PV Power về đích sớm 14 ngày về kế hoạch sản lượng

Đúng như dự báo, sản lượng điện của toàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí- đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã đạt 100% kế hoạch năm ngay từ giữa tháng 12/2019.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí – CTCP (mã POW, sàn HOSE) cho biết, tính đến 17/12/2019, sản lượng điện toàn Tổng công ty đạt 21.617 triệu kWh, đạt 100% kế hoạch năm, về đích trước 14 ngày.

Kết quả ấn tượng nhất trong các đơn vụ trực thuộc PV Power là PV Power Nhơn Trạch 1 đạt 3.156 triệu kWh, đạt 107% kế hoạch năm; PV Power Nhơn Trạch 2 đạt 4.769 triệu kWh, đạt 103% kế hoạch năm.

Sản lượng điện của PV Power Nhơn Trạch 1 đạt 3.156 triệu kWh, đạt 107% kế hoạch năm

Cũng theo thông tin từ PV Power, doanh thu toàn Tổng công ty này cả năm nay ước đạt 35.884 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch giao, trong đó doanh thu Công ty mẹ ước đạt 25.036 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch. Trong năm 2019, PV Power đã nộp ngân sách 1.511 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch.

Được biết, trong tháng 11, các nhà máy đã tập trung nguồn lực, theo dõi sát thời tiết khí hậu thủy văn và thị trường điện, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với A0/EPTC và các đơn vị cung cấp nhiên nguyên liệu và dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo thiết bị nhà máy khả dụng cao, thực hiện vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả.

Các nhà máy điện Cà Mau 1&2 thường xuyên được EVN/A0 huy động vận hành chu trình hỗn hợp 03 tổ máy bằng nhiên liệu khí, và 01 tổ máy bằng nhiên liệu dầu. Nhà máy vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng huy động từ EVN/A0 và theo khả năng cấp khí.

NMĐ Nhơn Trạch 1 đến ngày 25/11 đã phát lên lưới điện quốc gia 2,95 tỷ kWh, hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng điện năm 2019 và về đích trước 36 ngày.

Trong năm nay, PV Power đã vận hành an toàn, hiệu quả và đảm bảo công tác an toàn, phòng chống cháy nổ tại các nhà máy điện. Tổng công ty đã thực hiện an toàn, chất lượng, đạt và hoàn thành trước tiến độ công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ các nhà máy điện, cụ thể: trung tu NMTĐ Hủa Na vượt tiến độ kế hoạch 04 ngày; Trung tu tổ máy số 2 NMĐ Vũng Áng 1 hoàn thành đúng tiến độ; Tiểu tu NMĐ Nhơn Trạch 1 vượt tiến độ từ 11 giờ đến 2 ngày; Tiểu tu NMĐ Nhơn Trạch 2 vượt tiến độ hơn 2 ngày; Tiểu tu NMĐ Cà Mau 1&2 hoàn thành đúng tiến độ.

PV Power đã tích cực đề xuất Chính phủ, các Bộ Ngành trong việc thay đổi cơ chế, chính sách đối với việc cung cấp than cho các Nhà máy điện và ngày 02/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 29/CT-TTg về tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động sản xuất điện, theo đó đã tạo chủ động cho các đơn vị sản xuất điện trong việc cung cấp than để vận hành nhà máy, tạo tiền đề cho việc khắc phục tình trạng thiếu than của NMNĐ Vũng Áng 1 do chỉ được sử dụng than trong nước như trước đây.

Ngoài ra, PV Power cũng đã đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư các dự án điện mới, nghiên cứu mở rộng nguồn nhiên liệu mới, các loại hình năng lượng sạch như điện mặt trời (mái nhà, lòng hồ), điện sử dụng khí LNG… ngoài các loại hình truyền thống là nhiệt điện than, nhiệt điện khí, thủy điện.

Việc này có ý nghĩa quan trọng khi mà các nguồn nhiên liệu như than, khí gas đang dần suy giảm; đồng thời là những bước đi quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển Tổng Công ty, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh được đa dạng, không chỉ phụ thuộc vào việc vận hành các nhà máy hiện hữu.

Hà Anh

Từ khóa: PV Power Nhơn Trạch 1 PV Power

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.