Dân mạng gay gắt phản đối Thành Long sang Việt Nam

Từ đầu tuần, đặc biệt ngày 7/11, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long với dấu gạch chéo (X) trong thư mời sang Việt Nam vì cho rằng, diễn viên này là người công khai ủng hộ đường lưỡi bò.

Operation smile Vietnam định mời Thành Long tham gia sự kiện kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trước đó ngày 31/10, tổ chức Operation Smile Vietnam đăng tải lên trang Facebook của tổ chức thông tin diễn viên Thành Long là đại sứ nụ cười sẽ đến Việt Nam vào tháng 11/2019 để tham gia lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của tổ chức NGO này.

Dù thư mời và bài viết đã được tổ chức này gỡ xuống ngay sau đó, nhưng nhanh chóng việc này đã nhận sự phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến phản đối đều nêu lý do “không chấp nhận” để Thành Long trở thành đại sứ nụ cười trẻ em vì anh đã từng chối bỏ con ruột của mình và đồng thời là người công khai ủng hộ đường lưỡi bò, xâm phạm lợi ích quốc gia của Việt Nam.

Thành Long trong một lần sang Việt Nam trước đây.

Tài khoản Nguyễn Ngân Hà bình luận: “Cảm ơn những gì Operation Smile đã làm trong những năm qua tại Việt Nam nhưng tôi phản đối kịch liệt việc các bạn mời Thành Long - người đã công khai ủng hộ đường 9 đoạn đến Việt Nam”.

Trong khi độc giả Duy Nguyễn cũng nêu rằng, hình ảnh Thành Long không phù hợp xuất hiện ở Việt Nam trong bất kỳ vai trò nào. Hơn nữa, Operation Smile là tổ chức có ý nghĩa và nên cân nhắc kỹ về điều này trong một dịp kỷ niệm hết sức đặc biệt của tổ chức.

Người dùng Facebook thậm chí gay gắt yêu cầu đừng nhắc đến teen ngôi sao Hong Kông này tại Việt Nam. Ví dụ bạn Micheal Mai Khôi gay gắt: “Ý nghĩa của chiến dịch thật cao thượng và đẹp đẽ, nhưng người đại diện lại quá thấp hèn”.

Đã có khá nhiều ý kiến cho rằng, việc chọn Thành Long làm hình ảnh đại diện là xúc phạm đến người Việt. Anh Trung Nguyễn bày tỏ: “Là người đã phát ngôn ủng hộ đường lưỡi bò thì đừng nên xuất hiện tại Việt Nam. Mong tổ chức Operation Smile và các nghệ sĩ Việt Nam khác như Mai Phương Thúy, Mỹ Tâm tham gia chương trình đồng lên tiếng để thể hiện rõ quan điểm của người dân Việt Nam”.

Thực tế, tổ chức Operation smile Vietnam vốn nhận được nhiều tình cảm của người Việt vì các hành động từ thiện nhân đạo của họ. Được biết, Operation Smile (phẫu thuật nụ cười) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe con người, có trụ sở đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ thành lập năm 1982.

Đây vốn là một tổ chức phi chính phủ, phẫu thuật nụ cười tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời giúp trang bị cho các nước năng lực cần thiết để tự tiến hành các ca phẫu thuật này, cũng như nỗ lực giảm chứng khe hở môi - hàm ếch.

Infonet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc này!

PV
Từ khóa: Thành Long Ngôi sao Thành Long Đường lưỡi bò Operation Smile Vietnam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !