Lạng Sơn tạm dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh sang Trung Quốc

Từ ngày 31/1 (tức mùng 7 Tết) đến hết ngày 8/2 (tức ngày rằm tháng Giêng) sẽ đóng cửa các cặp chợ, các cửa khẩu phụ, tạm dừng các hoạt động XNK hàng hóa sang Trung Quốc

Chiều 30/1, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an Lạng Sơn cho biết dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp.

Thông báo của các cơ quan chức năng.

Chính vì vậy, phía Trung Quốc thông báo từ ngày 31/1 (tức mùng 7 Tết) đến hết ngày 8/2 (tức ngày rằm tháng Giêng) sẽ đóng cửa các cặp chợ, các cửa khẩu phụ, tạm dừng các hoạt động XNK hàng hóa.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người dân, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu đơn vị tạm dừng cấp giấy thông hành XNC kể từ hôm nay (30/1), thời gian cấp lại sẽ thông báo sau.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng khuyến cáo, các trường hợp đã được cấp giấy thông hành trước khi có thông báo này không xuất cảnh để phòng, tránh dịch bệnh.

Hôm qua (ngày 29/1), đoàn công tác của tỉnh do ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Người dân đang tích cực phòng chống dịch bệnh.

Các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 01 của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân, khách xuất nhập cảnh, tuyên truyền cho các tiểu thương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về việc phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động của các chợ và hạn chế hoạt động thương mại biên giới đến hết ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 8/2/2020).

Phó chủ tịch Dương Xuân Huyên đồng ý với đề xuất của các ngành về việc tạm dừng cấp giấy thông hành cho công dân Việt Nam sang Trung Quốc đến hết ngày 15 tháng Giêng đồng thời yêu cầu các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Làm tốt công tác kiểm dịch y tế, khi phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh phải cách ly ngay.

Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Lạng Sơn Lý Kim Soi cũng thông tin, từ ngày 25/1 (tức ngày Mùng 1 Tết) đến nay chưa phát hiện trường hợp người nhập cảnh có thân nhiệt cao, sốt cao khi đi qua các cửa khẩu trên địa bàn để vào nội địa.

Trong khoảng thời gian trên, đơn vị kiểm dịch y tế trực chốt trên các cửa khẩu của tỉnh đã tiến hành quét thân nhiệt toàn bộ số người nhập cảnh. Trên 3.600 hành khách nhập cảnh đều khai báo y tế và được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.

Hiện nay, các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn được bố trí 7 máy đo thân nhiệt từ xa, trong đó, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 3 máy, Cửa khẩu Tân Thanh có 1 máy. Công tác phòng, chống dịch tại các cửa khẩu luôn được đảm bảo chặt chẽ, theo đúng chỉ đạo của tỉnh và Bộ Y tế. Các đơn vị kiểm dịch đặc biệt là tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu Tân Thanh làm việc tập trung, không để xảy ra sai sót.

Sông Yên

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !