Bức xúc vì bà mẹ cho con trai lớn tồng ngồng vào... phòng thay đồ nữ ở bể bơi

Vừa qua trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện, một ông bố đưa con gái đi bơi tại hồ bơi ở quận 12 (TP.HCM), sau đó dẫn con gái vào nhà vệ sinh nữ để tắm cho bé khiến nhiều người bức xúc.

Ảnh minh họa.

Vô tư đưa con trai vào phòng thay đồ nữ

Chị Hương Giang – trú tại Hà Nội bức xúc, mỗi lần chị vào phòng thay đồ lúc để xuống bể bơi, lần nào cũng thấy một bà mẹ đưa thêm đứa con trai vào cùng để thay quần áo.

“Chiều nay cũng vậy, lúc chuẩn bị xuống bể cũng có chị đưa thằng bé chừng 4-5 tuổi vào phòng thay đồ cùng. Bên trong thỗn thện các thím, các chị em không quần không áo cứ nhồng nhồng ra. Trong khi thằng bé con cứ đi ra đi vào, mắt mũi "đá" linh tinh vì lạ”.

Trước cảnh tượng đó, chị Giang thấy ái ngại nên nói to: Ô hay, mẹ nào đưa thằng bé này vào đây. Các mẹ phải giáo dục giới tính cho con, đừng để con thế này, rất nguy hiểm cho nó. 

Tuy nhiên, một bà mẹ ngồi gần đó vờ như không nghe thấy. Chị Giang đã phải đứng dậy và gọi thằng bé đi tìm tủ đựng quần áo của mình thay vì "ngó nghiêng" lung tung...

Khi bơi gần 2 tiếng dưới bể lên, khi chị Giang vào phòng thay đồ thì lại thấy một cháu trai khác đang ngồi với mẹ ở trong đó. Cháu này lớn hơn cháu trước chừng 2 tuổi. Nó cao nhồng ra và đã biết tò mò giới tính rồi khi ánh mắt liên tục.. láo liên.

“Các mẹ đừng nghĩ chuyện này đơn giản. Đừng nghĩ chúng nó bé không biết gì. Chúng nó biết hết đấy. Những bài học giới tính và an toàn cơ thể cần được các mẹ dạy cho con ngay từ nhỏ, đặc biệt là những thói quen ở môi trường công cộng như ở bể bơi, bãi biển” – chị Giang bức xúc kể lại.

Cho trẻ nam vào phòng thay đồ nữ ở bể bơi. Ảnh minh họa

Chị Giang cho biết thêm, bản thân chị cũng hay đưa con trai nhỏ đi bơi cùng nhưng hướng dẫn con phải tự vào phòng tắm nam thay đồ. Trường hợp nó không muốn vào chị sẽ bảo con thay đồ ở nhà, đến chỉ cần vào tráng người là có thể xuống bể.

Khi tắm xong con tự lên phòng nam thay đồ, hoặc mặc nguyên đồ ướt về nhà tắm sau. Chứ tuyệt nhiên chị Giang không bao giờ cho con vào phòng tắm nữ, dù nó đi bơi cùng chị khi mới 4 tuổi. Vởi theo chị Giang, đừng để bọn trẻ phải nhìn những hình ảnh không hay. Bởi những hình ảnh đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các con, khiến chúng tổn thương về tinh thần trong thời gian rất lâu…

Không riêng chị Giang, chị Hoàng Thị Cúc – Thanh Xuân, Hà Nội cũng tâm sự, chị thường hay đi bơi và cũng gặp không ít cảnh tượng các mẹ cho con trai vào phòng thay đồ nữ dù con trai đã 6, 7 tuổi; trong khi các bố lại cho con gái vào phòng thay đồ nam để chờ bố thay đồ hoặc thay luôn cho con gái ở trong đó.

Bố tắm cho con gái trong... nhà tắm nữ

Vừa qua trên mạng xã hội cũng xôn xao câu chuyện: Một ông bố đưa con gái đi bơi tại hồ bơi ở quận 12 (TP.HCM), sau đó vô tư dẫn con gái vào nhà vệ sinh nữ để tắm cho bé. Cùng lúc đó, tại nhà vệ sinh nữ cũng có hai mẹ con đang thay đồ thì giật mình vì nghe tiếng ông bố cùng con gái ở phòng bên cạnh.

Nghe thấy có tiếng đàn ông ở nhà vệ sinh nữ, chị này lên tiếng hỏi: “Phòng tắm nữ mà sao đàn ông vào đây vậy?” và đến lúc này nhân viên bảo vệ đã phải đến can thiệp.

Đáng chú ý, sau khi bị bảo vệ nhắc nhở, người đàn ông này tỏ vẻ khó chịu: “Tôi vào tắm cho con gái tôi cơ mà. Nó còn nhỏ, tôi phải tắm cho nó chứ, sao lại không cho”. Sau đó, người phụ nữ phòng bên cạnh đã đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội và nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, không nên có các hình ảnh cha đưa con gái vào nhà vệ sinh nam và ngược lại. Cha mẹ phải giáo dục được cho con cái các bộ phận nhạy cảm như thế nào và cần giáo dục giới tính sớm. Ra những chỗ công cộng nên hướng dẫn con cách tự thay đồ, tự đi vệ sinh. Ví dụ, chỉ cần hướng dẫn con cách thay đồ hoặc vào nhờ một phụ nữ trong đó thay hộ, còn việc tắm rửa thì nên về nhà.

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa cho rằng, cha mẹ cần phải thấy việc dẫn con gái vào phòng tắm nữ (trường hợp phụ huynh nam) hoặc ngược lại (mẹ dẫn con trai vào phòng tắm nữ/ phòng thay đồ nữ) có nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư và thấy những bộ phận riêng tư của người khác. Nên rõ ràng trong 2 trường hợp trên đều là không được phép!

"Phải giáo dục cho trẻ biết được bộ phận riêng tư của mình và người khác; cần dạy con biết tôn trọng bộ quyền riêng tư và không nên quá tò mò về giới tính... Ngoài ra, trẻ hiện nay cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi phim ảnh cộng thêm các hình ảnh trẻ thu lượm được trong cuộc sống sẽ khiến chúng có tâm lý phát triển lệch chuẩn nếu không được uốn nắn kịp thời", chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nhắn nhủ.

K. Chi
Từ khóa: Cho trẻ nam vào phòng thay đồ nữ ở bể bơi cho trẻ vào nhà vệ sinh nam văn hóa ở bể bơi cho bé trai vào nhà vệ sinh nữ mẹ dẫn con trai vào nhà vệ sinh nam hay nữ

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !