Lãnh đạo Công ty Rạng Đông gửi thư xin lỗi người dân sau sự cố hỏa hoạn

Sau 10 ngày sự cố hỏa hoạn xẩy ra tại Cty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Tổng giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng đã gửi thư xin lỗi đến người dân và các đơn vị liên quan...

Trong thư xin lỗi ông Thăng cũng khẳng định: "Sự cố hóa hoạn xảy ra lại Công ty đã làm bận tâm phiể̀n hà đến Lãnh đạo Thành phố, Quận Thanh Xuân, ảnh hưởng sức khỏe của lực lượng PCCC và đặc biệt là tới nhân dân 2 phường sát Công ty” và thừa nhận vụ cháy đã hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con sinh sống trong khu vực ảnh hưởng. Khói và tro bụi đã làm ô nhiễm không khí, đất, nước một số khu vực trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Rạng Đông cho biết ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, trong ngày 29/8, công ty đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cách ly khu vực cháy, hạn chế các hậu quả lây lan về môi trường theo sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, đồng thời thăm hỏi bà con xung quanh, các trường tiểu học, mẫu giáo và các đơn vị trên địa bàn.

Thư xin lỗi người dân của lãnh đạo Công ty Rạng Đông.

Người dân đến Công ty Rạng Đông đòi quyền lợi.

Thừa nhận trong lúc khắc phục hậu quả có rất nhiều việc nên không thể chu đáo, thậm chí còn nhiều sơ suất và thiếu sót, Cty Rạng Đông cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

"Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng đông, xin gửi lời xin lỗi của chúng tôi tới Thành ủy, UBND Tp Hà Nội, tới Đảng ủy UBND quận Thanh Xuân, UBND hai phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình và bà con dân cư khu vực quanh công ty."

Trước đó, sau khi đám cháy xảy ra, dư luận đang lo lắng về sự cố rò rỉ thủy ngân ra môi trường, Công ty có thông báo gửi tới UBND quận Thanh Xuân và các cơ quan quản lý cấp trên cùng cổ đông, khách hàng về vụ cháy xảy ra vào ngày 28/8.

Thông báo nêu rõ: "Bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người kể cả khi cháy.

Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đặc biệt, Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất năm 2016."

Tuy nhiên, tại buổi họp báo Chính phủ chiều ngày 4/9, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT) Võ Tuấn Nhân cho biết, ban đầu công ty Rạng Đông báo cáo nguồn thủy ngân có thể phát tán ra ngoài môi trường là khoảng 15,1 kg. Nhưng theo tính toán của các nhà khoa học, cần 30 mmg thủy ngân để sản xuất 1 bóng đèn huỳnh quang, 8 mmg cho 1 bóng đèn compact nên khối lượng thủy ngân phát tán là 23,2 kg.

“Chúng tôi xác định số thủy ngân đã phát tán ra môi trường nằm trong khoảng 15,1 - 27,2 kg”, ông Nhân nói.

Về kết quả quan trắc, Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân thông tin, trong 12 mẫu chất thải rắn, tro xỉ sau cháy để xác định nồng độ thủy ngân thì chỉ có duy nhất một mẫu vượt 1,3 lần quy chuẩn Việt Nam, và đó là mẫu lấy từ cống nước thải cách nhà máy 1,5 km đổ ra sông Tô Lịch.

Ngoài ra, trong 8 mẫu nước thì cũng có 1 mẫu có giá trị vượt quy chuẩn 2,76 lần. Trong khi đó, có 12/13 mẫu trầm tích, bùn đáy, vượt quy chuẩn.

Theo ông Nhân, các chất này phát tán vào không khí và môi tường xung quanh. Một phần vào nước, chảy vào sông Tô Lịch, tích tụ trầm tích ở bùn đáy.

Bộ TN-MT xác định phạm vi vùng có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân là trong khoảng cách 500m tính từ hàng rào nhà máy bị cháy.

Hải Ngọc
Từ khóa: Lãnh đạo Công ty Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông xin lỗi người dân

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !