Kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch QH Lào thăm Binh đoàn 11

​Tối 2/9, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou, và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy đã đến thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng VN đang thi công Nhà Quốc hội mới của Lào.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou (thứ 3 từ trái sang) trao lẵng hoa,chúc mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam khi đến thăm Binh đoàn 11 tại Vientiane

Công trình xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào ở trung tâm Thủ đô Vientiane, được động thổ từ tháng 11-2017, xây dựng trên diện tích mặt bằng 23.400 m2, nằm ngay cạnh That Luang, cơ sở Phật giáo lớn nhất của Lào. Vốn đầu tư xây dựng công trình hơn 100 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2020.

Với nhiệm vụ được giao, thi công công trình Nhà Quốc hội Lào mới, Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã khẩn trương tiến hành thi công các hạng mục theo quy trình hết sức nghiêm ngặt, phối hợp tốt với các đơn vị chức năng của Lào để hoàn thành công trình. Binh đoàn đã đưa hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và công nhân giỏi nghề sang Lào cùng hàng ngàn máy móc, trang thiết bị hiện đại của châu Âu như Trạm trộn bê tông nhập khẩu từ Ý, máy khoan cọc nhồi của Đức, hệ thống cốp pha nhôm định hình, máy bơm cần dài từ Hàn Quốc…. và một số hệ thống máy móc hoàn toàn tự động, áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trong thi công công trình lớn.

Công trình Nhà Quốc hội mới của Lào là quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức nước CHDCND Lào, từ ngày 24 đến ngày 26-11-2016.

Thay mặt Binh đoàn 11, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 11 báo cáo Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou về tiến độ thi công dự án xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào; nêu quyết tâm sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra với tiêu chuẩn, chất lượng quy định.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước Việt Nam giao; tiếp tục lãnh đạo tập thể cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xây dựng công trình để xứng đáng sự tin tưởng của lãnh đạo Lào, bàn giao và đưa công trình đi vào sử dụng cuối năm 2020. Hiện công trình Nhà Quốc hội mới của Lào đã hoàn thành thi công cơ bản xong phần thô, sắp cất nóc để chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn thiện nội thất.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 nhân dịp 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; cho rằng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou vui mừng khi thấy công trình Nhà Quốc hội mới của Lào với toàn bộ khối nhà đã hoàn thiện xong phần thô; đánh giá cao tinh thần hăng say lao động của cán bộ chiến sĩ Binh đoàn 11 luôn không quản ngại, vượt qua những khó khăn và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou cho rằng, mối quan hệ chung thủy, mẫu mực giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, các thế hệ trẻ hai nước sẽ ngày càng gắn bó, tiếp nối truyền thống của những thế hệ đi trước, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam.

Trước đó, trong chuyến thăm CHDCND Lào, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bunnhang Vorachith; hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith; thăm làm việc tại tỉnh Vientiane.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đã đồng chủ trì Hội thảo chuyên đề “Chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm” và “Công tác phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo giữa các cơ quan Quốc hội và Chính phủ và các bộ, ngành liên quan".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đồng chủ trì Hội thảo chuyên đề “Chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm” và “Công tác phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo giữa các cơ quan Quốc hội và Chính phủ và các bộ, ngành liên quan".

Trong khuôn khổ chuyến thăm, tại thủ đô Vientiane, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng I, II, III, Huân chương Hữu nghị và Huy chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho một số tập thể, cá nhân của Quốc hội Lào.

Ngô Huyền - Phương Thúy

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !