Một bị cáo trong vụ án ám sát Kim Jong-nam được thả tự do vào sáng nay

Bị cáo Siti Aisyah đã được thả tự do vào hôm nay (11/3) sau khi tòa án Malaysia hủy cáo buộc giết người đối với nữ công dân Indonesia trong vụ án ám sát ông Kim Jong-nam.

Theo Reuters, bị cáo Siti Aisyah (26 tuổi) đã rời khỏi tòa án Malaysia và được nhìn thấy lên xe ô tô của đại sứ quán Indonesia.

Bị cáo Siti Aisyah (26 tuổi) rời khỏi tòa án Malaysia.

“Siti Aisyah đã được tự do. Cô ấy có thể rời khỏi đây bây giờ”, thẩm phán Azmin Ariffin phát biểu trước Tòa Thượng thẩm Shah Alam.

Quyết định thả tự do cho bị cáo Siti Aisyah được đưa ra sau khi các thẩm phán hủy cáo buộc giết người đối với công dân Indonesia trong vụ án ám sát ông Kim Jong-nam, người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong đề nghị rút bỏ cáo buộc giết người đối với Siti Aisyah, công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad không đưa ra lý do. Song ông Ahmad cho biết, bị cáo Aisyah có thể tự do rời khỏi Malaysia.

Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana chia sẻ với các phóng viên, “Chúng tôi hài lòng với quyết định của tòa án. Chúng tôi sẽ đưa cô Siti Aisyah về Indonesia trong ngày hôm nay hoặc sớm nhất có thể”.

Việc tòa án Malaysia thả bị cáo Aisyah được xem là động thái bất ngờ bởi trong ngày hôm nay, theo kế hoạch, tòa cũng sẽ tiến hành phần đối chất với bị cáo Đoàn Thị Hương (30 tuổi), công dân Việt Nam.

Hồi tháng 8/2018, Tòa thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor, Malaysia, đã tuyên bố có đủ chứng cứ để suy luận Siti Aisya và Đoàn Thị Hương, cùng với 4 nghi phạm Triều Tiên mất tích, tham gia vào một "âm mưu đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng" nhằm sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam. 

Theo kế hoạch ban đầu, các phiên đối chất sẽ bắt đầu từ tháng 11/2018 nhưng cuối cùng lại bị trì hoãn đến tháng 3/2019.

Ông Kim Jong-nam qua đời tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia vào tháng 2/2017 sau khi bị Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chụp chiếc khăn tẩm chất độc thần kinh VX vào mặt.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Một bị cáo trong vụ án ám sát Kim Jong-nam được thả tự do vào sáng nay vụ án KIm Jong-nam Đoàn Thị Hương ám sát kim jong-nam vụ án đoàn thị hương Triều Tiên Kim Jong-un chất độc thần kinh VX tòa án malaysia sân bay quốc tế Kuala Lumpur Malaysia chứng cứ

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !