Thí sinh bấn loạn vì muộn thi, chụp ảnh rõ mặt các em để làm gì?

Sáng 25/6, bấn loạn vì đến điểm thi muộn, nữ thí sinh P.T.S. ở Hà Giang cố dùng tay che mặt khi bị ống kính báo chí chĩa vào. Vậy mà vẫn có PV quyết chụp bức ảnh khá rõ mặt em thí sinh, và tòa soạn của PV này cũng sẵn lòng đưa bức ảnh đó lên báo!

Sáng nay 25/6, gần 900.000 sĩ tử trong cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bao nhiêu “cơm cha, áo mẹ, công thầy” và 12 năm đèn sách được trông chờ vào cuộc “vượt vũ môn” này. Rất tiếc, một nữ thí sinh tại điểm thi trường chuyên tỉnh Hà Giang do đến muộn nên không được vào thi môn Ngữ văn.

Sáng nay 25/6, thí sinh P.T.S. đến điểm thitrường chuyên tỉnh Hà Giang muộn 15 phút nên không được vào thi môn Ngữ văn (Ảnh từ báo điện tử X.)

Thông tin nêu trên được cho biết trong chùm ảnh: “Ngủ quên, một thí sinh ở Hà Giang không được vào thi môn Văn” đăng trên báo điện tử X. lúc 8h51 sáng nay 25/6. Theo PV thực hiện chùm ảnh thì nữ sinh không may này đến điểm thi lúc 7h53. Do đã quá 15 phút nên em không được vào thi.

Sau khi em thí sinh trình giấy tờ qua bảo vệ và an ninh, Điểm trưởng điểm thi trực tiếp ra tận nơi hỏi han lý do vì sao em đến muộn. Em này ấp úng không nói gì. Qua tìm hiểu của PV thực hiện chùm ảnh thì “nữ sinh tên P.T.S trú TP Hà Giang đến thi muộn do ngủ quên.

Em thí sinh này phải lấy tay che mặt khi bị ống kính của báo chí chĩa vào (Ảnh từ báo điện tử X.)

Theo quy định, mỗi buổi thi, sĩ tử cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi THPT Quốc gia 2019.

 

Thay vì chỉ cần lấy hình ảnh vừa đủ minh họa cho một bản tin mang tính “cảnh báo” đối với các thí sinh khác thì đặc biệt, PV thực hiện chùm ảnh này còn quyết liệt chụp cho được bức ảnh tuy chưa hoàn toàn chính diện nhưng vẫn cho thấy khá rõ mặt em thí sinh.

Tòa soạn của PV đó không những cũng sẵn lòng đăng bức ảnh này lên báo mà còn sử dụng bức ảnh khá rõ mặt em thí sinh không may đó để làm ảnh đại diện của bản tin trên trang chủ của báo. Như thế, việc viết tắt tên em thí sinh (P.T.S.) liệu còn có ý nghĩa gì?

Hải Châu
Từ khóa: Hà Giang thi THPT quốc gia 2019 thí sinh đến muộn vô cảm nhẫn tâm

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !