Thủ khoa "kép" ĐH Sư phạm HN đến từ Hòa Bình được nâng 14.85 điểm

Trong danh sách thí sinh được nâng điểm tại Hòa Bình, bất ngờ có tên của thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018.
Trong danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018 - với tổng điểm 27,75 - thí sinh T.P.T (quê Hòa Bình) không chỉ trở thành thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn mà còn là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018.

Nữ sinh T.P.T có mặt tại buổi lễ vinh danh những thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018. Ảnh: Thanh Hùng.


Nữ sinh đến từ Hòa Bình có điểm số trúng tuyển như sau: Ngữ văn: 8,75, Lịch sử: 9,25 và Địa lý: 9,75 điểm. Cộng với 0,75 điểm ưu tiên, điểm tổng sắp của thí sinh là 28,5.

Tuy nhiên, sau 9 tháng điều tra tiêu cực thi THPT quốc gia, khi Bộ GD-ĐT chấm thẩm định trả về điểm thật thì điểm của thí sinh này thực tế chỉ còn Lịch sử: 5,75 điểm, Địa lý: 7 điểm. Điểm của bài thi tự luận là môn Ngữ văn vẫn giữ nguyên mức 8,75.

Như vậy, với tổ hợp dùng để xét tuyển vào trường, thí sinh T. đã được nâng 11,05 điểm.

Ngoài ra, thí sinh này còn được nâng "khống" điểm ở một số môn khác ngoài tổ hợp xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ văn. Cụ thể, ở môn Toán từ 4 điểm nâng lên thành 7,8 điểm (tăng 3,8 điểm), ở môn Ngoại ngữ từ 3,4 điểm lên thành 8,2 điểm (tăng 4,8 điểm).

Như vậy, thí sinh này, tổng số điểm của kỳ thi THPT quốc gia của 4 môn mà thí sinh này được nâng lên tới 14,85.

T.P.T vốn là cựu học sinh lớp 12 Sử của Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, trong dịp tôn vinh các thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018, VietNamNet từng liên hệ phỏng vấn tới nữ sinh này.

Khi bày tỏ sự bất ngờ trước thông tin nữ sinh lớp chuyên Sử mà lại đăng ký xét tuyển vào ngành Ngữ văn và trở thành thủ khoa luôn của ngành này, T. lúc đó nói em có niềm đam mê lớn với môn Văn.

Em nói rằng, ở thời điểm ôn thi, nhiều đêm đã thức muộn đến 3h sáng. “Thức như vậy, sáng dậy kể cũng mệt nhưng khi được bù lại những bài thi đạt điểm cao thì em cảm thấy công sức được đền đáp”.

Trong bối cảnh, ngành sư phạm không khiến nhiều người mặn mà, cũng có bạn hỏi rằng điểm cao như thế sao lại vào sư phạm, T. nói em vẫn quyết theo với lý do đơn giản "từ bé đã mơ được trở thành một cô giáo, được đứng trên bục giảng để có thể truyền đạt lại những kiến thức cho các thế hệ học trò”.
Vào đầu tháng 9/2018 tức cách đây 7 tháng, T. chia sẻ khi trở thành thủ khoa và đến từ Hòa Bình, em cũng gặp phải những lời bàn tán và xì xào bởi địa phương dính líu đến những tiêu cực ở kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Điều đó thực sự khiến em rất buồn. Trong buổi lễ tuyên dương và khen thưởng 23 thủ khoa đầu vào các ngành ngày đó, T. cũng là thí sinh duy nhất đến từ tỉnh Hòa Bình.

“Lúc nghe em nói đến từ Hòa Bình, một số bạn cũng thốt lên “Cậu ở Hòa Bình á?". Ngay ở những buổi đầu tiên nhập trường, học tuần công dân, lúc nghe các bạn ngồi phía sau bàn tán "Thủ khoa Hòa Bình", em cũng đã đến và nói thẳng trực tiếp với các bạn là điểm số đó là do bản thân em tự làm được chứ không phải bằng một tác động nào hết. Và em tự tin về điều đó”.

Thậm chí, cũng có những bạn học chuyên Văn của chính Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ bày tỏ sự nghi ngờ về điểm số của em, nhưng T. kể cũng đã thẳng thắn nói lên những điều này.

“Bản thân em tự tin rằng đó là điểm số thực của mình để có thể đứng nơi đây nhận phần thưởng thủ khoa của trường. Em cũng mong sớm làm rõ vụ tiêu cực sớm có kết quả cuối cùng để những người học thật, thi thật được đối xử công bằng”.

T. khi đó cho biết sẽ cố gắng nỗ lực học tập để mọi người thấy được năng lực thực sự của mình.

“Em đặt mục tiêu sẽ cố gắng đạt học lực giỏi ở tất cả các kỳ học. Bởi như vậy thì khi tốt nghiệp ra trường, phụ huynh sẽ có thêm niềm tin với mình là đủ khả năng dạy cho con em họ. Đó vừa là món quà dành tặng bố mẹ em vừa cũng chứng tỏ rằng Hòa Bình cũng có những người giỏi thực sự”, T nói ở thời điểm cách đây 7 tháng.

Trao đổi với VietNamNet sáng 16/4, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết nhà trường có nhận được danh sách các thí sinh được nâng điểm từ Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Trong đó, có nữ sinh T.P.T. Theo điểm thẩm định của Bộ GD-ĐT, nữ sinh này không đủ điểm trúng tuyển và đương nhiên sẽ bị gạch tên khỏi danh sách trúng tuyển. Tuy nhiên, nhà trường không cần thực hiện việc này bởi cách đây không lâu sau khi phong thanh có kết quả chấm thẩm định từ Bộ GD-ĐT, nữ sinh này đã chủ động làm đơn xin thôi học tại trường.
Thanh Hùng
Từ khóa: gian lận điểm thi thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn la thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2018

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !