45 ngày trôi qua, 5 ngư dân Quảng Bình vẫn mất tích trên biển

Đã hơn 45 ngày trôi qua, tàu đánh cá của tỉnh Quảng Bình cùng 5 thuyền viên ra khơi đánh cá bị mất liên lạc đến nay vẫn chưa có thông tin. Chi cục thủy sản Quảng Bình đã huy động 700 tàu cá tìm kiếm tàu mất tích nhưng chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, đã 45 ngày kể từ khi tàu cá mang số hiệu QB 98845 TS mất liên lạc đến nay vẫn chưa có thêm tin tức gì. Địa phương cũng đang tích cực phối hợp vơíc các cơ quan chức năng để tìm kiếm con tàu bị mất liên lạc.

Trước đó, Infonet đã đưa tin liên quan đến sự việc tàu cá mang số hiệu QB 98845 TS, công suất hơn 700CV, do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) làm chủ, mất liên lạc với bờ từ ngày 2/7, đến nay đã hơn 45 ngày.

Trên tàu, ngoài ông Nguyễn Thanh Đàm (chủ tàu) còn có các thuyền viên: Nguyễn Văn Chiến (SN 1975), Nguyễn Văn Đức (SN 1967) cùng trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc và Nguyễn Văn Xuân (SN 1961), Nguyễn Văn Thọ (SN 1965) cùng trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Chị Nguyễn Thị Trang vẫn mong hy vọng chồng mình còn sống để trở về cùng vợ con.

Sau khi tàu cá QB 98845 TS cùng 5 thuyền viên bị mất liên lạc, người thân ở trong đất liền mòn mỏi chờ đợi. Những người mẹ, người vợ khóc các thuyền viên đến cạn nước mắt, tinh thần suy sụp.

Bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Nguyễn Thanh Đàm) cho biết: “Gia đình nhận thông tin mất liên lạc với tàu cá từ ngày 3/7. Từ đó đến nay không nhận được thông tin gì nữa, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho các thuyền viên trở về an toàn”.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc chia sẻ: “Đàm là em trai út của gia đình tôi. Ngày ra khơi, tàu của Đàm đi trong tổ cùng 9 tàu nữa. Đến ngày 1/7, có tin áp thấp trên Biển Đông, một số tàu cá vào đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), sáng ngày 2/7, các tàu còn lại vào biển Cửa Tùng (Quảng Trị). Tàu của Đàm tính chiều hôm đó sẽ vào cảng, nhưng sau đó Đàm gọi về nói gió to quá, giật cấp 9, cấp 10 nên phải thả trôi tàu”.

“Đến ngày 8/7, các tàu trong tổ về Cảng Gianh thông báo mất liên lạc với tàu cá QB 98845 TS. Chúng tôi đến báo với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh và Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình đề nghị cứu hộ, cứu nạn”, ông Đôn nói.

Người thân đã lập bàn thờ cho các thuyền viên mất liên lạc.

Theo ông Đôn, tàu cá mang số hiệu QB 98845 TS mất liên lạc tại tọa độ 17025’N-1080 25’E thuộc vùng biển Việt Nam. Tàu cá có mang theo nước uống, thức ăn nhiều nên có thêt trôi dạt 1 đến 2 tháng là bình thường. Ông Đôn nghi tàu cá trôi qua vùng biển của Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1984, vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) sụt sùi nói: “Chồng họ đi biển về rồi mà chồng mình cùng các thuyền viên vẫn chưa liên lạc được. Ngày nào tôi cũng ra Cảng Gianh, thấy tàu cá nào vào là chạy đến hỏi có thông tin của chồng không mà vẫn chưa có tin tức gì cả”.

Ông Lê Ngọc Linh – Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình thông tin, Chi cục đã huy động 700 tàu cá địa phương đang hoạt động ở vùng biển xa bờ tham gia tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình cũng đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để huy động thêm các biện pháp tìm kiếm, đồng thời đề nghị các bộ ngành Trung ương hỗ trợ.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thông tin thêm: “Sau nhiều ngày ngày mất liên lạc, gia đình của 3 ngư dân tại phường Quảng Phúc mong mỏi chờ tin nhưng không được nên đã lập bàn thờ cho người thân. Chúng tôi vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng, mong có tin tức về các ngư dân dù hi vọng là nhỏ nhoi”.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Sáu – Chủ tịch UBND phường Quảng Long cho biết: “Địa bàn phường có 2 ngư dân đi làm trên tàu của ông Đàm bị mất liên lạc trên biển. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi động viên gia đình các ngư dân gặp nạn. Người thân của 2 ngư dân này cho biết, gia đình các ngư dân chờ đợi trong vô vọng, nên ngày 4/8 (4/7 âm lịch) vừa qua họ cũng đã lập bàn thờ cho 2 ngư dân”.

Thanh Hà
Từ khóa: Chi cục Thủy sản Quảng Bình phường Quảng Phúc phường Quảng Long cứu hộ cứu nạn vùng biển Việt Nam Đảo Cồn Cỏ Cảng Gianh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !