử thách mà ta phải vượt qua. Ta có những người bạn, nhưng đồng thời cũng có thể nhận sự phản bội từ họ. Ta có người ta yêu, nhưng rồi vẫn là sự phản bội. Ta có thành công và thành tựu, nhưng sau lưng ta không ngớt những lời đàm tiếu. Tất cả những điều đấy như những ải khó mà ta buộc phải đồng ý nhận khi bước vào trò chơi của đời mình. Thế nhưng qua mỗi vòng, ta sẽ được thăng cấp...

...Đời ai rồi cũng sẽ qua, thì hà cớ phải hằn học và đay nghiến nhau mãi. Hãy tiễn đưa những mối “duyên âm” ấy về thế giới của lãng quên, để xua đi hết mọi tiêu cực xung quanh mình. Đôi khi việc buông bỏ và tha thứ cho điều gì đó giống như khi ta phóng sinh. Đừng giam cầm thứ gì ở quanh mình, mà hãy trả tự do cho tất cả những cảm xúc để chúng được về với điều vốn dĩ nhất".

Ngoài hình ảnh cuốn Nhật kí Vàng Anh, Hoàng Thùy Linh còn đưa vào MV "Duyên âm" những hình ảnh đặc biệt gây sốt trên mạng xã hội 1 năm qua như: Hai mẹ con Youtuber Quỳnh Trần JP và Bé Sa; Điệu nhảy của Khá Bảnh... cùng với đó, nàng Mị còn sử dụng đôi giày AF1 Para-noise của G-Dragon (Big Bang) và "quẩy" cực sung trong MV. 

Tất cả được xuyên không trở về năm 2006
Hình ảnh đôi giày AF1 Para-noise của G-Dragon (Big Bang) xuất hiện cực chất chơi trong MV "Duyên âm"
Hoàng Thùy Linh và "Bé Sa"

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Vpop không hiếm những tài năng nhưng không nhiều người có thể làm được âm nhạc như Hoàng Thùy Linh. Đưa các chất liệu văn học, dân gian vào bài hát nhưng không khô khan mà lại rất thu hút và mới lạ. Con đường đi có phần riêng biệt lại tạo nên thành công mĩ mãn cho Hoàng Thùy Linh sau nhiều thử thách, chông gai trong sự nghiệp.

Phương Thảo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !