Cùng ăn lẩu, 9 người trong một gia đình Hong Kong bị nhiễm virus corona

Chín thành viên trong một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm chủng virus corona mới sau khi cùng nhau ăn lẩu và thịt nướng.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), 9 thành viên trong gia đình tại Hong Kong nằm trong số 10 ca xét nghiệm dương tính với virus corona được phát hiện vào ngày 9/2 tại đặc khu Hong Kong. 

Số ca tử vong do nhiễm virus corona tiếp tục tăng mạnh tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Vào sáng sớm ngày 9/2, một người đàn ông 24 tuổi trong gia đình cùng người bà được xác nhận nhiễm virus corona. Tiếp đó, mẹ của người đàn ông 24 tuổi cùng bố, 2 người cô và 3 anh chị em họ cũng nhiễm virus corona. Độ tuổi của 9 người trong gia đình nhiễm bệnh là từ 22 – 68.

Ngoài ra, một người đàn ông 70 tuổi không thuộc gia đình trên cũng được chẩn đoán nhiễm virus corona. Đáng nói, người đàn ông này không rời khỏiHong Kong kể từ ngày 9/1 và dành phần lớn thời gian ở trong nhà.

Với 10 ca nhiễm virus corona trong ngày 9/2, tổng số ca mắc loại virus nguy hiểm gây bệnh viêm phổi cấp tại Hong Kong tăng lên là 36 người.

Giới chức y tế tại đặc khu Hong Kong cũng đưa ra cảnh báo về “những khó khăn lớn" trong việc phát hiện những người mang virus corona bởi triệu chứng ban đầu chỉ giống như cảm cúm thông thường.

Trong khi đó, số người chết vì virus corona trên toàn thế giới tiếp tục tăng lên hơn 900 người mà chủ yếu bệnh nhân sinh sống tại Trung Quốc đại lục.

Riêng tại tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm bùng phát dịch virus corona, đã ghi nhận 91 người chết và khoảng 2.618 ca nhiễm mới trong ngày 9/2. Tính trên toàn cầu, số ca nhiễm virus corona hiện là hơn 40.000 người và ít nhất 904 người đã chết.

Khi được hỏi về tình hình cũng như những nghi vẫn liên quan tới nguồn gốc phát tán virus corona hay còn gọi là 2019-nCoV, chia sẻ với CBS, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nhấn mạnh, “thật điên rồ” khi tin vào những tin đồn vô căn cứ trên mạng trong khi cộng đồng các nhà khoa học toàn thế giới vẫn ngày đêm nghiên cứu về loại virus này.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Cùng ăn lẩu 9 người trong một gia đình Hong Kong bị nhiễm virus corona nhiễm virus corona dịch virus corona xét nghiệm virus corona

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !