Sharp gửi đơn đến Bộ Công an, tố cáo Asanzo làm giả con dấu, tài liệu

Sharp Việt Nam vừa gửi đơn đến Bộ Công an tố cáo Asanzo làm giả con dấu, tài liệu. Đồng thời, yêu cầu Asanzo phải cải chính, cải chính, xin lỗi công khai Tập đoàn Sharp.

Ngày 26/9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tố cáo hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo.

Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Asanzo- Phạm Văn Tam (giữa) chủ trì buổi họp báo tự minh oan ngày 17/9.

Cụ thể, theo Sharp Việt Nam, ngày 17/9, Asanzo tổ chức họp báo công bố trước công chúng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản và đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong-SRH). Asanzo đã công bố thư xác nhận với Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019.

“Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo. Bởi Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy, tạo thành liên doanh Sharp – Roxy (Hong Kong – SRH).

Tuy nhiên, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh này, Sharp – Roxy đã trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/12/2016 đã hoàn thiện việc đăng ký thay đổi tên từ Sharp – Roxy thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong”, Sharp Việt Nam cho hay.

“Như vậy, không hề xảy ra việc Sharp – Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019. Do đó, lá thư xác nhận bởi Sharp – Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 là giả mạo. Từ ngày 31/10/2016, Tập đoàn Sharp chúng tôi không có bất cứ mối quan hệ hợp tác nào với Asanzo”, Sharp Việt Nam khẳng định.

Cũng trong ngày 26/9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã ký công văn gửi Asanzo yêu cầu Asanzo cải chính, xin lỗi công khai.

Sharp Việt Nam cho biết Asanzo cố tình sử dụng nguồn gốc thương hiệu Sharp, lừa dối người tiêu dùng cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh tiếng và thương hiệu Sharp.

Vì vậy, Sharp Việt Nam yêu cầu Asanzo cải chính, xin lỗi công khai Tập đoàn Sharp do các thông tin sai lệch đã đưa ra trước đó trên các phương tiện truyền thông.

 “Trong trường hợp Asanzo không thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai, thì chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa án để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”, Sharp Việt Nam khẳng định.

Diệu Thùy
Từ khóa: Asanzo Tập đoàn Asanzo sharp Việt Nam Tập đoàn Sharp Sharp tố Asanzo giả mạo con dấu tài liệu Asanzo giả mạo Asanzo sharp Bộ Công An Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.