Hàng trăm người biểu tình Hong Kong lại tụ tập ở sân bay

Hàng trăm người biểu tình đã trở lại sân bay quốc tế Hong Kong để hưởng ướng lời kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình mới sau khi sân bay này phải ngừng hoạt động một ngày trước đó do các cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ.

Biểu tình phản đối dự luật dẫn độ tại sân bay quốc tế Hong Kong. Ảnh Reuters

Tờ South China Morning Post đưa tin ngày 13/8, hàng trăm người biểu tình đã tổ chức một cuộc mít-tinh mới tại sân bay Hong Kong, một ngày sau khi cuộc biểu tình quy mô lớn nổ ra tại đây khiến trung tâm vận tải quốc tế nhộn nhịp này phải đóng cửa.

Trước đó, tất cả các chuyến bay đến và đi từ Đặc khu hành chính Hong Kong đã bị hủy trong ngày 12/8 do cuộc biểu tình diễn ra tại Sân bay quốc tế Hong Kong.

Trong một tuyên bố vào chiều 12/8, Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong cho biết tất cả dịch vụ check-in đều đã tạm ngừng. Tuy nhiên, các chuyến bay khởi hành từ Sân bay quốc tế Hong Kong nếu đã hoàn tất thủ tục check-in và các chuyến bay đang tới Hong Kong vẫn diễn ra như bình thường.

Chỉ có một nhóm nhỏ người biểu tình ở lại sân bay Hong Kong qua đêm và các chuyến bay đã được nối lại tại sân bay này vào rạng sáng 13/8. Tuy nhiên chiều cùng ngày, vài trăm người biểu tình đã trở lại đây, hưởng ướng lời kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình mới.

Theo tờ báo, vào lúc 13h00 giờ địa phương (12h00 giờ Việt Nam) ngày thứ Ba (13/8), khoảng 200 người biểu tình mặc áo phông đen đã tập trung tại sảnh đến sân bay quốc tế Hong Kong để hưởng ứng lời kêu gọi tiếp tục các cuộc biểu tình mới.

Sân bay quốc tế Hong Kong vẫn chưa thể nối lại hoàn toàn các hoạt động trong ngày 13/8, sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng biểu tình hôm 12/8.

Sân bay quốc tế Hong Kong là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới, với trung bình khoảng 800 chuyến bay mỗi ngày, do đó việc sân bay này chưa thể nối lại hoàn toàn các hoạt động đã ảnh hưởng đến hàng ngàn hành khách.

Hong Kong đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kéo dài hơn hai tháng qua kể từ khi làn sóng biểu tình bùng phát hồi đầu tháng Sáu.

Những người biểu tình yêu cầu chính quyền hủy dự luật cho phép dẫn độ công dân Hong Kong tới Trung Quốc. Người biểu tình cũng yêu cầu Trưởng đặc khu Carrie Lam từ chức.

Trí Dũng (Lược dịch)
Từ khóa: Hong Kong lại rúng động vì người biểu tình tụ tập ở sân bay Hàng trăm người người biểu tình Hong Kong lại tụ tập ở sân bay Hong Kong: Hàng trăm người biểu tình lại tụ tập ở sân bay biểu tình ở Hong Kong

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !