Chủ tịch Big Group Võ Phi Nhật Huy: "Thắng kiện ở Đà Nẵng giúp bảo vệ tài sản cổ đông"

Theo ông Võ Phi Nhật Huy, BĐS là cuộc chơi rất dễ tồn tại những tranh chấp phát sinh. Tuy nhiên nhờ có một cộng đồng các nhà đầu tư, Big Group hoàn toàn có đủ năng lực để vượt qua mọi khó khăn trong việc triển khai các cuộc chơi BĐS theo mô hình 4.0.

Thắng vụ kiện đòi đất hy hữu ở Đà Nẵng 

Thời gian qua, dư luận từng bất ngờ trước vụ kiện hy hữu bán đất rồi đòi lại của chủ đất ở Đà Nẵng đối với công ty con của Tập đoàn Big Group là Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT. 

Ngày 16/5/2019 vừa qua, TAND Thành phố Đà Nẵng đã tuyên cho Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT thắng kiện. Đồng thời, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện đòi đất của bà Huỳnh Thị Sáu với Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT.

Bà Sáu vốn là cựu giám đốc chi nhánh của BigLand – một công ty con khác của Tập đoàn Big Group. Năm 2016, bà đã gọi vốn các học viên của công ty tại TP Đà Nẵng để mua miếng đất tại số 26, Phan Huy Thực (Sơn Trà, Đà Nẵng) rồi bán lại cho Big Invest Đà Nẵng PHT. Đến năm 2017, bà đòi công ty trả thêm tiền đất dù đã bán xong. Khi công ty không đồng ý bà làm đơn đi kiện để đòi lại đất.

Sau hơn hai năm xét xử, TAND Thành phố Đà Nẵng đã chính thức bác bỏ đơn kiện của bà Sáu, giữ nguyên quyền sở hữu miếng đất đối với Big Invest Đà Nẵng PHT. Kết quả này giúp làm sáng tỏ những nghi vấn tiêu cực và giúp cổ đông Big Group an tâm vì được công lý bảo vệ. 

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch Tập đoàn Big Group chia sẻ: “Bất động sản là cuộc chơi mà ở đó khi có sự biến động về giá trị sẽ tạo ra lòng tham, dẫn đến việc tranh chấp rất dễ xảy ra. Tuy nhiên Big Group tự tin có đủ năng lực xử lý những khó khăn phát sinh và bảo vệ tốt nhất cho tài sản và quyền lợi của các cổ đông đồng hành”. 

Big Group được biết đến là một Cộng đồng Đầu Tư BĐS với liên minh các nhà đầu tư nhỏ do doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Thủ khoa đầu ra Đại học Kiến Trúc TP.HCM 2010, sáng lập và phát triển. Hiện Big Group có hơn 300 nhà đầu tư trên cả nước.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch Big Group tổ chức Đại Hội Cổ Đông Miền Nam để chuẩn bị kế hoạch đưa công ty niêm yết lên sàn chứng khoán vào năm sau.

Mô hình khác biệt: tạo cộng đồng đầu tư theo nhóm

Big Group từng được biết là doanh nghiệp tiên phong trong việc tổ chức mô hình đầu tư cộng đồng theo nhóm. Mô hình này giúp các nhà đầu tư nhỏ với số vốn ít nhưng có thể sở hữu hàng loạt tòa nhà cho thuê với giá trị cao, theo hình thức cổ phần. Đến nay, Big Group đang có 3 tòa nhà cho thuê theo hình thức sở hữu-cho thuê. Tập đoàn có 2 tòa nhà ở TP.HCM (Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè và Huỳnh Tấn Phát, Q.7) và một ở Đà Nẵng (Phan Huy Thực, Q. Sơn Trà). 

Bên cạnh mô hình sở hữu cho thuê, Big Group cũng đang triển khai mô hình đầu tư theo nhóm với các dự án đất nền ven đô, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư trong cộng đồng. Mới đây, chủ tịch Big Group đã cùng đoàn nhà đầu tư gần 70 người tham quan khu đất nền ở tỉnh Tây Ninh, đã được tập đoàn khảo sát kĩ lưỡng trước đó. Sau khi tìm hiểu, toàn bộ khu đất nền 50 lô đã được nhóm nhà đầu tư này mua sạch. 

Lợi ích lớn nhất của việc đầu tư đất nền theo nhóm, theo chủ tịch Big Group, là được chiết khấu cao, được quyền ưu tiên đàm phán với nhiều lợi ích khi mua đất. Ngoài ra, do được thừa hưởng nguồn kiến thức của nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng nên việc đầu tư khá an toàn. Ông Võ Phi Nhật Huy nhận xét, đầu tư theo nhóm giúp nhà đầu tư phát huy các kinh nghiệm và kiến thức của cộng đồng nhà đầu tư, tránh được các rủi ro khi đầu tư riêng lẻ. 

Cộng đồng các cổ đông của Tập Đoàn Big Group tại Miền Bắc tham dự đại hội quý 2 năm 2019.

Theo ông Huy, Tập đoàn chọn mảng đất nền vì phân khúc này có thanh khoản cao, mỗi lô cũng chỉ có diện tích vừa phải (100-200 m2) và giá dưới 1 tỷ đồng. Big Group sẽ khảo sát kĩ về tìm năng đầu tư, nhất là tính pháp lý, bảo đảm an toàn cao nhất cho nhà đầu tư trong cộng đồng. Chủ tịch Big Group cho biết, nếu so với hình thức sở hữu-cho thuê bất động sản mang về lợi nhuận khoảng 20% mỗi năm, đất nền có thể tăng giá vài lần trong năm. 

Giúp nhà đầu tư nhỏ trở thành cổ đông của chủ đầu tư lớn 

Ngoài việc tổ chức cộng đồng đầu tư theo nhóm, Big Group còn có tham vọng lớn hơn khi muốn trở thành một chủ đầu tư thực hiện dự án. Bằng việc tìm kiếm những đối tác là các chủ đầu tư có năng lực nhưng lại thiếu năng lực về gọi vốn, Big Group đã liên minh trở thành cổ đông của các chủ đầu tư này để trở thành người làm chủ các cuộc chơi bất động sản. 

Cộng đồng các cổ đông của Tập Đoàn Big Group tại Miền Nam tham dự đại hội quý 2 năm 2019.

Thương vụ gần nhất mà cộng đồng Big Group đang triển khai đó là tham gia góp vốn làm chủ đầu tư một dự án đất nền ở Bắc Giang, với lợi nhuận hứa hẹn mang lại hào hứng lớn cho tất cả các thành viên của cộng đồng. 

Để tham gia và liên hệ với Cộng Đồng Big Group, có thể truy cập vào website : http://biggroup.vn/hoi-thao/

Mỹ Hạnh
Từ khóa: Võ Phi Nhật Huy BĐS Big Group 4.0

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.