Đặt vé xe về quê ăn Tết: Chật vật như thời... bao cấp

Mặc dù còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán 2020 nhưng thời điểm này, các nhà xe chạy tuyến Hà Nội về các tỉnh miền Trung đã gần như hết sạch vé.

Anh Thắng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mấy ngày nay anh gọi điện cho hàng chục nhà xe chạy các tuyến Hà Nội đi Hà Tĩnh như hãng xe Văn Minh, Thiên Hà, An Phú Quý, Dũng Minh…để đặt vé về quê ăn Tết nhưng vẫn chưa đặt được vé. Các nhà xe đều báo vé từ ngày 24-29 Tết đã hết sạch. Đáng nói, không chỉ vé về mà chiều Hà Tĩnh- Hà Nội ngày 5-6 Tết cũng không còn.

“Tôi đang lo lắng không biết sẽ về quê bằng cách nào, nhà lại có con nhỏ. Các nhà xe đều báo đã hết vé cách đây cả tuần”, anh Thắng chia sẻ.

Theo anh Thắng, giờ chỉ còn cách đợi xe tăng cường hoặc chấp nhận đi tàu về Vinh rồi sau đó bắt tiếp một chuyến xe từ Vinh đi vào thành phố Hà Tĩnh.

"Tuy nhiên vé tàu cũng rất khan hiếm, một số ngày đã hết sạch vé hoặc có chuyến còn vé thì hết giường nằm, chỉ có ngồi cứng hoặc ngồi mềm. Có chuyến còn giường nằm thì giá lại khá cao", anh Thắng than thở.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chị Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị cũng chưa đặt được vé xe để về Vinh (Nghệ An) ăn Tết.

“Vợ chồng đã tính toán, sắp xếp thời gian về quê ăn Tết sớm để tránh ngày cao điểm, tránh hết vé nhưng ai ngờ từ ngày 24 cũng không còn vé”, chị Bình buồn rầu nói.

“Năm nào cũng vậy, cứ mỗi lần về quê là chúng tôi lại đau đầu chuyện đặt vé vì xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội-Vinh bao giờ cũng cháy vé. Người lớn có thể chấp nhận chịu cảnh chật chội một tí nhưng trẻ con nếu không có chỗ nằm, bị nhồi nhét thì không thể chịu được”, chị Bình nói thêm.

May mắn hơn, anh Đạt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh đã đặt được 2 tấm vé ngày 26 Tết về Hà Tĩnh nhưng nhà xe báo khách phải đến tận văn phòng để lấy vé và giá vé chưa chốt. Khách phải trả trước 200.000 đồng/vé để lấy, đến ngày về nhà xe sẽ thông báo giá sau.

“Nhà xe nói vé về từ ngày 17 đến ngày 23/1/2020 tức ngày 23-29/12 âm lịch đã hết cách đây cả tuần, chỉ còn sót lại rất ít vé về buổi ngày. Nếu tôi đặt muộn hơn một chút chắc cũng không còn. Tuy nhiên, nhà xe báo như năm ngoái giá vé về Hà Tĩnh là 370.000 đồng/vé, còn Tết năm nay chưa chốt giá vé nên tạm thời thu của khách 200.000 đồng/trước. Có thể hôm đấy sẽ tăng hơn 400.000 đồng không biết chừng nhưng đắt cũng phải đi vì chẳng còn lựa chọn nào khác”, anh Đạt cho hay.

Theo nhân viên hãng xe Văn Minh, vé xe Tết đã hết cách đây hơn một tuần, tất cả các vé chiều Hà Nội- Vinh, Hà Nội - Hà Tĩnh từ ngày 23-29/12 âm lịch đã hết sạch, ngoài ra, vé ngày 5-6 Tết chiều Vinh đi Hà Nội, Hà Tĩnh đi Hà Nội cũng không còn.

Mặc dù các nhà xe cho biết đã tăng chuyến, tăng xe phục vụ Tết nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại tăng đột biến của khách vào dịp Tết.

Đối với vé tàu, theo khảo sát của phóng viên, vé tàu ngày cao điểm Tết cũng rất khan hiếm.

Khảo sát trên website bán vé của ngành đường sắt chiều ngày 2/1, chặng đường từ Hà Nội về Vinh từ ngày 19/1 (tức 25 Tết) cũng trong tình trạng khan hiếm vé.

Chẳng hạn đối với tàu NA1 khởi hành lúc 22h45, tàu SE1 khởi hành lúc 22h20 hiện đã hết sạch vé. Một số tàu còn vé giường nằm nhưng giá lên tới 600.000- 650.000 đồng/vé.

Đối với ngày cao điểm là ngày 22/1 (tức ngày 28 Tết), các toa đều hiển thị vé đã bán, chỗ bán cho chặng dài hơn, chỗ nghiệp vụ không bán, số lượng vé đang trống chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngày 23/1 (tức ngày 29 Tết) chặng Hà Nội-Vinh cũng gần như hết sạch vé, chỉ còn vài chuyến khởi hành muộn lúc 23h đêm là vẫn còn vé.

D. Thùy

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.