Ngọc Trinh khoe thân tại liên hoan phim Cannes: Lố vì đi quá xa!

Củng Lợi gay gắt chỉ trích: "Nghệ sĩ không có phim hay được mời vẫn dự thảm đỏ là đầu óc có vấn đề". Và nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích việc nữ hoàng nội Y Ngọc Trinh tới dự liên hoan phim Cannes với màn khoa thân táo bạo.

Hình ảnh của Ngọc Trinh tại liên hoan phim Cannes.

Phải tôn trọng nghề của mình

Cựu người mẫu Vũ Thu Phương đã chia sẻ về câu chuyện của người mẫu Ngọc Trinh tại liên hoan phim Cannes đang gây bão mạng xã hội hai ngày này.

Theo cựu người mẫu này trước đây cô cũng nhiều lần được mời đến Cannes, dù là các nhãn hàng Việt Nam hay công ty nước ngoài do cô đại diện mời thì Thu Phương vẫn từ chối không tham gia, đó là vì cô không có phim trình chiếu tại đây.

“Tôi không có nhu cầu đến Cannes khoe thân. Tôi trân trọng nghệ thuật thứ 7 và tôi muốn khoảnh khắc xuất hiện tại Cannes của tôi phải được trân trọng. Là một nghệ sĩ phải có tự trọng. Tôi đồng ý là thời buổi bây giờ mọi thứ quá dễ dãi để có được tuy nhiên cái có được bởi tai tiếng là được hay mất?” – Vũ Thu Phương chia sẻ.

Hôm qua khi vô tình xem được bức ảnh của người mẫu đàn em, dù thấy tai tiếng, thấy nhiều thứ chướng tai gai mắt nhưng Vũ Thu Phương không bao giờ để ý nhưng đến lần này, Phương cho rằng: lố quá vì nó đã đi quá xa.

“Bạn có quyền mặc gì mình muốn, nói gì mình muốn nhưng tới 1 sự kiện văn hóa thế giới mà mặc đồ gợi dục, thô thiển, thiếu văn hóa như thế là nhục quốc thể, nhục dân tộc, nhục một ngành nghề bạn đang đại diện.

Bạn không có tư cách làm một người nổi tiếng ở Việt Nam, bạn sỉ nhục bản thân thì cũng kệ bạn, nhưng bạn quên một điều bạn cũng đã có được rất nhiều từ quá khứ, từ nhiều người hâm mộ và bạn tự tin một cách hồ đồ ngu ngốc khi nghĩ đến chuyện phơi thân trần trụi tại nơi này. Bạn bảo nhiều người vẫn ngắm nhìn bạn, vâng, lẽ dĩ nhiên là người ta sẽ nhìn, nhưng lẽ nào bạn không phân biệt được ánh mắt hâm mộ với ánh mắt ngạc nhiên, coi thường” – cựu người mẫu phản ứng gay gắt.

Vũ Thu Phương cho rằng thật thảm hại cho nhãn hàng nào đã đầu tư cho chuyến đi này.

“Tôi thật sự muốn biết là nhãn nào để tẩy chay, để kêu gọi dừng lại những hành động tha hóa về đạo đức. Con người cứ tiếp tục bán rẻ nhân phẩm, văn hóa vì những trò lố rẻ tiền rồi lại làm gương cho lớp trẻ thì tương lai văn hóa, nhận thức của cả thế hệ sẽ đi về đâu”.

Người dại cởi trần - người khôn xấu hổ

Cùng quan điểm, nghệ sĩ hài Nguyễn Công Vượng, nghệ danh Vượng râu cũng có lời nhắn nhủ tới Ngọc Trinh sau scandal này. Theo nghệ sĩ hài Vượng râu việc ăn mặc là quyền của mỗi cá nhân, nhưng theo thuần phong mỹ tục là theo một tập thể, một cộng đồng. Tập thể và cộng động ở đây chính là quê hương Việt Nam.

Tại liên hoan phim Cannes, Ngọc Trinh đã tạo lên một ấn tượng rất mạnh với những người trong nước cũng như độc giả của nhiều nước trên thế giới. Một bộ trang phục sexy quá mức cần thiết hay nói đúng hơn là phản cảm trước một liên hoan phim danh giá có bề dày lịch sử. Trước Ngọc Trinh, một số ngôi sao thế giới cũng đã từng mặc những bộ quần áo diêm dúa thiếu vải, khoe da thịt ra trước công chúng. Nhưng đều bị báo chí và khán giả tẩy chay, nên một số sự kiện liên hoan sau này, những hình ảnh phản cảm, sexy quá đáng đã giảm đi nhiều.

Với liên hoan phim lần này, nghệ sĩ Vượng râu cho rằng chúng ta không cần bàn đến việc Ngọc Trinh đến liên hoan bằng đường nào, tư cách gì!? Mặc dù không ai nói và chúng ta đều biết Ngọc Trinh không phải là người đại diện cho giới showbiz Việt Nam. Nhưng dù bất cứ dưới góc độ nào khi chúng ta ra nước ngoài thì hình ảnh đất nước mình sẽ song song theo cá nhân mỗi người. Nếu chúng ra làm những việc tốt hay những việc được cộng đồng các nước khen ngợi thì những việc xấu dù cá nhân gây ra cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Việt Nam.

“Không ai mặc vest ra tắm biển, và đương nhiên chẳng ai mặc bikini vào nhà hát xem hòa nhạc. Vậy nên, ăn tùy nơi chơi tùy chốn đó chính là thể hiện cái phông văn hóa và giáo dục của bản thân mình. Dù chúng ta là ai thì khi đặt chân đến môi trường văn hóa chúng ta cũng cần hiểu biết và phép tắc cẩn trọng nhất có thể bởi đôi khi Người dại cởi trần - Người khôn xấu hổ” – nghệ sĩ hài bức xúc.

K. Chi

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !