"Củ khoai tây" 6 tấn giữa đồng biến thành... khách sạn tiện nghi

Airbnb - Công ty dịch vụ cho thuê phòng khắp thế giới đã xây dựng khách sạn đặc biệt từ "một củ khoai tây" khổng lồ. Để ngủ một đêm trong củ "khoai tây" này, bạn cũng phải chi trả tới 200 USD/đêm.

Ngủ một đêm trong củ "khoai tây" khổng lồ giá 200 USD.

Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động.

Mới đây, Airbnb đã tạo nên một khách sạn đặc biệt từ một củ "khoai tây" khổng lồ, có tên "Big Idaho Potato". Khách hàng có cơ hội ngủ trong củ "khoai tây" đầy đủ tiện nghi, giữa không gian thiên nhiên rộng lớn.

Củ "khoai tây" phù hợp cho 2 người, với 1 giường ngủ và một nhà vệ sinh. Những căn phòng "khoai tây" này sự thực không phải làm bằng khoai tây, mà đó là một cấu trúc nhà này nặng khoảng 6 tấn, được xây dựng từ thép, thạch cao và bê tông. Nó chỉ có hình dáng giống... củ khoai tây mà thôi.

Những căn phòng "khoai tây" này được xây dựng ở khu đất rộng lớn tại South Boise, có tầm nhìn hướng ra dãy núi Owyhee, bang Idaho (Mỹ).

Tiện nghi bên trong củ "khoai tây".

Công ty giờ đây đang quảng bá về sự xuất hiện của những củ "khoai tây" nhân tạo khổng lồ trên trang web của họ. Mỗi khách hàng cần chi 200 USD (tương đương khoảng 4,6 triệu đồng) để có thể qua đêm tại khách sạn, cùng những trải nghiệm có một không hai này.

Khoai tây vốn là giống cây trồng nổi tiếng ở bang Idaho. Căn phòng khoai tây đối với người dân Idaho không chỉ có tác dụng để ngủ, mà còn như một công cụ quảng cáo nông sản cho địa phương.

Vào các năm 2013 và 2014, những chiếc xe tải chở đầy khoai tây khổng lồ của bang Idaho cũng đã từng đi khắp nước Mỹ, để quảng cáo cho loại cây trồng nổi tiếng nhất bang này.

Kristie Wolfe là người sáng tạo nên những ngôi nhà khoai tây cho biết, cô rất tự hào với những củ khoai tây của bang Idado và muốn biến khoai tây không chỉ là thực phẩm mà còn phải tạo được sự ấn tượng cho những du khách khi đến nơi này.

Trang trí đơn giản đầy đủ tiện nghi bên trong khách sạn khoai tây.

Nói là "khoai tây", nhưng mỗi căn phòng này có diện tích hơn 102 mét vuông. Nhìn mặt ngoài của khách sạn đơn giản, nhưng du khách sẽ hết sức ngạc nhiên với thiết kế nội thất dù tối giản, nhưng vô cùng hiện đại và sang trọng bên trong.

Mỗi căn phòng cũng được chuẩn bị khăn tắm, khăn trải giường, xà phòng và giấy vệ sinh cho mỗi khách như bình thường. 

Tuy nhiên, phòng củ "khoai tây" không có nhà bếp nên du khách cần tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ hoặc đi ăn tại các nhà hàng lân cận.

Thiết kế rộng rãi nên dù không có cửa sổ nhìn ra bên ngoài, nhưng không gian bên trong căn phòng vẫn vô cùng thoáng mát. Được biết, khách sạn sẽ bắt đầu mở cửa vào cuối tháng 5/2019 này.

Hoàng Dung (lược dịch)
Từ khóa: Airbnb khoai tây khách sạn khoai tây

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !