Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?

Đây là thắc mắc chung của người dùng di động trước tình trạng nhà mạng cố tình gây khó dễ. Theo thống kê do Cục Viễn thông công bố hôm 13/2, một số mạng di động có chưa đến 30% người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng.

 

Theo phản ánh của người dùng di động, nhiều thuê bao cho biết họ gặp phải khó khăn, cản trở từ phía nhà mạng trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng. Thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho thấy, nhiều nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công rất thấp. Vietnamobile có tỷ lệ chuyển mạng thành công chỉ 6.51%, MobiFone là 23.09%, VinaPhone 68.28% và Viettel đạt tỷ lệ cao nhất cũng chỉ được 83.56%.

Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?
Bảng thống kê tình trạng chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng. Nguồn: Cục Viễn thông

Trước tình hình này, Cục Viễn thông đã tổ chức một buổi tổng kết về công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số nhằm đề nghị các nhà mạng nghiêm túc thực hiện chủ trương này. Sau buổi họp tổng kết, Cục Viễn thông sẽ thành lập các đoàn thanh tra việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của các nhà mạng.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông, trong dự thảo nghị định 174 sửa đổi quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, sẽ có điều khoản phạt các nhà mạng với số tiền từ 20-30 triệu đồng đối với các trường hợp gây khó dễ hay từ chối chuyển mạng giữ số mà không có lý do chính đáng. Do đó, Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng cần có biện pháp sớm dứt điểm tình trạng gây khó dễ cho khách hàng.

Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?

Đối với những thuê bao có nhu cầu đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, trước khi đăng ký với nhà mạng chuyển đến, người dùng cần tới nhà mạng chuyển đi để tiến hành kiểm tra thật chắc chắn các vấn đề liên quan đến tài khoản di động của mình.

Các vấn đề này có thể bao gồm việc cập nhật thông tin thuê bao, tình trạng nợ tài khoản hay các gói cước cam kết thời hạn sử dụng,... Khi đã giải quyết dứt điểm các trường hợp trên với nhà mạng chuyển đi, người dùng mới nên đến đăng ký với nhà mạng chuyển đến. Điều này nhằm tránh việc dịch vụ bị từ chối và chủ thuê bao phải làm đi làm lại nhiều lần.

Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?
Cách phản ánh trực tiếp tại cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT.
Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?
Người dùng cần chọn đúng chủ đề muốn kiến nghị để thông tin được tiếp nhận và xử lý hiệu quả nhất. 

Trong trường hợp tất cả thông tin đều đã chính xác, rõ ràng nhưng vẫn bị từ chối chuyển mạng, người dùng có thể viết thư khiếu nại và gửi cho các nhà mạng. Chủ thuê bao cũng có thể phản ánh trực tiếp vấn đề này tại mục Hỏi đáp trên cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT tại địa chỉ http://mic.gov.vn/Pages/hoidap.aspx . Những khiếu nại của người dùng sẽ được tiếp nhận và phản hồi ngay tại cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT.

Trọng Đạt

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.