Bảo Hân tiết lộ lý do 20 năm chưa từng xem pháo hoa giao thừa và món ăn sợ nhất

Gần 20 nồi bánh chưng trôi qua vẫn chưa một lần được xuống phố cùng bạn bè đón giao thừa, chỉ thích ăn canh măng vào dịp Tết hay những bật mí về công việc trong năm mới…đều được “con gái út bố Sơn” chia sẻ trong câu chuyện chia sẻ với Infonet

- Hình ảnh nào có thể khiến Hân cảm nhận được Tết ngay lập tức?

Hình ảnh khiến mình cảm thấy Tết ngay lập tức chắc chắn là những phong bao lì xì nhiều màu và phố cổ những ngày sát Tết. Mọi người nườm nượp đi sắm sửa cho gia đình, mua đồ thờ cúng hoặc chuẩn bị những thức ăn truyền thống như kẹo mứt để tiếp khách cho ngày Tết. Chính sự tấp nập đó làm cho mình phải thốt lên: A, Tết đây rồi!!

Bảo Hân là một diễn viên trẻ, vụt sáng từ vai diễn Ánh Dương trong bộ phim quốc dân Về nhà đi con

- Nếu cho Hân 3 từ để nói về Tết, 3 từ đó là gì?

Vui, đoàn tụ, và già đi. 

- Khoảng khắc giao thừa năm nay Hân nghĩ mình sẽ làm gì? Ở đâu?

Nếu không có công việc gì khác thì khoảnh khắc giao thừa năm nay mình cũng sẽ cùng gia đình ở nhà quây quần như mọi năm, ăn bữa cơm cúng thời khắc giao thừa và chờ xem bắn pháo hoa mừng năm mới.

Sinh sống cùng bố mẹ tại Hà Nội nên 19 năm qua Bảo Hân đều đón giao thừa bên gia đình

- Hân có suy nghĩ gì về quan niệm Tết là dịp báo hiếu?

Nếu nói dịp Tết là dịp báo hiếu thì không sai nhưng đó có thể là quan niệm với những người không ở gần với ba mẹ, ngày Tết hàng năm sẽ về quê, tạm gác lại một năm bộn bề để trở về với ba mẹ.

Còn với một người con may mắn như mình, vẫn đang chung sống cùng bố mẹ thì không có dịp báo hiếu cụ thể nào cả. Bất cứ lúc nào chúng ta còn tồn tại và còn bố mẹ thì đều nên báo hiếu vì bố mẹ là người sinh ra mình, nuôi nấng mình nên người nên hãy báo hiếu bằng nhiều cách nhất và bất cứ khi nào có thể.

Tết là đoàn tụ, Tết là sum vầy nên đây là dịp những người con xa quê trở về, tạm gác lại những bộn bề cả năm qua. Còn mình thì may mắn là sống cùng bố mẹ nên ngày nào mình cũng có thể báo hiếu

- Một bộ phận giới trẻ hiện nay có trào lưu đi đến một vùng đất mới để đón Tết, mà hiện nay hay gọi là trào lưu du lịch Tết? Hân có ủng hộ trào lưu này không? Vì sao?

Về trào lưu đi du lịch vào ngày Tết thì mình không có lời để đánh giá vì trước giờ bản thân mình 20 năm đều ở nhà và chưa bao giờ được ra ngoài xem pháo hoa cùng bạn bè chứ chưa nói là đi xa.

Thật ra tùy theo quan niệm của mỗi người, tuổi trẻ ưa thích khám phá hay những người không còn ba mẹ mình nghĩ rằng đó cũng là một cách trải nghiệm thú vị.

Gần 20 nồi bánh chưng rồi mà Bảo Hân vẫn chưa một lần được cùng bạn bè xuống phố đón giao thừa

- Tết đến xuân sang người ta vẫn rỉ tai nhau về câu nói “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, Hân đã có kế hoạch gì thật “ăn chơi” vào dịp Tết này chưa?

Tháng ăn chơi mình chưa có kế hoạch vì thực tế còn chưa tới Tết và còn nhiều thứ phải suy nghĩ cần hoàn thành trước Tết nên để tới lúc đó có thời gian thì chắc mình sẽ đi chơi ở đâu đó xa không phải ở thủ đô để sẵn sàng quay trở về học và làm việc như cuộc sống bình thường.

- Năm 2019 vừa qua chắc hẳn là một năm nhiều cảm xúc với Hân? Năm cũ đã qua Hân có điều gì tiếc nuối không?

Năm 2019 với mình đúng là một năm rất ý nghĩa và để nói là hối tiếc hay không thì mình trả lời là không. Vì trong mọi việc mình đều cố gắng hết sức dù có nhận được kết quả như mong muốn hay không.

Mình luôn học và làm việc trong tư thế 100% năng lượng, hết sức mình và luôn duy trì suy nghĩ tích cực, vì thế mình sẽ không bao giờ hối tiếc vì những việc mình đã làm.

Năm 2019 là một năm ý nghĩa với mình và mình không hề hối tiếc vì mọi việc mình đều làm với 100% cố gắng

- Tết này Hân có kế hoạch gì không? Có tham gia chương trình trực tiếp nào không?

Tết này mình có tham gia một vài chương trình như Gặp gỡ diễn viên truyền hình sẽ phát ở kênh VTV1 và một chương trình năm mới nữa.

- Tiền bạc, tình yêu, gia đình, sự nghiệp, nếu có một bài tập yêu cầu Hân phải sắp xếp thứ tự ưu tiên mối quan tâm Hân sẽ sắp xếp chúng thế nào?

Mình sẽ sắp xếp gia đình, sự nghiệp, tình yêu, tiền bạc. Bản thân ai cũng có gia đình, gia đình là số 1, mình nghĩ vậy, sau đó mình rất muốn có một sự nghiệp ổn định bằng cách cố gắng học. Còn tình yêu thì mình nghĩ cũng là một gia vị trong cuộc sống, cuối cùng là tiền bạc, là điều rất quan trọng thế nhưng mình đặt ở cuối.

Lí do là vì mình nghĩ: Nếu làm mọi thứ bằng sự nỗ lực thì thứ mình thật sự muốn có sẽ đến với mình, còn nếu không thì sẽ làm một cách hời hợt, chủ quan theo một hướng nào đó, và khi không có cách giải quyết thì lúc đó chắc hẳn tiền cũng không thể giải quyết được tâm trí của mình.

Chuyện thật như đùa "Có ăn gà không" là câu hỏi Bảo Hân sợ nhất trong những ngày Tết

- Biết Hân là một người yêu âm nhạc, vậy để lựa chọn một ca khúc cho Tết năm nay, Hân sẽ chọn bài hát nào?

 Nếu chọn 1 ca khúc Tết mình sẽ hát bài Thế là tết (cười)

- Tết năm nay Hân sẽ đến thăm gia đình bố Sơn (NSND Trung Anh), chị Huệ (Thu Quỳnh), chị Thư (Bảo Thanh) chứ? Hân có thể bật mí quà tặng không nhỉ?

Tết năm nay mình sẽ sắp xếp tới nhà bố và 2 chị nhưng đó là trong trường hợp mọi người có nhà vì ngày Tết gia đình nào cũng có công việc riêng.

Chuyện thật như đùa "Có ăn gà không" là câu hỏi Bảo Hân sợ nhất trong những ngày Tết

- Câu hỏi Hân sợ nhất trong ngày Tết là gì?

Câu hỏi mình sợ nhất trong ngày Tết là: Ăn thịt gà không?

Nghe thì có vẻ khá buồn cười nhưng sự thật là mình có thể ăn gà cả năm nhưng đến Tết thì mình cảm thấy sợ và ngán ngẩm thật sự.

- Món ăn Hân thích nhất trong ngày Tết?

Thật ra Tết mình ít khi ăn lắm, mình không thích ăn gì ngày Tết ngoài canh măng khô nấu sườn cả. Có khi cả năm chỉ chờ đến ngày Tết để được ăn canh măng thôi đó.

- Nhiều phụ nữ Việt Nam cảm thấy sợ Tết vì những buổi gặp mặt họ hàng, những bữa cơm vài chục người, tính toán chuyện biếu xén, lì xì, và lo đủ thứ chỉ để chuẩn bị cho ngày Tết…

Là một người trẻ, Hân có đồng ý việc bỏ Tết âm lịch đón Tết dương lịch để giảm bớt gánh nặng cho phụ nữ không? Nếu không Hân có lời khuyên nào dành cho các chị em phụ nữ?

- Mình không thích liều lĩnh để có những phát ngôn trong các câu hỏi thế này. Nhưng mình nghĩ cái gì là truyền thống thì mình nên chấp thuận, mình sống ở Việt Nam mình đành phải coi nó là một điều bình thường thậm chí là biến nó thành một niềm vui.

Tết trong mình là "một điều đặc biệt"

Mình lúc nào cũng an ủi và giúp đỡ mẹ trong những ngày lễ Tết vì mình cũng đã thấy hình ảnh mẹ bận tối mặt lo việc nhà. Nhưng nếu thay đổi thì mình chỉ mong muốn các thành viên khác trong gia đình hãy cùng chia sẻ công việc với nhau, cùng làm sẽ cùng vui, như vậy người phụ nữ trong gia đình sẽ không quá vất vả vào ngày Tết.

- Tết là phải tiêu xài thoải mái, Hân có suy nghĩ gì về quan niệm này?

Tết là tiêu xài thoải mái là sai ạ vì Tết không tiêu thoải mái thì cũng phải tiêu rất nhiều tiền. Tuy nhiên nên chọn cách chi tiêu hợp lí, không đập phá tơi bời, thực hiện đủ nhu cầu và tiêu đủ vui cho ngày Tết, như mình hay nói với chúng bạn là: Xõa 1 chút rồi thôi nhé.

- “Tết trong tôi là…..” Hân muốn điền gì vào dấu 3 chấm kia?

Tết trong tôi là "1 điều đặc biệt".

- Cảm ơn Hân về những chia sẻ, chúc Hân có những ngày làm việc cuối cùng hiệu quả và chuẩn bị đón một năm mới nhiều hạnh phúc nhé!

L. Nguyen
Từ khóa: Ánh Dương Về nhà đi con Bảo Hân Tết gia đình thịt gà giao thừa Thế là tết

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !