Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'

Bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" - một dự án thúc đẩy nhận thức và kêu gọi cộng đồng lên tiếng về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội - đang nhận được những ý kiến trái chiều.

"Những đứa trẻ mang bầu" là bộ ảnh được thực hiện bởi một học viện đào tạo kỹ năng mềm. Trong hai ngày qua, bộ ảnh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội với nhiều ý kiến đồng tình và phản ứng trái ngược.

Bộ ảnh thực hiện với mục đích lên án nạn ấu dâm, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em. Hình ảnh là những bé gái vào vai những nạn nhân của xâm hại tình dục, đang gánh hậu quả của tội ác này là... mang bầu.

Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'

Được biết, "nhân vật" trong bộ ảnh là các bé tình nguyện được sự cho phép của bố mẹ với mong muốn mang đến thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.

Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng cần lan tỏa bộ ảnh này để mọi người quan tâm hơn đến nạn ấu dâm, tình trạng xâm hại trẻ em đang ở mức nhức nhối. Nhiều người cùng kêu gọi cộng đồng hãy chia sẻ bộ ảnh.

Ủng hộ mục đích của bộ ảnh nhưng cũng nhiều ý kiến không đồng tình với cách thể hiện của bộ ảnh.

Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'

Từ hình ảnh, nhân vật, nội dung... trong bức ảnh làm người xem cảm giác như đang bị hù dọa, đẩy vào nỗi sợ hãi nhiều hơn là mang ý nghĩa đánh động về "vấn nạn này".

Chị Huỳnh Mai An Đông, một phụ huynh ở TP.HCM chia sẻ, đến giờ chị vẫn không thôi ám ảnh về bộ ảnh “Những đứa trẻ mang bầu”. Không phủ nhận ý tưởng có thể tốt nhưng ra sản phẩm chị thấy "nuốt không trôi”. Theo chị, bộ ảnh giống phim kinh dị hơn là truyền đi một thông điệp.

"Nếu mình có con gái thì có cho một đống tiền hay được thuyết phục mục đích tốt đẹp đến đâu cũng không để con làm mẫu chụp bộ ảnh khủng khiếp này. Và tôi không share ảnh vì cho rằng không đáng để lan truyền", chị An Đông nói.

Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'

Như Quỳnh, một sinh viên ở TPHCM cũng bộc bạch, ý nghĩa của dự án là tốt nhưng cách thể hiện... mang tính dù dọa nhiều hơn là giáo dục. Nhất là việc đưa các bé quá nhỏ ôm bụng bầu cùng với quá trình bị xâm hại là quá phản cảm dù các bé tình nguyện tham gia hay không.

Theo Quỳnh, nếu các bé tham gia bộ ảnh đeo mặt nạ thì sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn.

Bên cạnh đó, cũng nhiều người cho rằng việc những đứa trẻ mang bầu để nói về nạn xâm hại tình dục là chưa đầy đủ, phiến diện. Nạn xâm hại tình dục có thể gây ra nhiều hậu quả khác chứ không chỉ là chuyện mang bầu.

Và chuyện trẻ vị thành niên mang bầu không chỉ vì bị xâm hại mà hơn hết còn là việc các em thiếu kiến thức giới tính, quan hệ tình dục sớm.

Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'
Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'
Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'
Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'
Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'
Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'
Bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" vẫn tiếp tục nhận được những ý kiến trái chiều.
Theo Dân Trí

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !