Giá vàng bật tăng lại, chia rẽ vì "vàng sẽ bùng nổ" hay bán tháo chốt lời

Trên 60% dự đoán của giới đầu tư tin rằng giá vàng tuần này tiếp nối chuỗi ngày bật tăng, có dự đoán giá sẽ lên 1550 USD mỗi ounce dù cần thời gian. Song cũng đã có những lời cảnh báo đầu tư vàng nên chốt lời tại thời điểm này

Cuối tuần qua, sau một đợt tăng mạnh, giá vàng lui nhẹ về 1497 USD mỗi ounce, giảm 3 USD so với mốc trên 1500 USD. Tuy hiên ngay sau đó, giá bật ngược lấy lại mốc 1501 USD. 

Chốt giá giiao dịch ngày cuối tuần, giá vàng trong nước đã mất mốc 42 triệu đồng, giá mua bán 41,45 - 41,85 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch khoảng cách mua bán 400.000 đồng. 

Theo dự đoán của các chuyên gia, sau khi gây ngạc nhiên cho thị trường với mức tăng trên 1.500 đô la một ounce trong tuần này, vàng đã sẵn sàng để kiếm thêm lợi nhuận khi đà tăng tiếp tục đẩy giá cao hơn.

Tuy nhiên, làn sóng 1.500 USD là đỉnh cao của vàng, có thể thấy đầu tư vào vàng đã khá mạnh mẽ khiến giá được đẩy lên cao nhưng tôi không tin nó là bền vững - nhà phân tích Hamilton Hamilton lưu ý.

Các nhà đầu tư cũng không nên quên chốt lời ở đỉnh giá này mặc dù giá có thể hướng tới mức 1.580 USD, chủ tịch Bill Baruch của Blue Line Futures cho biết.

Nếu bạn không chốt lợi nhuận, thì nhìn chung thị trường sắp tới vẫn còn nhiều dấu hiệu rất khả quan, thuận lợi cho đầu tư vàng.

Thậm chí dự đoán giá vàng đang hướng tới 1.585 USD mỗi ounce trong dài hạn, nhưng nhà phân tích đánh giá để đến được giá đó có thể rất khó khăn.
 
Có 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Strett cuối tuần qua để dự báo giá vàng. Có 12 người, tương đương 75%, tin tưởng giá vàng sẽ cao hơn vào tuần này. Dự đoán gái đi xuống và đi ngang chiếm 4 phiếu còn lại chia đều, tức mỗi dự đoán chiếm 13%.

Trong khi đó, 910 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street của Kitco, cao nhất trong nhiều năm. Tổng cộng có 599 người, tương đương 65%, dự đoán giá vàng sẽ tăng. 187 người tương đương 21%, dự đoán vàng sẽ giảm. 124 người cử tri còn lại tương đương 14%, dự đoán thị trường đi ngang.

Vàng có sự hỗ trợ vững chắc đến từ ba hướng - căng thẳng thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc, nới lỏng ngân hàng trung ương toàn cầu và mức giá kỹ thuật.

Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures, Phil Streible cho biết, vàng có thể chứng kiến một vụ nổ bùng nổ.

Nếu vàng vượt qua mức cao 1516 USD, thị trường có thể chứng kiến sự bùng nổ của giá vàng tăng lên 1550 USD.

Thương chiến Mỹ - Trung là ngồi nổ khiến giá vàng bùng nổ hơn một tháng qua, đặc biệt là tuần đầu tháng 8. Tuy nhiên, ngày 9/8, Tổng thống Trump tuyên bố đã có những liên lạc cởi mở giữa Mỹ và Trung Quốc, và 2 bên đang nói chuyện mặc dù "chưa sẵn sàng thỏa thuận".

Những hành động gần đây của Tổng thống Mỹ Donal Trump đã khiến cuộc chiến thương mại leo thang căng thẳng với những phát ngôn và hành động trả đũa liên tục. Hôm thứ Hai, Trung Quốc đã hủy bỏ kế hoạch mua hàng nông sản nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Điều này xảy ra sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ nói Trung Quốc là một kẻ thao túng tiền tệ. Tiếp theo đó, Trump tuyên bố rằng chính phủ Mỹ sẽ không còn bất kỳ thỏa thuận nào với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei.

Thậm chí Trump nói với các phóng viên rằng, sẽ là bình thường nếu các cuộc đàm phán 2 bên dự kiến vào tháng 9 sẽ bị hủy bỏ. Việc hủy bỏ các cuộc đàm phán sắp diễn ra vào tháng 9 có thể có tác động sâu sắc và tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu ở chỗ nó sẽ làm tăng khả năng áp thuế 10% mới đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc còn lại. Các mức thuế mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9.

Mặc dù Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones phục hồi sau phiên sụt giảm mạnh ngày hôm nay, nhưng chỉ số này vẫn đã trải qua một tuần đầy biến động với áp lực bán cực đoan do cuộc chiến thương mại không hé lộ dấu hiệu nào cho thấy sẽ dịu đi. Cùng với đó, kim loại quý đồng loạt tăng vọt lên mức cao nhất trong sáu năm. Vàng tương lai tiếp tục duy trì trên 1500 đô la mỗi ounce, củng cố mốc 1500 đô la là chất xúc tác đẩy giá vàng tiếp tục leo cao.

Giá vàng tương lai, hợp đồng tích cực nhất tháng 12 đã mở ở mức 1451 USD hôm đầu tuần và giá vàng mua bán cao nhất tuần ở mức 1509,60 USD cho thấy nhà đầu tư đang lựa chọn vàng như tài sản lưu giữ giá trị an toàn nhất. Nhìn vào những diễn biến trên thị trường và mối quan hệ thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ, chưa có gì đảm bảo cho tương lai sẽ tháo được "ngòi nổ", vẫn là 50-50: Có hoặc Không có thỏa thuận nào cả.

Trần Ngân Khánh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.